Doanh nghiệp

Knight Frank lập công ty mới tại Việt Nam

Trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty này được cấp phép thành lập vào ngày 18/11/2021.

Knight Frank LLP có hơn 16.000 nhân viên tại 51 vùng lãnh thổ. Dịch vụ trọng tâm tại Việt Nam bao gồm môi giới bất động sản văn phòng, công nghiệp và logistics, thị trường vốn và đầu tư, cùng với dịch vụ tư vấn và nghiên cứu thị trường.

Trước khi Knight Frank Việt Nam Property Services được lập, thị trường Việt Nam từng ghi nhận sự xuất hiện của một công ty có tên Knight Frank Việt Nam, thành lập năm 2009 với trụ sở chính tại Hà Nội.

Trả lời VnExpress về pháp nhân này, Knight Frank cho biết đây một doanh nghiệp được cấp phép sử dụng thương hiệu của họ. "Doanh nghiệp này đã không còn hoạt động từ năm 2013, và cũng không có bất cứ mối liên hệ nào với Knight Frank khu vực châu Á – Thái Bình Dương", đại diện công ty nói. Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cũng không còn ghi nhận sự tồn tại của công ty này.

Đặt trụ sở tại quận 1, TP HCM, công ty liên doanh có tên Knight Frank Việt Nam Property Services sẽ hoạt động dưới sự dẫn dắt của ông Alex Crane, Giám đốc điều hành, người đã sinh sống hơn 10 năm tại Việt Nam. Ông Alex Crane từng là Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam và là nhà sáng lập Crane & Co Real Estate Consulting.

Ông Alex Crane (bên trái), Giám đốc Điều hànhvà ông Ben Gray Giám đốc Thị trường vốn của Knight Frank Việt Nam. Ảnh công ty cung cấp

Ông Alex Crane (bên trái), Giám đốc điều hành và ông Ben Gray, Giám đốc Thị trường vốn của Knight Frank Việt Nam. Ảnh công ty cung cấp

"Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là thị trường vô cùng hấp dẫn", ông Kevin Coppel, Giám đốc điều hành Knight Frank khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói. "Sự hấp dẫn" này đến từ những yếu tố thuận lợi như dân số trẻ với trình độ cao, sở hữu vị trí địa lý chiến lược trong việc hỗ trợ chuỗi cung ứng khu vực, tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng nể, số lượng cá nhân giàu có ngày càng tăng, và đang trở thành thị trường quan trọng với khách hàng quốc tế của Knight Frank.

Bất chấp khó khăn vì đại dịch, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn phát triển cùng nguồn vốn đầu tư nước ngoài đáng kể. Vị trí quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu đã giúp thúc đẩy các ngành dịch vụ tại địa phương phát triển.

Điều này dẫn đến giá đất công nghiệp tăng trung bình 8% mỗi năm, tỷ lệ lấp đầy văn phòng cho thuê được duy trì ở mức 90%. Thị trường nhà ở cao cấp tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng mạnh khi giá căn hộ tại TP HCM tăng trung bình khoảng 19% so với năm trước, lên mức 2.800 USD mỗi m2, theo Knight Frank.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm