Tài chính

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục khởi sắc, EIB giảm sàn phiên thứ 7 cùng thanh khoản kỷ lục

Thị trường nối tiếp đà tăng điểm trong phiên trước đó khi sắc xanh tập trung tại nhóm cổ phiếu bất động sản xây dựng và vốn hoá lớn bị bán tháo thời gian vừa qua. Phần lớn thời gian giao dịch VN-Index duy trì nhịp tăng quanh 960 điểm, sau đó bứt tốc vào cuối phiên và đóng cửa tại 969 điểm. 

Không còn giữ được vị thế dẫn đầu thị trường, cổ phiếu ngân hàng nhường chỗ cho nhóm bất động sản và chỉ đóng góp hơn 5 điểm cho chỉ số. Độ rộng toàn ngành nghiêng về tích cực, duy nhất chỉ có 2 mã giảm điểm.

Trong đó, cổ phiếu EIB vẫn chưa thoát cảnh nằm sàn và giảm hết biên độ xuống còn 18.150 đồng/cp, ghi nhận phiên giảm sàn thứ 7 liên tiếp. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của mã này lên tới gần 51 triệu đơn vị trong phiên hôm nay, mức cao nhất kể từ khi niêm yết trên sàn HOSE.

Phiên giao dịch hôm nay cũng ghi nhận 44,6 triệu cổ phiếu EIB được giao dịch thoả thuận, tương đương tổng giá trị 820 tỷ đồng. Tổng cộng, gần 1.300 tỷ đồng mã này đã được sang tay trong tuần này.

Bên cạnh đó, BID là bluechip duy nhất diễn biến tiêu cực từ đầu phiên và không còn là trụ đỡ của thị trường như những phiên hồi phục trước. Đóng cửa, mã này điều chỉnh nhẹ 0,1% xuống 35.650 đồng/cp.

Đối lập, các cổ phiếu nhà băng trên sàn HNX và thị trường UPCoM giao dịch tích cực với nhiều mã tăng kịch trần như ABB, VBB, NVB. Ngoài ra, các mã khác cũng ghi nhận tỷ lệ tăng đáng kể như BVB (11,3%), VAB (10,7%), KLB (8,4%)...

 Cổ phiếu ABB tăng trần trong phiên hôm nay 17/11. (Ảnh: Bảo Ngọc).

Trên sàn HOSE, sắc tím xuất hiện duy nhất trên cổ phiếu LPB. Hôm nay là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2021 của Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank). Theo đó, ngân hàng dự kiến phát hành 225,5 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 15% từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2021. 

Theo các, nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn tăng giá với biên độ rộng như STB (6,5%), SHB (5,5%), MBB (4%), TCB (3,8%), ACB (3,2%), HDB (2,7%), MSB (2,6%)...

Thanh khoản nhóm ngân hàng vẫn giữ được mức cao như phiên hôm qua, đạt 3.100 tỷ đồng. Như đã đề cập, EIB dẫn đầu với 51 triệu đơn vị khớp lệnh, theo sau là các mã STB, MBB, VPB...

Về dòng tiền, khối ngoại tiếp đà mua ròng nghìn tỷ trên thị trường, trong đó gom 429 tỷ đồng cổ phiếu nhà băng. Cổ phiếu STB tiếp tục là tâm điểm khi được mua ròng 301 tỷ đồng, kế đến là CTG (128 tỷ đồng), HDB (40 tỷ đồng)...

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm