Doanh nghiệp

Louis Capital thay dàn lãnh đạo thời ông Đỗ Thành Nhân

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Louis Capital (mã chứng khoán: TGG) cuối tuần trước thông báo miễn nhiệm Chủ tịch Nguyễn Mai Long và Phó chủ tịch Trịnh Văn Bảo, đồng thời bổ nhiệm ông Vũ Anh Sinh thay thế. Ngay sau đó, ông Sinh với tư cách chủ tịch công ty đã ký quyết định miễn nhiệm chức phó tổng giám đốc của chính mình.

Nhiều lãnh đạo khác cũng nộp đơn từ nhiệm trước đó vài ngày như Tổng giám đốc Ngô Thục Vũ, kế toán trưởng, toàn bộ thành viên trong ban kiểm soát và trưởng ban kiểm toán nội bộ. Điểm chung của những đơn từ nhiệm này là đều muốn nhanh chóng rời vị trí đang đảm nhiệm. Điển hình ông Vũ nộp đơn ngày 18/7 thì đó cũng là ngày từ nhiệm thay vì có một khoảng thời gian bàn giao công việc.

Ông Ngô Thục Vũ, ông Nguyễn Mai Long và ông Trịnh Văn Bảo (từ trái qua phải) tại phiên họp thường niên giữa tháng 4. Ảnh: Louis Capital cung cấp.

Ông Ngô Thục Vũ, ông Nguyễn Mai Long và ông Trịnh Văn Bảo (từ trái qua phải) tại phiên họp thường niên giữa tháng 4. Ảnh: Louis Capital cung cấp.

Ngày 22/7, Louis Capital thông báo tìm được người ngồi ghế Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Võ Kim Nguyên (sinh năm 1991) và kế toán trưởng Nguyễn Thị Trúc Linh (sinh năm 1986). Cả hai nhân sự mới đều không giữ chức vụ nào tại đây trước khi được bổ nhiệm.

Đây là đợt thay máu nhân sự quy mô nhất từ khi ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Louis Holdings – cổ đông lớn của Louis Capital, bị khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán vào đầu tháng 4. Cổ phiếu TGG của Louis Capital, theo nhận định của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, là một trong hai mã có dấu hiệu bị thao túng bởi ông Nhân.

Đầu tháng này, Louis Holdings đã bán bớt 3 triệu cổ phiếu TGG thông qua khớp lệnh trên sàn để giảm tỷ lệ sở hữu tại đây từ 25,29% còn 14,3%. Trên trang điện tử của mình, Louis Holdings không còn đưa TGG vào danh sách những cổ phiếu liên quan như trước đây. Doanh nghiệp này cho biết hiện chỉ đầu tư và phát triển hai lĩnh vực cốt lõi gồm nông nghiệp (Angimex, mã chứng khoán: AGM) và dược phẩm (Ladophar, mã chứng khoán: LDP) thay vì bất động sản, đầu tư chứng khoán, mua bán sáp nhập như trước.

Thị giá TGG biến động rất mạnh trong một năm trở lại đây. Cổ phiếu này từ vùng giá 4.000 đồng tăng thẳng đứng lên gần 80.000 đồng vào tháng 9/2021, sau đó đảo chiều giảm còn 10.000 đồng. Sau vài nhịp hồi phục, cổ phiếu này tiếp tục rơi từ 16.000 đồng xuống 6.000 đồng như hiện tại do ảnh hưởng bởi thông tin ông Đỗ Thành Nhân bị bắt.

Quý đầu năm công ty có doanh thu hơn 300 tỷ và lãi 18 tỷ đồng, biến động mạnh so với cùng kỳ do hợp nhất các khoản đầu tư vào công ty con và cơ cấu danh mục chứng khoán. Sau khi ông Nhân bị bắt, cách đây một tháng, công ty thông báo sẽ chuyển nhượng hết vốn tại Sametel – doanh nghiệp sản xuất vật liệu điện và viễn thông – với mục tiêu thu tối thiểu 56 tỷ đồng nhằm chủ động trong việc quản trị tài chính, bổ sung nguồn vốn cho hoạt động đầu tư.

Doanh nghiệp này hiện chưa công bố báo cáo tài chính quý II. Năm 2022, Louis Capital đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất hơn 1.070 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 122 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm