Công nghệ

Mark Zuckerberg: "Nhân viên rời đi giúp công ty tốt hơn"

"Tôi không nghĩ việc nhân viên rời Facebook cho thấy chúng tôi kém ổn định. Đây là điều các công ty luôn đối mặt và phải trải qua để lựa chọn được đúng người", Zuckerberg nói tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 của Meta hôm 27/4.

Mark Zuckerberg tại sự kiện Facebook Connect 2021. Ảnh: Facebook

Mark Zuckerberg tại sự kiện Facebook Connect 2021. Ảnh: Facebook

Cũng theo người đứng đầu Meta, việc đào thải nhân viên giúp họ xác định được những nhân sự phù hợp và gắn bó hơn, nhất là khi chuyển dịch sang metaverse.

"Trong suốt thời gian Covid-19 hoành hành, chúng tôi thấy nhiều người không muốn nhận công việc mới. Có nghĩa là họ đang không quan tâm đến những gì đang làm", ông nói. "Meta định vị mình là công ty xây dựng tương lai tương tác xã hội và metaverse. Do đó, chúng tôi định vị những người làm việc ở đây phải có tham vọng tương ứng".

Theo Business Insider, Meta đang gặp phải khó khăn lớn trong việc giữ chân nhân viên, đặc biệt là những người có trình độ và có vị trí cấp cao. Thậm chí, một số nhân viên còn lo ngại quá trình làm việc tại Facebook có thể là "vết đen" trong hồ sơ của họ trong tương lai.

Zuckerberg cho biết, công ty cũng đang tuyển rất nhiều vị trí mới. Bên cạnh đó, nhóm nhân sự nghỉ việc chủ yếu ở Facebook, trong khi các mảng ưu tiên khác như metaverse, AI, học máy... ít hơn.

Meta hiện có khoảng 78.000 nhân viên trên toàn cầu, tăng 28% so với năm ngoái. Công ty dự kiến bổ sung hàng nghìn người nữa thời gian tới thông qua hoạt động tuyển dụng.

"Số lượng nhân viên Meta có thể giảm một chút ở khoảng thời gian nào đó, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đang ổn. Về lâu dài, điều đó giúp công ty trở nên tốt hơn", Zuckerberg nói thêm.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm