Công nghệ

LG yêu cầu Apple bồi thường vì hủy hợp đồng

Theo The Elec, sau khi nhận được hợp đồng cung cấp màn hình microLED cho các mẫu Apple Watch thế hệ mới, LG đã đầu tư cho công nghệ tấm nền mới này. Con số cụ thể không được công bố, nhưng các nguồn tin nói "có thể lên tới hàng trăm tỷ won". Khoản bồi thường LG yêu cầu Apple cũng chưa được tiết lộ.

Đồng hồ Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 trong buổi ra mắt tại Mỹ. Ảnh: Tuấn Hưng

Đồng hồ Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2. Ảnh: Tuấn Hưng

Nguồn tin cho biết, để chuẩn bị tấm nền mới, LG đã mua 14 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ microLED từ Ultra Display của Đài Loan. Công ty Hàn Quốc cũng đã di chuyển thiết bị và dây chuyền sản xuất từ nhà máy Gumi ở Gyeongsangbuk-do đến nhà máy Paju ở Gyeonggi-do nhằm đảm bảo không gian. LG cũng tuyển dụng những nhân viên có chuyên môn cao, sau đó thành lập nhóm chuyên trách cho dự án.

Tuy nhiên, khi LG đang tiến hành các công đoạn, Apple bất ngờ hủy dự án. Quyết định từ công ty sở hữu iPhone được cho là dựa trên những lo ngại về tính khả thi và tính kinh tế của microLED cho Apple Watch.

Công nghệ màn hình microLED được đánh giá có nhiều ưu điểm, như màn hình sáng hơn, độ chính xác màu được cải thiện, hiệu quả tiêu thụ năng lượng tốt hơn so với OLED hiện tại. Dù vậy, Apple được cho là lấy lý do chi phí sản xuất microLED quá cao, cũng như thách thức đáng kể về sản lượng để biện minh cho việc hủy hợp đồng.

Apple và LG chưa đưa ra bình luận.

Trước đó, theo Korea Herald, Apple dự tính bắt đầu dùng màn hình microLED do hãng tự phát triển trên Apple Watch vào cuối 2024, nhưng gặp một số thách thức. Họ có thể cần thêm thời gian để thương mại hóa công nghệ của mình trong bối cảnh chi phí sản xuất tăng cao.

Theo Apple Insider, Apple nghiên cứu về màn hình microLED từ 2018, sau khi mua lại LuxVue năm 2014. Năm 2020, họ được cho là đã đầu tư 334 triệu USD vào một nhà máy ở Đài Loan để sản xuất bảng điều khiển màn hình miniLED và microLED. Dù vậy, hiện công ty vẫn phụ thuộc nguồn cung màn hình vào Samsung ở đa số thiết bị của mình.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm