Doanh nghiệp

LG đạt doanh thu quý II kỷ lục hơn 16 tỷ USD

Đóng góp phần lớn vào kỷ lục này là hoạt động kinh doanh thiết bị điện tử gia dụng và linh kiện xe với doanh thu quý cao nhất hiện tại. Tổng doanh thu từ Công ty Thiết bị Điện tử Gia đình - Giải pháp Không khí LG và Công ty Giải pháp Linh kiện xe đạt hơn 11.530 tỷ KRW (tương đương 8,7 tỷ USD), tăng 8,2% so với năm trước. Lợi nhuận hoạt động quý II đạt 776,1 tỷ KRW (tương đương 584 triệu USD), tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trụ sở LG tại Hàn Quốc. Ảnh: LG

Trụ sở LG tại Hàn Quốc. Ảnh: LG

Theo LG, kết quả này cho thấy sự tăng trưởng đồng đều giữa các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi và những mảng kinh doanh mới, chứng minh hiệu quả mở rộng đầu tư và khả năng sinh lời.

B2B cũng đóng góp nhiều vào việc thiết lập mô hình kinh doanh tương lai. LG đánh giá dù nhu cầu tiêu thụ xe điện đang có chiều hướng chậm lại, mảng kinh doanh linh kiện xe vẫn tiếp tục tăng trưởng nhờ số lượng đơn đặt hàng lớn cùng sự đồng hành từ nhiều nhóm khách hàng. Lĩnh vực kinh doanh hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) bao gồm điều hòa hệ thống công suất lớn đang mở ra những tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực hạ tầng AI.

Trong lĩnh vực B2C, LG đang thúc đẩy các mô hình kinh doanh tích hợp. Mô hình này kết hợp kinh doanh phần cứng truyền thống cùng với các mảng dịch vụ phi phần cứng như bán nội dung, dịch vụ và các hình thức gói đăng ký. Hoạt động kinh doanh webOS cũng vượt ra khỏi TV, lấn sang lĩnh vực công nghệ thông tin và thông tin giải trí. LG dự kiến doanh thu mảng này vượt mức 1.000 tỷ KRW (khoảng 756 triệu USD) trong năm nay.

LG cho biết các hoạt động kinh doanh theo hình thức cho thuê có kỳ hạn, kết hợp sản phẩm và dịch vụ đang có đà phát triển tốt. Hình thức kinh doanh này được giới trẻ Hàn Quốc đón nhận nên hãng dự kiến mở rộng ra nhiều quốc gia. Chẳng hạn, LG Rent-Up đã được giới thiệu tại Malaysia, cung cấp gói cho thuê lên đến 9 sản phẩm bao gồm máy giặt, máy sấy và tủ lạnh.

Thời gian qua, ông lớn công nghệ từ Hàn Quốc phát triển nhiều mảng kinh doanh mới. Trong đó, mảng kinh doanh nhà máy thông minh, kết hợp sản xuất và trí tuệ nhân tạo là trọng tâm. Mảng này đảm bảo đáp ứng các đơn đặt hàng trị giá 300 tỷ KRW (226 triệu USD) trong năm nay. Đơn vị cũng mở rộng tập khách hàng trong các lĩnh vực như bán dẫn và công nghệ sinh học.

Riêng Công ty Thiết bị Điện tử Gia dụng và Giải pháp Không khí LG đạt mức doanh thu quý II là 8.840 tỷ KRW (6,6 tỷ USD), lợi nhuận hơn 694 tỷ KRW (525 triệu USD). So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng 11% và lợi nhuận hoạt động tăng 16%. Doanh thu này là mức cao nhất trong một quý, còn lợi nhuận hoạt động quý II cao nhất hiện tại. Doanh thu này một phần đến từ các lĩnh vực kinh doanh mới bao gồm dịch vụ đăng ký và bán hàng tại cửa hàng trực tuyến (Online Brand Shop) phát triển mạnh.

Chia sẻ về định hướng quý III, LG khẳng định vẫn giữ kế hoạch linh hoạt để thích ứng với những thay đổi của thị trường và tiếp tục mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực B2B, đặc biệt là HVAC và các thiết bị tích hợp. Việc mua lại công ty cung cấp nền tảng nhà thông minh Athom gần đây cho thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực thiết bị gia dụng. Ngoài ra, LG sẽ tận dụng năng lực sản xuất hiện có để đảm bảo khả năng sinh lời.

Công ty Giải pháp Linh kiện xe của LG cũng đạt doanh thu quý cao nhất lịch sử là 2.690 tỷ KRW (2 tỷ USD), lợi nhuận 81,7 tỷ KRW (61 triệu USD). Đại diện doanh nghiệp cho biết trước sự suy thoái tạm thời của thị trường xe điện, mức tăng trưởng trên đến từ việc nhu cầu về sản phẩm thông tin giải trí cao cấp trong xe tăng cao và tiếp tục mở rộng kinh doanh linh kiện xe.

Công ty Thiết bị Điện tử Giải trí Gia đình LG đạt doanh thu 3.620 tỷ KRW (2,7 tỷ USD), lãi 97 tỷ KRW (73 triệu USD). Doanh thu tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào sự phục hồi của châu Âu - thị trường OLED cao cấp trọng điểm của LG. Lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và nội dung webOS cũng tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động giảm do chi phí tăng, đặc biệt là giá tấm nền LCD. Theo đơn vị, nhu cầu thị trường TV được dự báo tăng nhẹ trong quý III. Trong đó, TV OLED cao cấp dự báo có sự tăng trưởng khả quan. Tập đoàn đặt mục tiêu duy trì hiệu quả hoạt động bằng cách giảm gánh nặng chi phí.

Với Công ty Giải pháp Kinh doanh LG, doanh thu ghi nhận là 1.460 tỷ KRW (1,1 tỷ USD), tăng 9,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, doanh nghiệp này báo lỗ với mức 5,9 tỷ KRW (4,4 triệu USD). Đơn vị này tập trung vào các sản phẩm mang tính chiến lược như bảng hiệu LED, bảng trắng điện tử và màn hình chơi game. Lợi nhuận bị ảnh hưởng do chi phí tăng, bao gồm chi phí của tấm nền LCD và các khoản đầu tư liên tục vào các lĩnh vực tăng trưởng như sạc xe điện và robot. Đánh giá về quý tiếp theo, đơn vị dự báo doanh số các sản phẩm cao cấp như màn hình thương mại và màn hình chơi game dự kiến tiếp tục tăng trưởng để bù lại khoản lỗ hoạt động.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm