Kinh doanh

Seegene đã lập tức phát triển các bộ xét nghiệm phân tử PCR cho bệnh đậu mùa khỉ ngay sau tuyên bố khẩn cấp của WHO

- Phát triển bộ xét nghiệm Novaplex TM MPXV/OPXV và bộ xét nghiệm Novaplex TM HSV-1&2/VZV/MPXV

- Được thiết kế với khả năng phát hiện đồng thời bốn loại virus bằng công nghệ PCR đa mồi

- Sử dụng bộ kiểm soát nội bộ kép để đảm bảo kết quả xét nghiệm có độ tin cậy cao

- Cam kết đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của từng quốc gia

SEOUL, Hàn Quốc, 27/8/2024 /PRNewswire/ -- Seegene Inc. (KQ096530), công ty hàng đầu của Hàn Quốc trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tổng thể cho chẩn đoán phân tử PCR, hôm nay đã thông báo việc khẩn trương phát triển các bộ xét nghiệm PCR, nhằm ứng phó với tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng (PHEIC) do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố về sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ trên toàn cầu.

Seegene develops mpox PCR test assays: Novaplex™ MPXV/OPXV Assay (RUO) and Novaplex™ HSV-1&2/VZV/MPXV Assay (RUO)
Seegene develops mpox PCR test assays: Novaplex™ MPXV/OPXV Assay (RUO) and Novaplex™ HSV-1&2/VZV/MPXV Assay (RUO)

 

Seegene develops mpox PCR test assays: Novaplex™ MPXV/OPXV Assay (RUO) and Novaplex™ HSV-1&2/VZV/MPXV Assay (RUO)
Seegene develops mpox PCR test assays: Novaplex™ MPXV/OPXV Assay (RUO) and Novaplex™ HSV-1&2/VZV/MPXV Assay (RUO)

Các sản phẩm chỉ dành cho mục đích nghiên cứu (RUO) bao gồm Bộ xét nghiệm Novaplex™ MPXV/OPXV (RUO) và Bộ xét nghiệm Novaplex™ HSV-1&2/VZV/MPXV (RUO). Đặc biệt, Bộ xét nghiệm Novaplex™ HSV-1&2/VZV/MPXV (RUO) được thiết kế để phát hiện đồng thời bốn loại vi-rút bao gồm vi-rút đậu mùa khỉ và các tác nhân gây bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) quan trọng khác.

Trước đó, Seegene đã tận dụng chuyên môn và Hệ thống phát triển số hóa Seegene (SGDDS) tiên tiến của công ty để phát triển bộ xét nghiệm Novaplex MPXV (RUO) vào năm 2022, với mục tiêu nhanh chóng thực hiện và triển khai các xét nghiệm mới.

Ông Daniel Shin, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc tiếp thị và bán hàng toàn cầu tại Seegene cho biết: "Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các chính phủ có nhu cầu xét nghiệm trên toàn thế giới và sẽ lập kế hoạch cung cấp cho họ đầy đủ các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường".

Ngày càng có nhiều lời kêu gọi cần đảm bảo khả năng tiếp cận thuốc men cho các nước đang phát triển, khi mà bệnh đậu mùa khỉ (mpox), một bệnh đặc hữu ở châu Phi, đang trở thành mối đe dọa toàn cầu. Việc phát triển các bộ xét nghiệm của Seegene nhằm mục đích ngăn chặn sự bùng phát của dịch đậu mùa khỉ trên toàn cầu và thúc đẩy tầm nhìn về một "thế giới không có bệnh tật".

Về bộ xét nghiệm Novaplex TM MPXV/OPXV (RUO) và xét nghiệm Novaplex TM HSV-1&2/VZV/MPXV (RUO)

Bộ xét nghiệm Novaplex TM MPXV/OPXV (RUO) được thiết kế để phát hiện các tác nhân gây bệnh do vi-rút Orthopox gây ra, bao gồm cả nhánh 1 và nhánh 2 của vi-rút đậu mùa khỉ. Bộ xét nghiệm cho phép phát hiện sớm bệnh đậu mùa khỉ, loại có thời gian ủ bệnh dài lên tới 21 ngày.

Bộ xét nghiệm Novaplex TM HSV-1&2/VZV/MPXV (RUO) được thiết kế để phát hiện hai biến thể Clade 1 và Clade 2 của virus đậu mùa khỉ, đồng thời phân biệt giữa hai biến thể này. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với Clade 2, các nhà nghiên cứu có thể suy ra đó là sự hiện diện của Clade 1. Xét nghiệm này cung cấp kết quả xét nghiệm đáng tin cậy với khả năng phát hiện nhiều loại virus khác nhau như virus herpes simplex (HSV) loại 1 và loại 2, cũng như virus varicella-zoster (VZV), loại virus có triệu chứng tương tự như virus mpox khi sử dụng xét nghiệm PCR đa mồi.

Cả hai bộ xét nghiệm đều sử dụng bộ kiểm soát nội bộ kép (Kiểm soát nội bộ nội sinh, Kiểm soát nội bộ ngoại sinh) trong cùng một ống. Các biện pháp kiểm soát này giúp xác nhận tính toàn vẹn của mẫu và xác minh toàn bộ quá trình thử nghiệm, đảm bảo kết quả có độ tin cậy cao.

Thông tin về vi-rút

Đậu mùa khỉ là một bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, cũng như giữa người với người. Triệu chứng chính là phát ban mụn mủ hoặc mụn nước, có thể xuất hiện trên mặt, miệng, tay, chân, ngực, xung quanh vùng hậu môn và bộ phận sinh dục.

Vào tháng 7 năm 2022, WHO đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp với bệnh đậu mùa khỉ sau đợt bùng phát dịch trên toàn thế giới. Tình trạng khẩn cấp đã được gỡ bỏ vào tháng 5 năm 2023 khi số ca bệnh có chiều hướng giảm và có tiến triển trong việc kiểm soát đợt bùng phát toàn cầu. Tuy nhiên, sự lây lan nhanh chóng của chủng virus đậu mùa khỉ trên khắp châu Phi kể từ tháng 9 năm 2023 đã khiến WHO phải một lần nữa tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 14 tháng 8.

Sự gia tăng về số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ trong thời gian gần đây là do biến thể Clade 1 gây ra. Không giống như Clade 2, phổ biến vào năm 2022, Clade 1 được báo cáo có tỷ lệ tử vong lên tới 10% trong các đợt bùng phát trước đây. Đợt bùng phát hiện tại là do Clade 1b gây ra, một biến thể có khả năng lây truyền và gây tử vong cao hơn các chủng trước đây.

Vào ngày 15 tháng 8, một trường hợp mắc biến thể đậu mùa khỉ đột biến đã được ghi nhận tại Thụy Điển, làm dấy lên mối lo ngại về sự lây lan của biến thể virus này ở châu Âu. Cho đến nay, các nước ghi nhận trường hợp mắc biến thể đậu mùa khỉ đột biến bên ngoài Châu Phi bao gồm Pakistan, Philippines và Thái Lan. Điều này báo hiệu một đợt bùng phát mới trên toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm của Seegene, vui lòng liên hệ với nhóm tiếp thị của chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Giới thiệu về Seegene  

Seegene có 23 năm kinh nghiệm chuyên sâu về nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất và kinh doanh các trang thiết bị liên quan đến công nghệ PCR đa kênh. Thành tựu của Seegene được nhấn mạnh trong đại dịch COVID-19, khi công ty này đã cung cấp hơn 340 triệu bộ xét nghiệm COVID-19 cho hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Tính năng cốt lõi của công nghệ PCR đa mồi độc đáo do Seegene phát triển là khả năng xét nghiệm đồng thời tới 14 tác nhân gây bệnh trong cùng một ống nghiệm và cung cấp các kết quả có độ chính xác cao.  

Cùng chuyên mục

Đọc thêm