Công nghệ

Loạt ứng dụng, nền tảng xuất sắc tại Tech Awards 2022

Ứng dụng giao hàng xuất sắc: Shopee Express

Là hạng mục mới trong Tech Awards 2022, ứng dụng giao hàng xuất sắc nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả với lượng bình chọn cao. Với 7,46 điểm, dịch vụ của Shopee vượt qua Giao Hàng Nhanh là 7,38 điểm.

Đại diện Shopee Express nhận giải thưởng Ứng dụng giao hàng xuất sắc.

Đại diện Shopee Express (trái) nhận giải thưởng Ứng dụng giao hàng xuất sắc.

Ra đời từ 2019, Shopee Xpress là một phần trong hệ sinh thái của Shopee và SeaMoney tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ giao hàng chất lượng đến người dùng. Su ba năm hoạt động, Shopee Xpress tạo lập được vị thế trên thị trường trong việc cung cấp các giải pháp e-Logistics chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Đến nay, Shopee Xpress sở hữu nhiều trung tâm phân loại hàng hóa công nghệ cao và hàng loạt trung tâm giao nhận trải dài khắp 63 tỉnh thành. Với mục tiêu trở thành đơn vị vận chuyển hàng đầu trong nước và khu vực, Shopee Xpress đã cải tiến quy trình, đầu tư vào các sáng kiến, công nghệ, và tập trung phát triển nguồn nhân tài lớn mạnh toàn diện.

Nền tảng smarthome Việt xuất sắc: Vconnex

Tech Awards 2022 chứng kiến sự "đổi ngôi" ở hạng mục Nền tảng smarthome Việt xuất sắc. Sau hai năm thuộc về Lumi, Vconnex năm nay được xướng tên với 7,66 điểm, cao hơn chỉ 0,04 điểm so với vị trí thứ hai là FPT Smarthome. Lumi ở vị trí thứ ba với 7,51 điểm trong khi Javis ở vị trí thứ tư với 7,35 điểm.

Đại diện Vconnex nhận giải Nền tảng smarthome Việt xuất sắc.

Đại diện Vconnex nhận giải Nền tảng smarthome Việt xuất sắc.

Vconnex là cái tên gây bất ngờ ở vòng Sơ loại khi vượt qua các đối thủ và đạt số lượt bình chọn cao ở hạng mục Nền tảng nhà thông minh Việt xuất sắc. Công ty có 6 năm đầu tư nghiên cứu phát triển nền tảng IoT, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như nhà thông minh, nông nghiệp thông minh, nhà máy thông minh, giao thông thông minh...

Được thành lập từ 2012, công ty có tầm nhìn đưa thiết bị nhà thông minh đến gần hơn với mọi gia đình Việt, vươn xa đến thị trường quốc tế, trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực. Giải pháp nhà thông minh của Vconnex là sự kết hợp của các thiết bị nhà thông minh tuỳ theo nhu cầu của chủ nhà, với nhiều lựa chọn như đèn chiếu sáng, rèm cửa, bình nước nóng, TV, điều hòa...

Nền tảng giải trí Việt xuất sắc: FPT Play

Trong lần đầu hạng mục xuất hiện tại Tech Awards, FPT Play giành ngôi vị cao nhất. Nền tảng bỏ xa các đối thủ với 8,07 điểm, vị trí thứ hai thuộc về VieOn với 7,43 điểm và Galaxy Play với 7,11 điểm.

"Giải thưởng này là sự ủng hộ và yêu mến của khán giả dành cho FPT Play. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến về kỹ thuật và nội dung để đáp ứng nhu cầu của người dùng", đại diện nền tảng nói sau khi nhận giải.

Đại diện FPT Play phát biểu sau khi nhận giải thưởng Nền tảng giải trí Việt xuất sắc.

Đại diện FPT Play phát biểu sau khi nhận giải thưởng Nền tảng giải trí Việt xuất sắc.

Ứng dụng xem truyền hình trực tuyến FPT Play hiện có 27 triệu người đăng ký sử dụng, theo báo cáo của GroupM cuối năm 2021. Nền tảng hoạt động trên đa dạng thiết bị như smart TV, smartphone, tablet, PC/laptop và FPT Play Box. Người dùng có thể khám phá kho nội dung phong phú gồm gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, các gói phim truyện và nhóm kênh thể thao, các nội dung độc quyền... Đây cũng là ứng dụng cung cấp kho phim truyền hình, điện ảnh bản quyền từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan hay Âu Mỹ với hàng trăm phim phát song song quốc tế.

Ở lĩnh vực thể thao, FPT Play mang đến hàng loạt các giải đấu lớn hàng đầu, thuộc nhiều bộ môn khác nhau như bóng đá với các giải đấu thuộc UEFA, AFC, AFF; võ thuật như Bellator MMA, PFL Championship; các giải Golf như PGA Championship, USGA và các giải bóng rổ nhà nghề như NBA, EuroLeague...

Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc 2022: Lazada

Với điểm số 8,65, Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử xuất sắc được vinh danh tại Tech Awards năm nay.

Trong 10 năm qua, thông qua công nghệ và thương mại, Lazada góp phần thúc đẩy sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, kết nối 160 triệu người tiêu dùng với hơn một triệu nhà bán hàng mỗi tháng.

Đại diện Lazada nhận giải Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc 2022.

Đại diện Lazada nhận giải Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc 2022.

Đại diện nền tảng cho biết, thông qua kênh thanh toán và Lazada Wallet, người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch một cách an toàn và bảo mật. Với tầm nhìn hướng đến đạt 100 tỷ USD tổng giá trị giao dịch mỗi năm, Lazada đặt mục tiêu phục vụ nhu cầu mua sắm của hơn 300 triệu người dùng vào năm 2030, đồng thời trở thành nền tảng tốt nhất trong việc hỗ trợ thương hiệu, doanh nghiệp và nhà bán hàng chuyển đổi số.

Chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ 2012. Trong năm thứ 10, chương trình có sự tham gia của hơn 60 sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và hơn 40 thương hiệu được đề cử, chia thành ba nhóm là Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng, và Nền tảng - Ứng dụng.

Tech Awards 2022 gồm hai vòng Sơ loại và Chung kết. Vòng Sơ loại diễn ra từ 18/11/2022 đến 4/12/2022, trong đó số lượt bình chọn của độc giả sẽ quyết định các sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và thương hiệu đi tiếp vào vòng trong. Ở vòng Chung kết, từ ngày 9/12/2022 đến 31/12/2022, thứ hạng của sản phẩm và thương hiệu được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá của Ban giám khảo, là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm