Khởi nghiệp

“Kỳ lân” Traveloka và kì vọng góp phần thúc đẩy ngành du lịch thông qua chuyển đổi số

Từ tháng 5/2022 đến nay, trải nghiệm Food tour của Hải Phòng đã thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày đến trải nghiệm bằng tàu lửa. Hashtag #HelloHaiPhong trên mạng xã hội cũng thu hút hàng ngàn video quảng bá du lịch và hàng trăm triệu lượt xem. Đó là những thành tích mà du lịch Hải Phòng đạt được nhờ ứng dụng chuyển đổi số với sự hỗ trợ của Traveloka, ông Vũ Huy Thưởng, phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, cho biết.

untitled(1).jpg

Food tour gây sốt tại Hải Phòng nhiều tháng qua

Tại tọa đàm “Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách", bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam cho rằng chuyển đổi số là “bước tiến tất yếu” của du lịch Việt Nam, cụ thể là thông qua hình thức du lịch không chạm và du lịch thông minh. Do đó, với thế mạnh là nền tảng du lịch trực tuyến và tiện ích sống hàng đầu khu vực, Traveloka có thể hỗ trợ Việt Nam theo đuổi các mục tiêu về chuyển đổi số ngành du lịch, cũng như giúp các địa phương số hóa sản phẩm và quảng bá trên các nền tảng số tốt hơn.

Phó chủ tịch Traveloka, Widyasari Listyowulan, nhận định Việt Nam đang có nhiều thế mạnh để khai thác 4 xu hướng du lịch tại thị trường Đông Nam Á hậu đại dịch COVID-19, theo khảo sát cơ sở dữ liệu hơn 100 triệu khách hàng của công ty. Ở đó, Traveloka có thể giúp đỡ Việt Nam về đào tạo nhân lực công nghệ, quản lý khách sạn cũng như hỗ trợ về mặt kĩ thuật và cơ sở dữ liệu để thúc đẩy chuyển đổi số ngành du lịch, thu hút thêm khách quốc tế.

ba-huynh-thi-mai-thy-giam-doc-traveloka-viet-nam-2-.png

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, giám đốc Traveloka Việt Nam tại tọa đàm

Theo ông Vũ Huy Thưởng, ý tưởng Sàn giao dịch du lịch trực tuyến Hải Phòng phối hợp với Traveloka có thể được xem là kiểu mẫu về chuyển đổi số lĩnh vực du lịch, điển hình cho một dự án hợp tác công - tư hiệu quả. Trong 10 tháng đầu năm, lượng khách đến Hải Phòng đã tăng 76,88% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 536.233 lượt, tăng 900,58% so với cùng kỳ.

Một số sản phẩm có thể kể đến bản đồ số “Hải Phòng City Tour” với phong cách thân thiện với người dùng, trong đó có những gợi ý về điểm đến, quán ăn, điểm check-in, khách sạn. Hay trang web giới thiệu về du lịch Hải Phòng cũng đã được đưa vào hoạt động để du khách có thể trải nghiệm một Hải Phòng “số” chỉ với chiếc điện thoại hoặc máy tính.

"Cùng với những nỗ lực trong chuyển đổi số, một số sản phẩm du lịch đã tạo hiệu ứng tích cực, có sức hút cao như du lịch thể thao golf, du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, đặc biệt là Foodtour Hải Phòng đã tạo được thành công bước đầu về thu hút khách du lịch, nhất là đối với giới trẻ học sinh, sinh viên”, lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng cho biết.

3205_hanh_trinh_du_lich_viet_nam_2_tuan_danh_cho_phu_nu.jpg

Du lịch Việt Nam còn nhiều tiềm năng trong chuyển đổi số (Ảnh: VOV)

Hiện nay, ngoài Hải Phòng, Traveloka đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các Sở Du lịch TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Thương mại và Đầu tư Kiên Giang và Sở Du lịch Hải Phòng, để hỗ trợ số hóa các sản phẩm du lịch, quảng bá các điểm đến và nâng cao trải nghiệm số của du khách khi đi du lịch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm