Công nghệ

Các hãng hồi hộp chờ kết quả Tech Awards 2022

Lễ trao giải, diễn ra từ 19h hôm nay, đánh dấu lần thứ 10 sự kiện Tech Awards được tổ chức. Giải thưởng vinh danh 17 hạng mục theo các nội dung Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng và Nền tảng - Ứng dụng của năm.

Đại diện Samsung cũng có phần trình bày về vai trò của hệ sinh thái thông minh trong đời sống. Ảnh: Thanh Tùng

Đại diện Samsung cũng có phần trình bày về vai trò của hệ sinh thái thông minh trong đời sống. Ảnh: Thanh Tùng

Một trong những ông lớn khác cũng đã nhiều năm tham gia đường đua Tech Awards là LG. Hãng được chọn vào chung kết ở tất cả 8 hạng mục mà thương hiệu này tham gia. Ông Song Ikhwan, Tổng giám đốc LG Việt Nam, chia sẻ niềm vui và tự hào khi các sản phẩm của hãng được độc giả VnExpress lựa chọn để góp mặt vào vòng Chung kết.

"Tech Awards luôn là sân chơi uy tín, được mong chờ bởi các nhãn hàng và người yêu công nghệ. Hy vọng sản phẩm LG sẽ nhận được điểm số cao từ hội đồng chuyên môn cho những nỗ lực về công nghệ, công năng và thiết kế của chúng tôi", ông nói.

Các sản phẩm thông minh của LG trưng bày tại triển lãm. Ảnh: LG

Các sản phẩm thông minh của LG trưng bày tại triển lãm. Ảnh: LG

Về phía ứng dụng, một trong những đề cử tại hạng mục Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc 2022 là Lazada. Đại diện đơn vị cho biết họ vô cùng hồi hộp chờ đón kết quả đồng thời tự hào khi được người dùng tin tưởng bình chọn.

"Đây là nguồn động lực thúc đẩy chúng tôi nỗ lực cải tiến, nâng tầm trải nghiệm cho hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà bán hàng, thương hiệu", vị đại diện này nói.

Về chiến lược năm 2023, đơn vị hướng tới việc xây dựng, củng cố một hệ sinh thái thương mại điện tử phát triển bền vững. Cụ thể, Lazada sẽ tiếp tục đầu tư vào những năng lực lõi xoay quanh ba trụ cột chính là công nghệ, logistics và con người.

Tech Awards là sự kiện thường niên do VnExpress tổ chức từ năm 2012. Chuỗi sự kiện gồm: hội thảo Tech Summit 2023, Triển lãm Tech Expo 2023 và đêm trao giải Tech Awards 2022, diễn ra trong hai ngày 5-6/1 tại TP HCM.

Tech Expo 2023 có sự tham gia của hơn 10 gian hàng, trưng bày những sản phẩm công nghệ, các giải pháp cho thành phố thông minh, phô diễn xu hướng năm tới như thực tế ảo, metaverse... Trong hai ngày diễn ra, khu triển lãm thu hút hàng trăm lượt khách ghé thăm, trải nghiệm.

19h hôm nay sẽ diễn ra lễ trao giải Tech Awards 2022. Chương trình vinh danh các sản phẩm và thương hiệu được độc giả và chuyên gia công nghệ đánh giá cao trong năm 2022 tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm