Tài chính

Một ngân hàng nâng lãi suất huy động lên đến 12,7%/năm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB – Mã: SHB) vừa công bố triển khai chương trình khuyến mãi sinh nhật 29 năm của ngân hàng với chương trình lãi suất huy động mới, cao nhất lên đến 12,7%/năm, áp dụng từ ngày 12/12.

Theo đó, tại kỳ hạn từ 13 tháng trở lên với tất cả các mức tiền gửi, lãi suất huy động đều vượt mức 12%/năm, trong đó tại kỳ hạn từ 18 tháng, khi khách hàng gửi tiết kiệm trên 1 tỷ đồng, ngân hàng áp dụng mức lãi suất là 12,7%/năm. Đây là mức lãi suất cao nhất hiện đang áp dụng tại ngân hàng và cũng là mức lãi suất cao nhất trong hệ thống.

Ngoài ra, khi gửi tiết kiệm trên 1 tỷ đồng, tại kỳ hạn 13 tháng, lãi suất huy động ở mức 12,5%/năm. Kỳ hạn 6-12 tháng ngân hàng áp dụng mức lãi suất từ 11,1-11,9%/năm với tất cả các mức tiền gửi.

Đối với các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, SHB áp dụng mức lãi suất huy động kịch trần 6%/năm đối với tất cả các mức tiền gửi.

Mới đây, SHB cũng đã công bố chương trình giảm lãi suất lên tới 2%/năm cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm,…

Cụ thể, từ giữa tháng 11, SHB đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất từ 1,5% đến 2%/năm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Chương trình hỗ trợ giảm lãi suất áp dụng cho khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, dự án xanh,... Các doanh nghiệp đang cần vốn để gấp rút sản xuất các mặt hàng thiết yếu, các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cuối năm của người dân cũng được ngân hàng triển khai hỗ trợ.

Trong thời gian gần đây, nhiều ngân hàng cũng thông báo điều chỉnh lãi suất huy động như NCB, OCB, Techcombank, Bac A Bank,…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm