Công nghệ

Jack Dorsey xin lỗi vì Twitter đã phát triển quá nhanh

Jack Dorsey khi còn là CEO Twitter, phát biểu trước các sinh viên tại Học viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) ở New Delhi. Ảnh: Reuters

Jack Dorsey khi còn là CEO Twitter. Ảnh: Reuters

Dorsey cho biết trên tài khoản cá nhân rằng ông nhận thấy nhiều người đang tức giận với mình và nhận trách nhiệm vì đã phát triển quy mô Twitter quá nhanh. Ông cũng chia sẻ nhưng người ở Twitter trong quá khứ và hiện tại đều mạnh mẽ và kiên cường. Họ sẽ luôn tìm ra cách bất kể khó khăn như thế nào.

Twitter trước khi IPO vào tháng 11/2013 có khoảng 2.000 nhân viên và tăng lên hơn 7.500 nhân viên cuối năm ngoái. Sau khi Elon Musk nắm quyền sở hữu mạng xã hội này từ 27/11, ông bắt đầu cắt giảm mạnh số lượng nhân viên.

Musk cho biết việc điều chỉnh nhân sự không thể tránh khỏi khi công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD mỗi ngày. Những người bị cho thôi việc sẽ được đền bù ba tháng lương, nhiều hơn 50% so với quy định của pháp luật. Theo CNBC, con số Musk đưa ra chưa thể xác thực vì khoản lỗ hơn 4 triệu USD mỗi ngày tương đương 1,5 tỷ USD mỗi năm.

Jack Dorsey đồng sáng lập Twitter năm 2006 cùng với Evan Williams và Biz Stone. Twitter bắt đầu IPO sau đó 7 năm, đưa ông trở thành tỷ phú. Ông rời bỏ chức CEO năm 2007 rồi quay lại vị trí này từ 2015 nhưng chỉ nhận lương 1,4 USD năm 2018. Ông tiếp tục từ chức CEO và Chủ tịch công ty năm ngoái, nhường chỗ cho Parag Agrawal.

Hiện Dorsey tập trung quản lý công ty thanh toán Block, trước đây gọi là Square. Hổi tháng 4, Dorsey đã ủng hộ Musk thâu tóm Twitter với đòng tweet "Musk là lựa chọn duy nhất có thể dẫn dắt Twitter trong tương lai".

(theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm