Công nghệ

Twitter mất một triệu người dùng từ khi về tay Musk

Bot Sentinel, công ty chuyên theo dõi hoạt động trên Twitter, cho biết có 877.000 tài khoản bị vô hiệu hóa từ ngày 27/10 đến 1/11, trong khi khoảng 497.000 tài khoản khác cũng bị Twitter khóa trong giai đoạn này. Những con số này cao gấp đôi thống kê bình thường.

Bên ngoài trụ sở Twitter. Ảnh: AP.

Bên ngoài trụ sở Twitter. Ảnh: AP.

"Chúng tôi tin nguyên nhân là nhiều người không hài lòng với việc Musk mua lại Twitter. Họ khóa tài khoản để phản đối", Christopher Bouzy, người sáng lập Bot Sentinel, cho hay.

Manoel Ribeiro, học giả tại Viện Bách khoa Liên bang Thụy Sĩ, nhận định nhiều người đang tìm cách rời bỏ Twitter và chuyển sang những nền tảng mạng xã hội khác. Twitter và tỷ phú Elon Musk chưa bình luận về thông tin trên.

Bouzy nhận định số tài khoản bị Twitter khóa cũng tăng mạnh một phần do nhiều người dùng đang thử nghiệm những gì có thể đăng trên nền tảng. "Có vẻ họ cố tình vi phạm quy định của Twitter để đánh giá những giới hạn của quyền tự do ngôn luận dưới thời Musk", ông nói.

Số lượng bài viết có nội dung thù ghét đã tăng lên sau khi Twitter ngăn nhóm pháp lý và an toàn thông tin tiếp cận các công cụ kiểm soát. Hiện chỉ có 15 người có khả năng truy cập công cụ xóa bài viết, so với hàng trăm người trước kia.

Savvas Zannettou, phó giáo sư tại Đại học Công nghệ Delft ở Hà Lan, cảnh báo đây là dấu hiệu đầu tiên cho những vấn đề nghiêm trọng hơn với Twitter trong tương lai. "Đây có thể là giai đoạn khởi đầu cho đợt rời bỏ lớn khỏi Twitter", ông nói.

(theo Technology Review)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm