Kinh doanh

MIT Sloan khai trương văn phòng quốc tế mới tại Bangkok

Sự hiện diện mở rộng của trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển và hợp tác cho các cá nhân và tổ chức trên khắp khu vực Đông Nam Á

CAMBRIDGE, Mass., ngày 28 tháng 8 năm 2024 /PRNewswire/ -- Trường Quản lý MIT Sloan sắp khai trương văn phòng quốc tế thứ hai của trường. Văn phòng MIT Sloan dành cho các Quốc gia Đông Nam Á (MSAO) sẽ chính thức khai trương vào tháng 10 năm 2024 tại Bangkok, Thái Lan, mang đến nhiều cơ hội mở rộng các dịch vụ giáo dục, học tập thông qua hành động và hội họp tại khu vực Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Georgia Perakis, Trưởng khoa John C Head III (Tạm quyền) của Trường Quản lý MIT Sloan, cho biết: "Sự hiện diện mở rộng của MIT Sloan tại khu vực ASEAN là cơ hội tuyệt vời để tạo ra tác động ở cả cấp độ địa phương và toàn cầu". "Văn phòng MIT Sloan dành cho các Quốc gia Đông Nam Á không chỉ hỗ trợ hoạt động học tập thông qua hành động đang diễn ra cho các sinh viên hiện tại của chúng tôi, mà còn giúp chúng tôi mở rộng trọng tâm vào những lĩnh vực chính như khí hậu, trí tuệ nhân tạo, tinh thần kinh doanh và tương lai của công việc".

Sự hiện diện của MIT Sloan tại khu vực ASEAN sẽ mang đến thêm nhiều cơ hội giao lưu và hợp tác với giảng viên của các trường đại học, công ty và tổ chức chính phủ địa phương. Những mối quan hệ này sẽ mở đường cho các hội thảo, bài giảng và hội nghị thường niên trong khu vực ASEAN. Một số dự án nghiên cứu hiện đang được tiến hành tập trung vào đô thị hóa và khả năng phục hồi, thách thức về nước và nông nghiệp, cũng như tình trạng sẵn có và theo dõi vắc-xin.

"MIT tiếp tục phát triển tại khu vực ASEAN với hơn 1.900 cựu sinh viên. Ngoài ra, giảng viên và sinh viên của chúng tôi tiếp tục có nhiều mối quan tâm, thu hút họ đến khu vực này. Kathryn Hawkes, phó khoa cấp cao phụ trách Hợp tác Bên ngoài tại MIT Sloan, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi tập hợp được các thành viên của cộng đồng MIT Sloan trên khắp khu vực". "Đây là cơ hội mang lại lợi ích cho tương lai của khu vực và xây dựng dựa trên những công việc quan trọng đã được triển khai và đang được lên kế hoạch cho chương trình học thuật, nghiên cứu và xây dựng mối quan hệ trong tương lai".

Kể từ năm 2002, hơn 700 sinh viên đã tham gia các cơ hội học tập trải nghiệm thông qua gần 200 dự án học tập thông qua hành động của MIT Sloan trong năm khóa học thực hành cấp độ sau đại học, do 96 công ty trên khắp Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam tổ chức. Thông qua những chương trình này, giảng viên và sinh viên sẽ thảo luận về các chủ đề như công nghệ tài chính, già hóa dân số và kinh tế, v.v.

David Capodilupo, phó khoa phụ trách Chương trình Toàn cầu của MIT Sloan, cho biết: "Đây là thời điểm thú vị để chúng tôi mở văn phòng quốc tế thứ hai, sau văn phòng MIT Sloan tại Santiago, Chile, phục vụ toàn bộ khu vực Mỹ Latinh". "Giống như văn phòng tại Mỹ Latinh, chúng tôi mong muốn xây dựng dựa trên sự hợp tác hiện có với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân thành đạt trong khu vực. Đồng thời, chúng tôi mong được gắn kết với mạng lưới cựu sinh viên và bạn bè MIT Sloan ASEAN ngày càng mở rộng".

Văn phòng mới sẽ giúp MIT Sloan xây dựng dựa trên các hoạt động đã được thiết lập trong khu vực thông qua các sáng kiến của Chương trình Toàn cầu (như Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Khu vực MIT, Giáo dục Năng động Sáng tạo và Hành động vì Tính bền vững, và Chương trình Học bổng Nghiên cứu sinh MIT Sloan). Bộ trải nghiệm giáo dục này sẽ tiếp tục có tác động bằng cách củng cố hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực và trang bị cho các nhà lãnh đạo kiến thức, kỹ năng và khuôn khổ để chuyển đổi phong cách lãnh đạo tập thể của họ.

MSAO cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với các học viện hàng đầu trong khu vực như Trường Kinh doanh Châu Á (một đơn vị cộng tác tại Kuala Lumpur, được thành lập với sự hỗ trợ của Ngân hàng Trung ương Malaysia) và cung cấp cho sinh viên các chương trình MBA, MBA dành cho Giám đốc Điều hành và bằng thạc sĩ về Ngân hàng Trung ương.

Chartsiri Sophonpanich, SM '83, SM '84, chủ tịch Ngân hàng Bangkok, cho biết: "Trường Quản lý MIT Sloan có vị thế độc đáo để tạo ra tác động tích cực đến khu vực ASEAN thông qua đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo đẳng cấp thế giới". Ngân hàng này là nhà tài trợ đã hợp tác với MIT Sloan trong khu vực kể từ năm 2014. "Chúng tôi coi MSAO là một cách để tăng cường sự hợp tác hiện có, và xây dựng mạng lưới các cơ hội mới có tác động trên toàn khu vực".

Ngoài Ngân hàng Bangkok, các nhà tài trợ khác (thông qua các khoản đóng góp và quỹ tài trợ) bao gồm Indorama Ventures, MQDC, Saha Pathana Inter-Holding Public Company Limited, Siam Cement Group (SCG) và U-Tapao International Aviation Company Limited, cùng nhiều nhà tài trợ khác.

Thammasak Sethaudom, chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG, cho biết: "MIT đang tham gia vào nghiên cứu đột phá để giải quyết nhiều thách thức trên mọi phương diện phát triển bền vững của khu vực". "Chúng tôi mong muốn được chứng kiến tác động mà Văn phòng MIT Sloan mới dành cho các Quốc gia Đông Nam Á sẽ mang lại tại Bangkok cũng như trên toàn khu vực ASEAN".

Aloke Lohia, Giám đốc Điều hành tập đoàn Indorama Ventures, cho biết: "Chúng tôi rất mong chờ Văn phòng MIT Sloan mới khai trương tại các Quốc gia Đông Nam Á, và hoan nghênh sự tham gia của MIT Sloan trong khu vực của chúng tôi". "Ngoài việc tập trung vào nhiều thách thức cấp bách nhất của khu vực, sự hiện diện của MIT Sloan sẽ giúp thúc đẩy tác động kinh tế đáng kể".

Vào tháng 10, MSAO mới sẽ tổ chức một số sự kiện tại Bangkok, bao gồm lễ cắt băng khánh thành văn phòng mới, buổi họp mặt cựu sinh viên, và hội nghị khai mạc có tên "Vượt qua Năm tháng: "Tương lai của Tuổi thọ" (hội nghị này sẽ có các cuộc thảo luận do các chuyên gia từ MIT và khắp khu vực ASEAN dẫn đầu về tác động của việc kéo dài tuổi thọ).

Liên hệ Truyền thông: Casey Bayer, [email protected]

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2490966/MIT_Sloan_School_of_Management_Logo.jpg?p=medium600

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm