Bất động sản

Lợi thế về phong thủy của dự án Salto Residence

Salto Residence do Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) làm chủ đầu tư là một trong những dự án đáp ứng được tiêu chí không gian xanh kết hợp với hướng thủy tại phường Cát Lái, TP Thủ Đức. Đây là dự án cao tầng đầu tiên nằm trong khu đô thị xanh kiểu mẫu PhoDong Village quy mô 41 ha, gồm 3 block cao 21 tầng, cung cấp 483 căn hộ và 8 shophouse.

Dự án xanh hướng thủy tại TP Thủ Đức

Vị trí dự án được đánh giá hội tụ cả ba yếu tố "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Theo đó, yếu tố "cận thị" và "cận lộ" thể hiện ở vị trí tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Thị Định lộ giới 77m đồng thời nằm trong khu đô thị PhoDong Village đang hiện hữu. Trong thời gian ngắn di chuyển, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận loạt tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí như trường học quốc tế các cấp, bệnh viện quốc tế FV, bệnh viện tim Tâm Đức, TTTM Mega Market, Vincom Mega Mal...

Đặc biệt, hệ thống hạ tầng giao thông được đồng bộ liên tục trong giai đoạn 2021 - 2025 như mở thêm đường nối Cát Lái đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, xây dựng cầu Cát Lái, mở rộng đường Nguyễn Thị Định, nút giao Mỹ Thủy... sẽ góp phần thúc đẩy tính kết nối của Salto Residence đến các đô thị liền kề.

Yếu tố "cận giang" thể hiện ở vị trí giữa phố cảng Cát Lái khi được bao bọc bởi ba dòng sông lớn: sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Rạch Chiếc, hứa hẹn đem lại nguồn không khí mát mẻ quanh năm cho cư dân, đồng thời đảm bảo vượng khí cho gia chủ.

Phối cảnh dự án căn hộ Salto Residence. Ảnh: SCC

Phối cảnh dự án căn hộ Salto Residence. Ảnh: SCC

Ngoài ra, Salto Residence còn hưởng lợi từ không gian sống xanh mát trong khu đô thị PhoDong Village với mật độ xây dựng 24,09%. Chủ đầu tư dành riêng 2/3 diện tích dự án để phát triển hệ thống tiện ích và cảnh quan thiên nhiên. Ngoài ra, chuỗi tiện ích đã hoàn thiện của PhoDong Village như: PhoDong Club, September Cafe, Kid Club, hồ bơi, yoga, gym, tennis, sauna, nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống an ninh hoàn thiện 24/7... đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân về cả thể chất và tinh thần.

Phối cảnh vườn mê cung thư giãn tại tầng 8 của Salto Residence. Ảnh: SCC

Phối cảnh vườn mê cung thư giãn tại tầng 8 của Salto Residence. Ảnh: SCC

Đặc biệt, Salto Residence quy tụ những thương hiệu quốc tế, uy tín trong ngành bất động sản với đơn vị thiết kế nổi tiếng Singapore - Kyta, tổng thầu thi công Central và quản lý - vận hành bởi CBRE Việt Nam.

Kiến trúc xanh từ góc độ phong thủy

Theo nhiều đơn vị nghiên cứu, sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, "khẩu vị" của khách mua nhà đang dần thay đổi, Trong đó xu hướng tìm kiếm những khu đô thị rộng lớn, không gian thoáng đãng, mật độ xây dựng thấp và hạ tầng giao thông hoàn chỉnh đang hình thành một cách rõ nét.

Dữ liệu khảo sát nhu cầu mua nhà của Batdongsan cho thấy, 95% người mua xem trọng môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích đa dạng hơn so với trước kia. Trong đó, có ba khía cạnh khiến khách hàng quan tâm khi xem xét một dự án căn hộ là sức khỏe, khuôn viên và quản lý - vận hành.

Theo chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy, đối với người mua nhà hiện nay, căn hộ không đơn thuần chỉ là nơi để ở mà còn cần mang lại một môi trường sống nhân văn, thân thiện giúp cư dân nâng cao sức khỏe và giải tỏa áp lực cuộc sống. Đặc biệt, nhiều khách hàng có nhu cầu tìm nơi an cư vừa đáp ứng hài hòa về mặt kiến trúc vừa cân bằng trong ngũ hành phong thủy.

Khu vực hồ bơi bao quanh bởi cảnh quan xanh tại PhoDong Village. Ảnh: SCC

Khu vực hồ bơi bao quanh bởi cảnh quan xanh tại PhoDong Village. Ảnh: SCC

Nếu như trước đây, các căn nhà chung cư thường tập trung thể hiện ba yếu tố là thổ (gạch xây), hỏa (bếp, hệ thống thắp sáng) và kim (thiết bị điện) thì hiện nay tính thủy (sông nước) và mộc (không gian xanh) có xu hướng được quan tâm nhiều hơn. Bởi vì khách hàng ngày càng ưa chuộng những dự án đi theo xu hướng sống xanh và hòa mình với thiên nhiên. Trong đó, ở khía cạnh phong thủy, nước là một trong năm yếu tố mang đến nguồn năng lượng sống tích cực, do đó những căn nhà hướng thủy vừa có nhiều vượng khí vừa tận hưởng không gian mát mẻ, hạn chế tiếng ồn. Còn yếu tố mộc thể hiện qua những mảng xanh rộng lớn sẽ mở ra cuộc sống gần gũi, thoáng đãng với thiên nhiên.

Chủ đầu tư Salto Residence cho biết dự án không chỉ được chú trọng kiến trúc hiện đại, tiện nghi mà còn kết hợp hài hòa với văn hóa cảnh quan Á Đông để tạo sự cân bằng trong phong thủy. Với những lợi thế này, Salto Residence được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng trong tương lai.

Hiện dự án được DKRA Realty - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối giới thiệu ra thị trường với mức giá từ 2,9 tỷ đồng một căn với sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP Thủ Đức. Khách hàng có cơ hội sở hữu Salto Residence dễ dàng với các chính sách thanh toán linh hoạt 25% cho đến khi nhận thông báo bàn giao căn hộ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm