Dinh dưỡng

Lợi ích khi uống nước chanh ấm

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
  • 0.5
  • 0.75
  • Chuẩn
  • 1.25
  • 1.5
Nữ miền Bắc
Giọng đọc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Bắc

Cải thiện hệ tiêu hóa

Chanh có hàm lượng khoáng chất và vitamin cao. Axit trong quả này kích thích sản sinh axit clohidric có tác dụng tiêu hóa thức ăn. Uống nước chanh giúp giảm khó tiêu, ợ nóng, đầy hơi, kích thích sản xuất mật, phòng tránh táo bón.

Giảm cân

Chanh chứa chủ yếu là chứa nước và vitamin C, calo thấp, là lựa chọn tốt để thay thế đồ uống có đường, gas. Nước chanh thường được khuyến khích trong chế độ ăn uống lành mạnh, ăn kiêng. Chất pectin có trong nước chanh giúp cơ thể hạn chế thèm ăn, tăng cảm giác no lâu. Từ đó, người muốn giảm cân có thể kiểm soát khẩu phần ăn, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh giàu vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe miễn dịch. Vitamin này còn có thể giảm mức độ nghiêm trọng, thời gian bị cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác.

Nuôi dưỡng làn da

Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong chanh có tác dụng chống lão hóa da, tổn thương do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen - tiền chất để tạo ra collagen, cho da mịn màng, săn chắc.

Vitamin C còn ngăn ngừa cơ thể thiếu sắt - chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra tế bào hồng cầu, vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Vitamin C hỗ trợ chuyển đổi chất sắt khó hấp thụ như nguồn sắt từ thực vật thành dạng dễ hấp thụ hơn. Điều này hữu ích cho những người không ăn thịt.

Hơi thở thơm mát

Hơi thở có mùi do nhiều nguyên nhân như nhiễm trùng đường hô hấp, sỏi amidan, suy thận, trào ngược dạ dày, đái tháo đường... Mảng bám thức ăn trên răng khiến hơi thở có mùi. Đánh răng bằng kem chứa florua hai lần một ngày sau bữa ăn có tác dụng cải thiện mùi hơi thở. Kem đánh răng có đặc tính kháng khuẩn được chứng minh giảm mùi hôi miệng.

Uống nước chanh có thể giúp hơi thở thơm mát bằng cách chống lại vi khuẩn trong miệng. Tính axit của chanh kích thích sản xuất nước bọt, rửa sạch vi khuẩn.

Loại bỏ độc tố

Chanh rất giàu vitamin C, kích thích enzyme giải độc gan và hỗ trợ sản xuất mật - chất giúp phân hủy chất béo trong gan. Thực phẩm này góp phần loại bỏ các mầm bệnh tự do và tăng cường hệ thống miễn dịch. Uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng để thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Cân bằng độ PH của cơ thể

Dù chanh có tính axit nhưng nó có tác dụng kiềm hóa cơ thể sau khi được chuyển hóa. Duy trì độ pH cân bằng có thể cải thiện mức năng lượng, giảm viêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm