Công nghệ

iPhone 15 sẽ có phiên bản Ultra

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Ảnh: Cnet

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Ảnh: Cnet

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, iPhone 15 ra mắt trong năm 2023 sẽ thay đổi lớn ở phiên bản cao cấp nhất. Tên gọi của máy sẽ chuyển từ Pro Max sang Ultra, tương tự việc đặt tên cho các sản phẩm cao cấp gần đây của hãng là Apple Watch Ultra hay chip xử lý M1 Ultra. Trong khi đó, mẫu iPhone 15 Pro chỉ nâng cấp về phần cứng, không đổi về thiết kế.

Bên cạnh đó, theo tài khoản Majin Bu trên Twitter, iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị hai cảm biến camera ở mặt trước. Hiện hệ thống camera TrueDepth của iPhone có nhiều thành phần nhưng vẫn chỉ có một camera đơn. Tính năng của camera thứ hai chưa được xác định. Tài khoản này cũng cho biết bản Ultra sẽ bắt đầu với dung lượng lưu trữ 256 GB. Các mẫu iPhone 2023 sẽ được trang bị cổng kết nối USB C.

Nhiều tin đồn về dòng iPhone 15 đã xuất hiện dù iPhone 14 mới được bán ra thị trường. Theo nhà phân tích Ross Young, tính năng Dynamic Island sẽ có mặt trên cả iPhone 15 và 15 Plus thay vì dành riêng cho dòng Pro như hiện nay. Tuy nhiên, hai iPhone bản thường vẫn không được trang bị màn hình ProMotion với tần số quét 120 Hz và tính năng Always-on Display.

Một số nguồn tin khác khẳng định iPhone 15 sẽ có sự phân cấp rõ ràng hơn hẳn iPhone 14. Apple dự kiến trang bị chip A17 Bionic sản xuất trên tiến trình 3 nm cho dòng Pro. Chip mới được dự đoán sẽ có hiệu năng vượt trội cũng như tiết kiệm năng lượng hơn A16 Bionic, vốn chỉ cải tiến từ A15. Các mẫu iPhone 2023 cũng được cho là sẽ chuyển sang sử dụng esim hoàn toàn trên tất cả các thị trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm