Doanh nghiệp

Fundiin thử nghiệm miễn phí phạt quá hạn dịch vụ mua trước trả sau

Với mục tiêu khuyến khích thói quen tiêu dùng lành mạnh, Fundiin hướng tới không áp dụng phí phạt, lãi kép để gây áp lực thanh toán lên người dùng. Thay vào đó, đơn vị đồng hành với khách hàng nhằm nâng cao hiểu biết tài chính và định hình thói quen thanh toán đúng hạn và có trách nhiệm.

Ông Nguyễn Ảnh Cường - CEO Fundiin chia sẻ, chính sách miễn phí phạt quá hạn là minh chứng cho định hướng của công ty trong việc xây dựng xã hội tiêu dùng an toàn, minh bạch và có trách nhiệm. Song, điều này cũng có thể đặt ra thách thức mới về quản trị rủi ro cho Fundiin khi phải cân bằng giữa trải nghiệm khách hàng ở mức tiêu chuẩn cao và duy trì hoạt động kinh doanh bền vững.

"Chúng tôi tin người tiêu dùng Việt Nam xứng đáng được hưởng chất lượng và trải nghiệm tiên tiến hơn. Việc sở hữu nền tảng công nghệ và khoa học dữ liệu mạnh mẽ cũng giúp Fundiin đạt được điều này", ông nhấn mạnh.

Người tiêu dùng có thể thanh toán Fundiin tại hơn 600 thương hiệu trên toàn quốc. Ảnh: Fundiin

Người tiêu dùng có thể thanh toán Fundiin tại hơn 600 thương hiệu trên toàn quốc. Ảnh: Fundiin

Trước đó, Fundiin đã ký kết hợp tác với Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC), hỗ trợ người dùng khởi tạo lịch sử tín dụng và xây dựng điểm tín dụng tốt hơn, qua đó, góp phần đẩy mạnh mục tiêu của Chính phủ trong chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Fundiin cũng hỗ trợ người dùng xây dựng điểm tín dụng bền vững, từ đó, góp phần nâng cao văn hóa tiêu dùng và chất lượng sống cộng đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai nhiều chiến lược hướng đến mục tiêu cải thiện trải nghiệm mua sắm thân thiện cho người dùng. Thay vì thiết lập bộ phận thu hồi nợ hay sử dụng các biện pháp truyền thống, Fundiin tập trung vào giải pháp công nghệ và khoa học dữ liệu, từ đó, nâng cao năng lực kiểm soát rủi ro và đánh giá chính xác mức độ tín nhiệm của khách hàng. Nhờ vậy, công ty có thể đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ và hạn mức phù hợp với từng người dùng.

Fundiin mang đến giải pháp mua trước trả sau miễn phí, miễn lãi cho người dùng tại cụm rạp Lotte Cinema trên toàn quốc. Ảnh: Fundiin

Fundiin mang đến giải pháp mua trước trả sau miễn phí, miễn lãi cho người dùng tại cụm rạp Lotte Cinema trên toàn quốc. Ảnh: Fundiin

Fundiin thành lập vào năm 2019, phát triển các giải pháp mua trước trả sau miễn phí cho người dùng tại Việt Nam qua mạng lưới đối tác lớn. Đơn vị tập trung đầu tư vào công nghệ và khoa học dữ liệu nhằm thiết lập các chuẩn mực mới trên thị trường tài chính tại Việt Nam.

Theo công bố của Merchant Machine, Fundiin là giải pháp "mua trước trả sau" phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam năm 2023. Tháng 12/2023, đơn vị trở thành thành viên của Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Việt Nam (VietFintech) thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA).

Hiện, công ty đã hợp tác với hơn 600 đơn vị bán lẻ và thương hiệu lớn như Lotte Cinema, Pharmacity, Kidsplaza, Guardian, Thế Giới Skinfood..., mang giải pháp trả sau đến với người dùng tại 63 tỉnh thành.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm