Kỹ năng sống

Mới 24 tuổi, chỉ làm việc 2 tiếng/ngày, cô gái này đang làm gì để thu được khoản thu nhập khủng 200 triệu đồng/tháng?

Sau khi mất việc, "tôi chuyển sang bán các chương trình thể thao kéo dài 90 ngày, bao gồm các kế hoạch tập luyện và bữa ăn được thiết kế chuyên biệt cho từng khách hàng, kết hợp cùng các buổi tư vấn riêng hàng tuần qua Zoom. Tôi kiếm được khoảng 1.000 đến 2.000 USD/ tháng (tương đương 23-45 triệu/một tháng) và bổ sung thu nhập của mình bằng tiền tiết kiệm và chi trả tác động kinh tế (stimulus check)”, cô chia sẻ. 

Mới 24 tuổi, chỉ làm việc 2 tiếng/ngày, cô gái này đang làm gì để thu được khoản thu nhập khủng 200 triệu đồng/tháng? - Ảnh 1.

Shannon Smith không tin mình có thể kiếm tiền dễ dàng đến vậy

Nhưng cuối cùng mỗi ngày tôi đã kiệt sức vì làm việc 10 tiếng/ngày. Vì vậy, sau một năm cố gắng, tôi quyết định chia tay công việc kinh doanh thể hình và tìm cách kiếm tiền khác.

Trong nhiều tháng trên Tiktok, Shannon liên tục thấy các nhà tiếp thị liên kết (affiliate marketers) - những người được nhà bán lẻ trực tuyến trả tiền hoa hồng cho lưu lượng truy cập trang web hoặc doanh số bán hàng. 

"Lúc đầu mặc dù nghi ngờ, nhưng “vì Covid nên tôi không còn gì để mất”. Tôi đã tham gia một khóa học trực tuyến và hoàn toàn bị thuyết phục rằng Affiliate Marketing có thể là một mô hình kinh doanh “ăn nên làm ra”, vì vậy tôi đã tất tay dốc toàn lực", Shannon kể. 

Vào tháng 7/2021, Shannon bắt đầu sử dụng tài khoản TikTok và Instagram của mình để quảng bá tên tuổi cho các sản phẩm của các nhãn hàng liên kết. “Tôi đăng bài nhiều lần trong ngày, đưa ra các mẹo về cách bắt đầu một công việc phụ, kiếm thu nhập thụ động và phát triển sự hiện diện của bản thân trên MXH. Trong suốt thời gian này, tôi quảng bá các công cụ và chương trình giúp xây dựng mô hình kinh doanh và làm giàu”.

Mới 24 tuổi, chỉ làm việc 2 tiếng/ngày, cô gái này đang làm gì để thu được khoản thu nhập khủng 200 triệu đồng/tháng? - Ảnh 2.

Nhờ sự táo bạo dám làm này, chỉ sau 3 tháng, cô nàng đã đã “bỏ túi” được hơn 43.000 người theo dõi trên TikTok, đi cùng với con số khủng là trung bình 8.600 USD/ tháng (gần 200 triệu đồng/ tháng) thu nhập thụ động từ các bài đăng liên kết kéo dài trong vài tháng cũng như các bài về sản phẩm theo dạng đăng ký định kỳ (subscription). 

“Nếu một năm trước bạn nói với tôi rằng tôi có thể làm những gì tôi yêu thích và làm việc chỉ hai giờ mỗi ngày, tôi sẽ bật cười”, cô bày tỏ sự bất ngờ về lợi nhuận khủng mà Affiliate Marketing đã mang lại cho mình. 

“Bây giờ tôi có quyền tự do mà tôi hằng mong muốn. Bây giờ mới 24 tuổi, tôi đã có thể chuyển đến sống tại một căn hộ xinh đẹp ở thành phố New York, tôi được đi du lịch thường xuyên và cuộc sống của tôi không còn xoay quanh công việc nữa.”

Bạn không cần phải sử dụng TikTok để kiếm tiền theo dạng Affiliate Marketing. Nó có thể được thực hiện thông qua trang web hoặc một số nền tảng truyền thông xã hội khác.

Thành công sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều; lúc đầu mất rất nhiều thời gian và công sức. Dưới đây là năm mẹo mà Shannon Smith khuyên người mới bắt đầu loại hình này:

1. Tìm đến các chuyên gia để được hướng dẫn

Tìm kiếm những người đã làm những gì bạn đang cố gắng làm và nghiên cứu các chiến lược của họ. Tiếp cận và hỏi xem họ có sẵn sàng hướng dẫn bạn xây dựng loại hình kinh doanh đó không. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc.

Ngoài ra còn có các khóa học, chương trình cố vấn 1-1 và cộng đồng trực tuyến có thể dạy bạn cách bắt đầu kinh doanh bằng Affiliate Marketing. Riêng tôi thì đã sử dụng thử thách “15-Day Business Builder Challenge” để mở rộng kiến ​​thức và kỹ năng của mình.

2. Đừng bắt đầu với nhiều ngách và sản phẩm

Để tập trung toàn lực, hãy bắt đầu với một thị trường ngách thôi và tìm một sản phẩm liên kết thực sự tốt để quảng bá. Khi bạn đã thành thạo việc tiếp thị sản phẩm đó, bạn có thể bắt đầu khám phá các sản phẩm khác.

Tôi khuyên bạn nên liệt kê ra một danh sách các sở thích và mối quan tâm của mình, sau đó thực hiện một số nghiên cứu về các chương trình liên kết tốt nhất trong từng danh mục đó trước khi thu hẹp thị trường ngách xuống chỉ còn một.

Nếu bạn đang kinh doanh Affiliate Marketing trên tài khoản hoặc trang web đã có sẵn, thì sản phẩm bạn chọn phải phù hợp với nội dung mà người theo dõi của bạn yêu thích. Ví dụ: nếu bạn có một tài khoản Instagram tràn ngập ảnh về chú chó của mình, hãy tìm kiếm các sản phẩm liên kết liên quan đến thú cưng.

Theo những gì tôi thấy, sức khỏe và làm giàu là hai trong số những lĩnh vực được người dùng có nhu cầu quan tâm cao và dám chi nhiều nhất.

Mới 24 tuổi, chỉ làm việc 2 tiếng/ngày, cô gái này đang làm gì để thu được khoản thu nhập khủng 200 triệu đồng/tháng? - Ảnh 3.

3. Tìm các sản phẩm có mức giá cao để quảng bá

Với cùng một mức thời gian và công sức, vậy sao phải quảng cáo một sản phẩm trả 2 USD hoa hồng trong khi có thể quảng cáo một sản phẩm trả 2.000 USD hoa hồng? Vì vậy, chìa khóa là hãy tìm kiếm các chương trình affiliate marketing với các sản phẩm có mức giá cao và ưu tiên phần lớn thời gian cho chúng. Các sản phẩm có thể được chọn lọc theo tiêu chí sau:

Mức độ phổ biến của sản phẩm rất cao

Nếu một số lượng lớn các nhà marketing đang tích cực quảng bá sản phẩm, nghĩa là sản phẩm đó đang có hiệu quả đối với họ

Sản phẩm có thể được người dùng đăng ký định kỳ (subscription)

Nếu đó là sản phẩm mà người dùng phải trả phí hàng tháng định kỳ thì khi đó bạn sẽ kiếm được hoa hồng định kỳ và trong một thời gian dài hơn. 

Tỷ lệ hoàn lại tiền thấp

Khi đó, phần lớn những người mua hàng đều hài lòng với sản phẩm đó, giúp đảm bảo rằng bạn đang chỉ quảng cáo các sản phẩm chất lượng cao.

Tính Upsell của sản phẩm

Nếu sản phẩm đó có hai mức: mức giá trung bình cho sản phẩm cơ bản và mức giá cao hơn cho sản phẩm có nâng cấp thì bạn đã có khả năng thu được tiền từ cả những khách hàng có ngân sách thấp và những khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

4. Xây dựng lòng tin với người theo dõi của bạn

Bất kể bạn đang tiếp thị trên nền tảng nào, hãy đảm bảo nội dung của bạn là chính xác. Mọi người muốn mua sản phẩm chất lượng cao từ người mà họ tin tưởng.

Nội dung của Shannon luôn phù hợp và có liên quan đến người theo dõi của cô ấy. “Tôi xây dựng lòng tin với họ bằng cách làm đặt địa chỉ email của tôi vào bios trên MXH và trả lời tin nhắn từ những người theo dõi”. Điều này giúp họ cảm thấy khi cần sẽ có ngay người giải đáp các câu hỏi về sản phẩm. 

5. Trau dồi kỹ năng marketing của bạn

Tiếp thị liên kết không phải là một kế hoạch “làm giàu nhanh chóng”. Nó đòi hỏi bạn phải học các kỹ năng như viết quảng cáo, tạo dựng sự quan tâm của người tiêu dùng và giao tiếp. Do đó, đừng ngại ngần đăng ký các khóa học online về marketing để nâng cao kỹ năng của bạn.  

Nguồn: CNBC Make It


Cùng chuyên mục

Đọc thêm