Phong cách sống

Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?

Một năm chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang đường phố Hàn Quốc acmé de la vie (ADLV), thương hiệu từng hợp tác cùng Lisa (BlackPink) và Jeonghan (Seventeen), đã để lại dấu ấn khó quên với liên tiếp 4 cửa hàng được khai trương tại những TTTM và mặt phố đắt đỏ. Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, ADLV Việt Nam tổ chức "Cuộc thi thiết kế áo thun Vietnam Stret-Bear'để vinh danh nét văn hóa Việt cũng như đem tới một thiết kế độc quyền cho thị trường khu vực. 

Mẫu áo chiến thắng đã thuộc về Trương Ngọc Khánh Uyên - một Multimedia Designer từng có kinh nghiệm cộng tác cùng nhiều chương trình nổi tiếng như Running Man hay Rap Việt (mùa 2).

Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?- Ảnh 1.

Mẫu áo thun chiến thắng lấy ý tưởng từ gánh hàng rong - nét văn hóa phi vật thể của bao thế hệ người Việt Nam. Khánh Uyên gói gọn thiết kế của mình trong 3 từ khóa: "Đẹp - ý nghĩa - thuần Việt", bởi đó chính là "nhiệm vụ" của một chiếc áo phông: Truyền tải phong cách và cái tôi riêng biệt của chủ nhân.

Khánh Uyên cho hay cô tự hào khi thiết kế được yêu mến và giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Đây là cơ hội đáng quý để một lần nữa đặt Việt Nam lên bản đồ thời trang thế giới - dẫu chỉ là một dấu mốc nhỏ xinh.

Mẫu áo đã chính thức có mặt tại các cửa hàng của ADLV Việt Nam, đồng thời sớm được cộng đồng lăng xê. Cặp đôi LGBT nổi tiếng Ninh - Âm cũng đã có dịp diện thử mẫu áo "Hàng Rong" này.

Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?- Ảnh 2.
Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?- Ảnh 3.

Lấy cảm hứng từ văn hóa đường phố Việt Nam được truyền tải qua hình ảnh gánh hàng rong và chú gấu linh vật ADLV, mẫu thiết kế là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh chú gấu ADLV ngộ nghĩnh trong tà áo dài truyền thống cùng gánh hàng rong đậm chất Việt Nam.

Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt chú gấu như thể hiện niềm tự hào về bản sắc dân tộc và tinh thần lạc quan của con người Việt Nam. Chi tiết gánh hàng rong đại diện cho một nét đẹp văn hóa quen thuộc, gắn liền với đời sống của nhiều thế hệ người Việt Nam. Nó hiện hữu trong tiềm thức mỗi người qua hình ảnh những gánh chè, gánh cốm, gánh bánh tráng,... và trở thành một biểu trưng trong cuộc sống người Việt. 

Hơn cả một chiếc áo thun đơn thuần, đây là lời tri ân dành cho nét đẹp văn hóa truyền thống, là niềm tự hào dân tộc và sự gắn kết cộng đồng. Mẫu thiết kế "Hàng rong" sẽ là điểm nhấn độc đáo cho phong cách thời trang, đồng thời một lần nữa đánh dấu Việt Nam trên bản đồ thời trang đường phố thế giới.

Những chiếc áo "Gánh hàng rong" đầu tiên của ADLV đã được tín đồ thời trang đường phố Việt như JSOL, Juky San, hay Chai Chanh, Nicky (Monstar) yêu thích. 

Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?- Ảnh 4.
Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?- Ảnh 5.

JSOL trẻ trung với chiếc áo in hoạ tiết Gánh Hàng Rong độc đáo. 

Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?- Ảnh 6.

… hay ca sĩ Juky San diện ở khắp nơi, cổ vũ cho tinh thần dân tộc và phong cách Việt Nam thông qua một chiếc áo phông giản đơn.

Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?- Ảnh 7.

Nhà sáng tạo nội dung Chai Chanh nhí nhảnh trong trang phục dễ thương.

Mẫu áo Hàn nhưng đậm chất Việt có gì đặc biệt mà hết Ninh Dương Story tới ‘anh trai’ JSOL đều diện bảnh?- Ảnh 8.

Nicky của nhóm Monstar diện áo phông gây sốt.





Cùng chuyên mục

Đọc thêm