Bất động sản

Lý do Danh Khôi muốn mua một phần dự án Đại Nam

HĐQT CTCP Tập Đoàn Danh Khôi (Mã: NRC) định hướng mở rộng hoạt động ở Bình Dương, Phan Thiết trong năm 2024. Trong đó, công ty có kế hoạch huy động 375 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu riêng lẻ để mua một phần dự án Khu dân cư Đại Nam (Bình Dương) và Khu dân cư tiểu thủ công nghiệp thương mại dịch vụ Hàm Thắng - Hàm Liêm (Bình Thuận).

Thông tin đến cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào chiều ngày 25/6, ông Lê Thống Nhất, Chủ tịch HĐQT, cho biết theo chiến lược kinh doanh năm nay, công ty tập trung vào các sản phẩm có pháp lý chuẩn, thanh khoản cao như sản phẩm thấp tầng đã hoàn tất hạ tầng và có sổ đỏ. Do đó, công ty đang mong muốn đầu tư và đã có bước tìm hiểu dự án Khu dân cư Đại Nam và Khu dân cư tiểu thủ công nghiệp thương mại dịch vụ Hàm Thắng - Hàm Liêm.

Tuy nhiên, ông Nhất khẳng định tính đến hiện tại công ty chưa chính thức mua bất kỳ dự án nào. Đây chỉ mới là kế hoạch, nếu công ty huy động được tài chính thì mới làm việc với phía Đại Nam để mua sản phẩm đô thị thấp tầng. Ngoài ra, ban điều hành đang làm việc và xem xét rất nhiều dự án nên thậm chí sau đại hội, ban điều hành có thể quyết định đầu tư dự án khác tốt hơn.

Danh Khôi có kế hoạch chào bán 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cp. Chốt phiên ngày 25/6, cổ phiếu NRC của Danh Khôi đóng cửa tại mức giá 4.700 đồng/cp. (Nguồn: Wichart.vn).

Liên quan đến kế hoạch huy động 1.000 tỷ đồng từ chào bán riêng lẻ, Chủ tịch Lê Thống Nhất cho biết ban điều hành đã có kế hoạch phát hành trước đó khoảng 12 tháng và đến thời điểm này khá tự tin thực hiện.

Chưa thể công bố thông tin chính thức là đã có bao nhiêu nhà đầu tư đăng ký tham gia đợt chào bán nhưng tôi có thể chia sẻ với cổ đông kế hoạch phát hành đã thực hiện được khoảng 40%. Chúng tôi tự tin từ nay đến cuối năm sẽ hoàn tất mục tiêu đề ra”, Chủ tịch Danh Khôi cho hay.

Giám đốc Tài chính Hồ Đức Toàn thông tin thêm, “sau khi trao đổi với các nhóm cổ đông lớn, các bên đã thống nhất chấp nhận tỷ lệ pha loãng để chào đón thêm nhà đầu tư mới, với mục đích duy nhất là huy động được vốn và vượt qua khó khăn. Chúng tôi đang làm việc với các tổ chức tư vấn, làm việc với nhiều nhà đầu tư, đối tác tiềm năng khác, kỳ vọng cơ sở phát hành sẽ khả thi”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 Danh Khôi ngày 25/6. (Ảnh: Ngọc Anh).

Ngoài mục đích M&A dự án mới, phần vốn còn lại nằm trong kế hoạch huy động sẽ được Danh Khôi thanh toán toàn bộ tiền nợ thuế, trái phiếu, nợ vay tại Ngân hàng BIDV, bổ sung vốn lưu động.

Tính đến ngày 31/3, tổng dư nợ vay của Danh Khôi ghi nhận gần 390 tỷ đồng, trên tổng tài sản 2.000 tỷ đồng. Trong đó, nợ trái phiếu khoảng 257 tỷ đồng do CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) bảo lãnh/tư vấn phát hành; còn lại là nợ vay tại các ngân hàng: BIDV (79 tỷ đồng), Vietcombank (48 tỷ đồng) với lãi suất 8,7 - 10%/năm.

 

  • TIN LIÊN QUAN
  • Danh tính đơn vị thế chỗ Danh Khôi mua sỉ dự án của Phát Đạt 12/05/2024 - 20:05

  • ĐHĐCĐ Phát Đạt (PDR): Dư nợ trái phiếu còn khoảng 1.400 tỷ, từ nay đến cuối năm Danh Khôi sẽ trả thêm 1.500 tỷ 30/06/2023 - 12:27

  • Phát Đạt ước tính thu 3.350 tỷ từ chuyển nhượng Astral City, tiếp tục mở rộng quỹ đất ở 4 điểm mới 22/08/2022 - 08:01

Theo kế hoạch kinh doanh được HĐQT trình và cổ đông thông qua, Danh Khôi đặt mục tiêu doanh thu 1.926 tỷ đồng và lãi sau thuế 40 tỷ đồng, so với kết quả doanh thu 88 tỷ đồng và lãi sau thuế chưa đến 12 tỷ đồng ở năm 2023. Ba tháng đầu năm nay, công ty đạt hơn 5 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi ròng 2,7 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Nguyễn Huy Cường cho biết bên cạnh các khoản phải thu trên các hợp đồng thực hiện trong năm 2024, công ty có thể có thể nguồn thu lớn từ hoạt động tư vấn quản lý doanh nghiệp. Sau khi tài chính được cải thiện, công ty sẽ kinh doanh thêm sản phẩm đất nền, nhà phố theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, nguồn thu lớn nhất là dự án Astral City sẽ được ghi nhận trong năm nay.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm