Phong cách sống

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công

Sưu tầm và trang trí nhà cửa bằng đồ cổ đã luôn là 'thú vui' nhiều đời nay, đặc biệt đối với những người tài chính khá giả, giới thượng lưu. 

Mới đây, một căn Penthouse tại D'. Le Pont D'or của tập đoàn Tân Hoàng Minh đã gây chú ý vì trong nhà chứa đầy những món đồ cổ hiếm có và có giá trị cực cao. Ước tính, giá của căn penthouse với những khối nội thất đồ sộ quý hiếm này có giá trị khoảng 200 tỷ. 

Nhiều CĐM còn so sánh căn nhà này với phong cách thiết kế, trang trí nhà cửa của NTK Quách Thái Công.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 1.

Ngay từ sảnh vào xuyên suốt trong toàn bộ căn nhà đều ngập tràn những “vật phẩm” cực hiếm, có giá trị trong rất nhiều năm. 

Để sở hữu được những đồ vật quý giá mắc tiền như vậy, có thông tin cho rằng chủ sở hữu phải sang nước ngoài tham gia đấu giá thì mới có được.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 2.
Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 3.

Chiếc đồng hồ mạ vàng nhỏ nhắn trang trí tại sảnh vào có thể được điều khiển bằng một chiếc chìa khóa, tra vào 2 lỗ dùng để điều chỉnh giờ kêu chuông và lên dây cót cho đồng hồ chạy (mỗi lần lên dây cót đồng hồ có thể chạy trong 1 tuần).

Trung bình tất cả các món đồ trong căn penthouse này có niên đại khoảng 100-200 năm trước, có những món còn lâu đời hơn. Nhiều người bình luận còn khen ngợi rằng: "Đồ đạc nội thất của căn hộ này đã đạt đến đẳng cấp Đế Vương".

Trong “lâu đài Versailles” phiên bản Penthouse tại Việt Nam này, gia chủ đã trang trí rất nhiều đồng hồ với đủ các loại kích cỡ và hình dáng khác nhau, chủ yếu đều làm từ chất liệu đồng mạ vàng - chất liệu nổi bật phổ biến trong các nội thất trang trí cổ điển từ xa xưa.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 4.

Vì trang trí với rất nhiều đồ nội thất có kích cỡ lớn nên kết cấu căn nhà thông tầng giúp tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 5.

Màu chủ đạo của căn nhà là màu trắng, vàng quý phái hoàng gia kết hợp với phong cách thiết kế nhà tân cổ điển.

Trong số rất nhiều những chiếc đồng hồ trong căn nhà, có một chiếc mà trên đó là bức tượng “Cặp đôi tán tỉnh” đã có niên đại khoảng 200 năm, từ năm 1867 nhưng bề mặt bên ngoài mạ vàng vẫn còn rất sáng, bóng. Phần đế được làm từ chất liệu vô cùng đặc biệt - Đá Malachite (đá khổng tước) với các đường vân và màu sắc xanh lục tự nhiên vô cùng cuốn hút. Loại đá này được biết đến không chỉ có tác dụng trang trí mà còn tốt cho sức khỏe và mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc, vượng khí trong căn nhà.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 6.

Bức tượng này có giá trị dự tính khoảng 150.000 EUR. Hai tháp nến ở bên cạnh, thường trước đây trong các lâu đài cung điện dùng để thắp nến trang trí và làm sáng không gian.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 7.

Loại đá Đá Malachite (đá khổng tước) được biết đến không chỉ có tác dụng trang trí mà còn tốt cho sức khỏe và mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc, vượng khí trong căn nhà.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 8.

Bộ bàn ghế và sofa được nhập khẩu nguyên chiếc xuất xứ từ Đức và có giá trị tổng cộng khoảng 3 tỷ.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 9.

Bức tượng thần tình yêu “Cupid and Psyche” được sáng tạo bởi nhà điêu khắc Claude Michallon (1752-1799) cùng 2 tháp nến bên cạnh có giá trị khoảng 150.000 EUR . Trong khi đó, mỗi chiếc bình sứ có viền bằng đồng mạ vàng có giá khoảng 1 tỷ 7.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 10.
Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 11.
Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 12.

Bộ bàn ăn phong cách hoàng gia có giá trị tầm 3 tỷ đồng với nhiều chi tiết cầu kỳ, vương giả.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 13.

Theo chia sẻ, các bức tượng và đồng hồ đều bao gồm chất liệu đồng mạ vàng nên chúng có trọng lượng vô cùng nặng, để vận chuyển lên nhà cần phải dùng đến cần cẩu.

Lóa mắt căn Penthouse 200 tỷ nhìn thẳng ra hồ Hoàng Cầu: Chứa đầy cổ vật hoàng gia tựa cung điện Versailles, được so sánh với nhà của NTK Thái Công - Ảnh 14.

"Bảo tàng" penthouse này còn có một chiếc đồng hồ mang bức tượng hình vua Napoleon mạ vàng.

Trước đa dạng những "vật phẩm" trang trí, từ đồng hồ cho đến những bức tượng, bộ loa đến chiếc piano đều được gia chủ chọn lựa vô cùng kĩ lưỡng sao cho phù hợp với phong cách của ngôi nhà và đồng bộ với những nội thất khác nhất có thể. Với số tiền khủng 200 tỷ, căn penthouse ngay giữa lòng Hà Nội, nhìn ra hồ Hoàng Cầu này được nhiều người khi ghé thăm tưởng như mình đang lạc vào lâu đài Versailles được xây vào thế kỷ thứ 17 của Vua Louis XIII - Louis XIV. 

Nguồn ảnh: NhaF

Cùng chuyên mục

Đọc thêm