Công nghệ

Musk bắt đầu bán "tích xanh" trên Twitter

"Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ thêm nhiều điều tính năng mới cho Twitter Blue và nhiều điều tuyệt vời hơn đang chờ", Twitter thông báo. Người dùng có thể trả phí 7,99 USD một tháng để có tích xanh bên cạnh tên, "giống những người nổi tiếng" mà họ đang theo dõi.

Trước khi Musk tiếp quản, tích xanh có nghĩa Twitter xác nhận tài khoản đó thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp. Các nhà phân tích đang chờ xem khi người dùng trả phí, Twitter có khắt khe trong việc xác minh danh tính hay chỉ cần đóng tiền là được hưởng đặc quyền. Trước đó các tài khoản của người nổi tiếng được mạng xã hội này xác minh miễn phí.

Tài khoản Twitter có tích xanh của Elon Musk. Ảnh: Reuters

Tài khoản Twitter có tích xanh của Elon Musk. Ảnh: Reuters

Nhiều người đã được xác minh tài khoản trước đó lo lắng liệu họ có mất tích xanh khi không đóng phí 7,99 USD mỗi tháng. Theo The Verge, Twitter đang xem xét "tước huy hiệu" những tài khoản không trả tiền trong vòng 90 ngày. Musk cũng cho biết Twitter sẽ không hỗ trợ các bài báo không được chia sẻ bởi tài khoản "xanh". Trong khi đó, tài khoản trả phí được xếp hạng "ưu tiên nội dung chất lượng", tăng khả năng hiển thị. Theo nền tảng, điều này giúp giảm thông tin lừa đảo và tài khoản bot.

Twitter cũng đưa ra một số ưu tiên khác như người dùng được đăng video dài, tuy nhiên chưa có con số cụ thể. Thời lượng video mặc định đang là 2 phút 20 giây. Hôm 5/11, Musk cho biết ông hy vọng người dùng có thể chia sẻ video dài tối đa 42 phút, độ phân giải Full HD trong tháng 11.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, không ít người cho rằng việc thương mại hóa tích xanh càng khiến tình trạng tin giả lan truyền nhiều hơn trên mạng xã hội. Đáp lại, tỷ phú gốc Nam Phi nói: "Đã có quá nhiều tích xanh được cấp, thậm chí không được xác minh. Nhưng giờ đây, bạn có thể mua bao nhiêu tùy ý. Các hệ thống thanh toán của Google, Apple cũng là một kênh xác minh hiệu quả".

Mô hình đăng ký trả phí được Musk đưa ra ngay khi hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD cuối tháng 10. Tuy nhiên, cuộc thăm dò của nhà đầu tư Jason Calacanis cho thấy phần lớn người dùng không muốn trả tiền cho dịch vụ mới. Trong khi đó, việc tiếp quản của Musk đang tạo ra nhiều xáo trộn về mặt nhân sự trong công ty và nhiều nhà quảng cáo lớn lần lượt rút khỏi nền tảng.

tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm