Quản trị

Lazada cắt giảm 30% nhân viên

Lazada cắt giảm nhân sự đầu năm 2024. (Ảnh: Lazada).

Gã khổng lồ thương mại điện tử Đông Nam Á - Lazada dự kiến ​​sẽ sa thải tới 30% nhân sự ở nhiều thị trường khác nhau, theo Tech in Asia. Thông tin này được trang tin tức của Singapore là The Edge Singapore lần đầu tiên đưa tin vào ngày 3/1.

Trong khi đó, các nguồn tin nói với Tech in Asia rằng pháp nhân đang hoạt động tại Malaysia của Lazada là đơn vị tiếp theo có các nhân viên bị ảnh hưởng trong đợt cắt giảm lần này. Các nhân sự cấp cao của Lazada tại Malaysia đang tìm kiếm cơ hội việc làm ở nơi khác.

Mặc dù vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhân viên đã bị sa thải nhưng đợt cắt giảm dự kiến ​​sẽ kéo dài hết tuần, vào khoảng ngày 5/1 và sẽ ảnh hưởng đến nhân viên trên tất cả các thị trường của Lazada. 

Các bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất là nhóm chăm sóc khách hàng, tiếp thị và thương mại. Hiện chưa rõ Lazada Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng như thế nào.

Bộ phần truyền thông của Lazada đã không trả lời các câu hỏi về vấn đề này.

Quyết định cắt giảm của ông lớn thương mại điện tử xuất phát sau hàng loạt biến động nhân sự tại Singapore. Hồi tháng 8/2023, ông Loh Wee-Lee đã thôi giữ chức CEO Lazada Singapore.

TờThe Edge Singapore đưa tin Lazada Singapore đã hoạt động mà không có bộ phận truyền thông nội bộ kể từ năm ngoái. Trong khi đó, tờ Straits Times cũng đưa tin đợt sa thải trước đó đã được tiến hành vào tháng 10.

Tính đến ngày 3/1, trang web của Lazada đã liệt kê 8 vị trí đang tuyển, trong đó có 5 vị trí ở Philippines và 3 vị trí ở Malaysia. Trong khi đó, trang LinkedIn của công ty liệt kê một vị trí đang tuyển dụng ở Thái Lan. 

Được thành lập vào năm 2012, Lazada hiện diện tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba đã mua lại nền tảng thương mại điện tử này vào năm 2016 để mở rộng sang Đông Nam Á.

Lazada và công ty mẹ Alibaba Group đã chứng kiến ​​hàng loạt thay đổi về lãnh đạo kể từ giữa năm 2022.

Vào tháng 6/2022, Giám đốc điều hành Lazada Li Chun được thay thế bởi James Dong, người đứng đầu bộ phận kinh doanh Alibaba tại Thái Lan và là cựu trợ lý kinh doanh của ông Daniel Zhang, cựu Giám đốc điều hành Alibaba. 

Việc cắt giảm diễn ra trong bối cảnh có đồn đoán

Cùng chuyên mục

Đọc thêm