Khởi nghiệp

Messi lập quỹ đầu tư tại Thung lũng Silicon

 Messi chụp ảnh cùng nhà đồng sáng lập Play Time, Razmig Hovaghimian. (Ảnh: TechCrunch).

Siêu sao bóng đá Lionel Messi đang thành lập một công ty đầu tư vào các lĩnh vực như thể thao, truyền thông và công nghệ trên toàn cầu. Play Time Sports-Tech HoldCo LLC có trụ sở tại San Francisco sẽ đại diện cho Messi trong các thương vụ đầu tư, theo Bloomberg.

Công ty sẽ tìm kiếm các cơ hội vào dự án ở giai đoạn “bất khả tri” (quỹ sẽ xem xét các kế hoạch kinh doanh và đề xuất tài trợ cho các công ty trong bất kỳ giai đoạn phát triển kinh doanh nào - NV), chẳng hạn như giúp các nhà sáng lập khởi nghiệp xây dựng công ty công nghệ bóng đá hoặc đầu tư vào các đội bóng.

“Tôi rất vui mừng được mở rộng công ty sang Thung lũng Silicon và tôi rất vui khi Play Time sẽ hợp tác với các doanh nhân đầy khát khao từ khắp nơi trên thế giới. Tôi hy vọng rằng thông qua thành công của Play Time sẽ giúp ích cho nhiều người và có tác động tích cực đến thế giới. Tôi tin tưởng vào đội và các đối tác để đạt được các mục tiêu của chúng tôi", Messi cho biết trong một tuyên bố.

Play Time sẽ được điều hành bởi Razmig Hovaghimian, đối tác của công ty đầu tư mạo hiểm Graph Ventures và Michael Marquez, đối tác sáng lập của ngân hàng đầu tư Code Advisors LLC, sẽ là cố vấn đặc biệt. 

Ông Hovaghimian cũng là đồng sáng lập của liên doanh bóng đá Matchday.com, trong đó Play Time là nhà đầu tư đầu tiên và có kế hoạch ra mắt trước khi FIFA World Cup 2022 bắt đầu vào tháng 11. Play Time cũng nắm giữ cổ phần của công ty khởi nghiệp công nghệ bóng đá AC Momento - sàn đấu giá áo đấu của cầu thủ.

Trước đây, Hovaghimian từng lãnh đạo Hoodline, một nền tảng tin tức địa phương kết hợp công nghệ máy học với báo cáo thực tế. Ông cũng đồng sáng lập công ty khởi nghiệp giải trí Viki, công ty đã được tập đoàn Rakuten mua lại với giá hơn 200 triệu USD vào năm 2013. Hovaghimian đã tham gia hội đồng quản trị của Rakuten sau đó.

Nói về Play Time, Hovaghimian cho biết: "Chúng tôi đồng lòng, bắt đầu bằng việc xây dựng một cầu nối mạnh mẽ giữa người hâm mộ bóng đá 5B và công nghệ." 

“Kể từ khi tôi gặp Leo và gia đình của anh ấy vào năm 2017, tôi nhận ra tầm nhìn tương lai của anh ấy là rất táo bạo. Họ muốn tiếp tục có tác động trực tiếp và lâu dài trong và ngoài sân cỏ", nhà điều hành Play Time nói thêm. Hiện vẫn chưa rõ Messi và gia đình góp bao nhiêu tiền cho Play Time.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm