Công nghệ

Gosu tích hợp kênh thanh toán toàn cầu Xsolla trên các game

Gosu, nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Xsolla hôm 10/7. Xsolla đến từ Mỹ, là nền tảng thanh toán toàn cầu. Đơn vị này hỗ trợ các nhà phát hành game như Gosu trong các khâu phân phối, xử lý thanh toán, quản lý giao dịch để tối ưu hóa chi phí, thu nhập. Với nền tảng này, các nhà phát hành như Gosu có thể tiếp cận với tệp người chơi tiềm năng ở 200 khu vực địa lý trên thế giới.

Lễ ký kết hợp tác giữa Gosu và Xsolla. Ảnh: Gosu

Lễ ký kết hợp tác giữa Gosu và Xsolla. Ảnh: Gosu

Sản phẩm đầu tiên của Gosu tích hợp kênh thanh toán Xsolla là Silkroad Origin Mobile (SROM). Game mới ra mắt thị trường Đông Nam Á đầu tháng 7, lấy nguyên bản từ trò chơi cùng tên của Wemade Max, phát hành năm 2004 trên PC. Nhà phát hành hợp tác với Wemade Max để tạo nên phiên bản di động, vẫn giữ được những tính năng, đồ họa, gameplay làm nên tên tuổi của thương hiệu 20 năm.

Silkroad là một trong những trò chơi nổi tiếng toàn cầu. Với 20 năm phát triển, trò chơi này có lượng game thủ trung thành lên đến hàng triệu người. Với phiên bản di động cùng sự hợp tác với Xsolla, Gosu kỳ vọng có thể tiếp cận nhanh hơn đến cộng đồng game thủ trên phạm vi toàn cầu.

"Đây là sản phẩm chủ lực của chúng tôi sau 3 năm chế tác. Chúng tôi tin game sẽ đáp ứng trải nghiệm của hàng nghìn game thủ khó tính tại Đông Nam Á, châu Âu, châu Mỹ", đại diện Gosu nói.

Giao diện Silkroad Origin Mobile. Ảnh: Gosu

Giao diện Silkroad Origin Mobile. Ảnh: Gosu

SROM nằm trong top 6 dự án tham gia chung kết cuộc thi GameHub - chương trình tìm kiếm và đầu tư các sản phẩm tiềm năng thuộc Vietnam GameVerse 2024. Sản phẩm được hội đồng chuyên môn đánh giá cao về cốt truyện, đồ họa và hệ thống tính năng trên con đường tơ lụa trải dài từ Á sang Âu.

Gosu có hơn 12 năm phát triển các sản phẩm game nhiều thể loại. Sản phẩm của đơn vị có mặt ở Việt Nam, các quốc gia Đông Nam Á và nhiều nước khác trên thế giới. Hiện tệp người chơi của Gosu khoảng hơn 40 triệu. Nhà phát hành này cũng nhiều lần được vinh danh tại Vietnam Game Awards.

Gosu được vinh danh tại Vietnam Game Awards 2023. Ảnh: Gosu

Gosu được vinh danh tại Vietnam Game Awards 2023. Ảnh: Gosu

Xsolla cung cấp giải pháp gaming toàn cầu, hiện là đối tác của hơn 1.000 doanh nghiệp ngành game toàn cầu, bao gồm những tên tuổi lớn như Epic Games, Roblox, Valve, Krafton, Twitch, Nexon. Giải pháp của Xsolla tích hợp hơn 700 phương thức thanh toán, tiếp cận hơn 200 khu vực địa lý.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm