Bất động sản

Mặt bằng giá không hề thấp nhưng giá chung cư ở thành phố này vẫn tiếp tục tăng

Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng ổn định. GRDP của thành phố này trong 6 tháng đầu 2024 ước tăng 5,00%, cao hơn mức tăng 3,48% của cùng kỳ năm 2023 và thành phố đặt mục tiêu cả năm 2024 tăng từ 8-8,5%. Giải ngân đầu tư công và du lịch cũng được kỳ vọng cải thiện trong năm 2024.

Những yếu tố này đã góp phần củng cố sự phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản. Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy lượng tìm kiếm bất động sản bán Đà Nẵng trong quý 2/2024 tăng 44% so với quý liền trước và đã vượt đỉnh của năm 2023.

Bên cạnh đó, mặt bằng giá rao bán bất động sản Đà Nẵng xác lập mốc mới. Sự xuất hiện của nhiều dự án chung cư cao cấp trong thời gian qua đã kéo nền giá trung bình tăng lên.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, lượng giao dịch bất động sản tại thành phố này có cải thiện với giá trị sản phẩm phổ biến là khoảng 2-4 tỷ đồng. Theo đó, 73% môi giới cho biết giao dịch bất động sản ổn định hoặc tăng trong 6 tháng đầu năm nay so với 2023.

Ông Bạch Dương, Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn khuyến nghị mặc dù bất động sản Đà Nẵng đang có những dấu hiệu tích cực, bất cứ ai muốn tham gia vào thị trường này cũng nên tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt cần ưu tiên yếu tố pháp lý và giao dịch minh bạch.

Mặt bằng giá không hề thấp nhưng giá chung cư ở thành phố này vẫn tiếp tục tăng- Ảnh 1.

Nguồn cung căn hộ cao cấp cạnh sông Hàn là cú hích cho thị trường bất động sản Đà Nẵng. Ảnh minh hoạ.

Giá chung cư Đà Nẵng trên đà tăng

Theo khảo sát với các nhà môi giới, 55% cho rằng thị trường chung cư Đà Nẵng dần phục hồi và 27% cho rằng loại hình này đang tăng trưởng mạnh.

Ông Hà Nghiệm – Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng của Batdongsan.com.vn nhận định: “Nguồn cung căn hộ cao cấp cạnh sông Hàn là cú hích cho thị trường bất động sản Đà Nẵng với mức giá và chất lượng khác biệt so với những dự án trước đây".

Trong đó, The Filmore Da Nang đang dẫn đầu về giá rao bán căn hộ với mức trung bình là 120 triệu đồng/m2. Ba dự án của Sun Group gồm Sun Symphony Residence, Sun Ponte Residence và Sun Cosmo Residence có giá giao động từ 55 - 70 triệu đồng/m2. Nền giá của một số dự án khác như The Sang Residence hay Peninsula Da Nang cũng từ 50 - 56 triệu đồng/m2. Để nắm rõ hơn về biến động giá rao bán căn hộ chung cư tại từng khu vực, người tìm kiếm bất động sản có thể sử dụng công cụ lịch sử giá có sẵn trên Batdongsan.com.vn.

Xét về nhu cầu, xu hướng mua chung cư Đà Nẵng lướt sóng suy giảm so với đầu tư để ở và cho thuê. Cụ thể, 64% các nhà môi giới tham gia khảo sát nhận định việc mua lướt sóng đã giảm so với thời gian trước, hơn 50% cho rằng nhu cầu mua để ở và đầu tư đang tăng lên. Xu hướng này cũng đi liền với kỳ vọng về sinh lời.

Ông Hà Nghiệm cho biết: “Với mặt bằng giá chung cư Đà Nẵng không hề thấp, người mua và nhà đầu tư cũng có những kỳ vọng nhất định. Kỳ vọng lớn nhất của họ nằm ở dòng tiền cho thuê đến từ sự tăng trưởng du lịch của Đà Nẵng. Từ năm 2020 -2021, do ảnh hưởng dịch Covid, mỗi năm Đà Nẵng chỉ đón được từ 1 đến 3 triệu lượt khách so với khoảng gần 9 triệu lượt khách ở năm 2019. Thành phố đang đặt mục tiêu thu hút khoảng 8,4 triệu lượt khách trong năm 2024. Vì vậy nhiều người cho rằng du lịch sẽ còn tiềm năng để khôi phục và tăng trở lại, hứa hẹn lợi suất cho thuê chung cư ổn định”.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, nửa đầu năm 2024, Đà Nẵng là một trong số ít những thành phố có tốc độ tăng giá và lợi suất cho thuê chung cư đều ở mức tốt, từ 4,2 - 4,5%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm