Doanh nghiệp

[LIVE] ĐHĐCĐ Coteccons: Xác định năm 2023 là năm chuyển mình, mục tiêu lợi nhuận 233 tỷ đồng

 Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT của Coteccons. (Ảnh: Minh Hằng).

Sáng 25/4, CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 tại trụ sở công ty trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP HCM. Đại hội có 106 cổ đông tham dự và được ủy quyền, đại diện cho hơn 42,3 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 57% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Mở đầu đại hội, ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT dành hơn 30 phút để trình bày về sứ mệnh của Coteccons. Ông cho biết năm 2022 là một năm cực kỳ khó khăn, nhiều công ty xây dựng phải vật vã và kết quả cho thấy nhiều chỉ số sụt giảm so với những năm trước đó.

Sang năm 2023, Coteccons xác định đây là năm chuyển mình sau giai đoạn tái cơ cấu với kế hoạch doanh thu cả năm 16.249 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với 2022. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng 233 tỷ đồng, gấp hơn 11 lần cùng kỳ.

 Nguồn: Tổng hợp từ BCTC.

  Nguồn: Tổng hợp từ BCTC.

Tổng Giám đốc Võ Hoàng Lâm cho biết kế hoạch năm 2023 dựa trên giá trị back-log để lại cho 2023 của công ty là 17.000 tỷ, chưa bao gồm Nhà máy sản xuất LEGO và kỳ vọng trúng thầu các dự án đầu tư công như siêu dự án sân bay Long Thành,...

Cụ thể, với các dự án mega (siêu dự án), công ty sẽ kết hợp với các nhà thầu quốc tế để có được những dự án EPC khác biệt trên thị trường. Đối với các dự án hạ tầng, đây là các dự án cao tốc sân bay, đường bộ, tàu điện,... Coteccons đang có những bước đi mạnh mẽ hơn vào lĩnh vực này.

Nói rõ hơn về dự án mega, như Nhà máy LEGO, Coteccons phải sử dụng mô hình BIM (mô hình thông tin xây dựng). Công ty tự tin đang sở hữu đội ngũ BIM tốt nhất trên thị trường. Mô hình BIM sẽ giúp tính toán những công việc nào làm trước, nên sử dụng không gian như thế nào, nhân lực cần thiết cho các thời điểm,… Và thậm chí với riêng dự án LEGO, Coteccons sử dụng BIM 5D, tức bao gồm tính toán thêm cả tiến độ tối ưu nhất, ứng dụng những tiến bộ của thông tin như AI để phân tích dữ liệu nhằm thi công dự án hiệu quả.

Thêm một tờ trình đáng chú ý khác đó là đề xuất gọi vốn đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Unicons, phương án phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông; kế hoạch nới room lên 100%; phương án phát hành cổ phiếu ESOP.

Coteccons đặt mục tiêu đến năm 2025 doanh thu sẽ đạt 3 tỷ USD và vốn hóa 1 tỷ USD nên ngay tại thời điểm này, công ty xác định việc có được một chiến lược để mở rộng quy mô doanh thu là rất cần thiết. 

Tiếp tục cập nhật....

Cùng chuyên mục

Đọc thêm