Công nghệ

Kinh nghiệm chọn camera giám sát an ninh cho gia đình

Kỹ thuật viên của FPT Camera đưa ra nhiều tư vấn, giúp người dùng chọn sản phẩm đúng với nhu cầu, tối ưu chi phí.

Nhu cầu quan sát, lắp đặt

Mỗi sản phẩm camera được sản xuất với chức năng khác nhau tùy thuộc nhu cầu quan sát. Với phân khúc camera an ninh cho gia đình, hai mục đích chủ yếu là tăng cường an ninh hoặc giám sát con nhỏ, cha mẹ lớn tuổi. Vì vậy, người dùng nên chọn những loại camera nhỏ gọn, kiểu bán cầu để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Khu vực lắp đặt cũng là yếu tố cần quan tâm để chọn thông số sản phẩm phù hợp. Sản phẩm phù hợp khu vực, môi trường giám sát không chỉ giúp tăng hiệu quả giám sát an ninh mà còn đảm bảo hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ cho thiết bị. Đối với khu vực ngoài trời thì nên ưu tiên những dòng camera có chất liệu vỏ đạt chuẩn IP66 kháng bụi, kháng nước và trang bị công nghệ chống ngược sáng. Nếu lắp đặt trong nhà thì nên chọn thiết bị có khả năng xoay để tối ưu quan sát.

Khu vực lắp đặt là yếu tố cần quan tâm. Ảnh: FPT Camera

Khu vực lắp đặt là yếu tố cần quan tâm. Ảnh: FPT Camera

Thông số camera

Để đảm bảo hiệu quả giám sát, người dùng nên chú các thông số: tiêu cự, độ phân dải, loại kết nối, khả năng hoạt động trong các điều kiện sáng.

Tiêu cự camera có thể hiểu là mức độ phóng đại mà ống kính camera có thể đạt được. Hay nói cách khác, tiêu cự chính là khoảng cách từ tâm thấu kính đến điểm cảm biến hình ảnh. Thông thường, camera giám sát an ninh lắp đặt cho gia đình thường lựa chọn loại camera có tiêu cự dao động từ 2,5 mm đến 3 mm. Tiêu cự càng nhỏ thì góc quay càng rộng. Tiêu cự 2,8 mm trên camera của FPT có thể thu hình với góc quay lên đến 106 độ.

Độ phân giải của camera quyết định đến chất lượng hình ảnh. Đa số các camera thế hệ mới sẽ có độ phân giải cao hơn, tùy vào phân khúc giá. Khi lựa chọn camera giám sát cho gia đình thì độ phân giải Full HD 1.080 pixel là lý tưởng nhất. Thông số này đảm bảo các tính năng khác của camera như chức năng cảnh báo, nhận diện khuôn mặt hoạt động trơn tru. Tuy nhiên, độ phân giải của camera càng cao thì càng tốn dung lượng lưu trữ.

FPT Camera có nhiều sản phẩm, đáp ứng đa dạng phân khúc. Ảnh: FPT Camera

FPT Camera có nhiều sản phẩm, đáp ứng đa dạng phân khúc. Ảnh: FPT Camera

Chọn camera có dây hay không dây cũng là điều cần quan tâm. Đây cũng là hai dòng camera phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, camera không dây vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng hơn. Với phương thức kết nối qua Wi-Fi, camera không dây là dòng tối ưu cho gia đình, tiện lợi khi sử dụng, tránh lắp đặt rườm rà.

Hầu hết camera hiện nay đều trang bị đèn hồng ngoại hoặc có khả năng quan sát trong điều kiện thiếu sáng. Nhưng để đảm bảo hiệu quả giám sát thì nên chọn camera giám sát ban đêm. Khoảng cách hồng ngoại cho camera an ninh gia đình ở mức 20 mét là lý tưởng nhất.

Thương hiệu, điểm bán

Thị trường camera giám sát hiện nay đa dạng các sản phẩm với nhiều thương hiệu, nhiều phân khúc giá. Chọn thương hiệu, điểm bán uy tín giúp người dùng tối ưu chi phí, đảm bảo hiệu quả khi sử dụng, độ bền dài lâu, bảo mật thông tin hình ảnh.

FPT có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Ảnh: FPT Camera

FPT có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Ảnh: FPT Camera

Một trong các thương hiệu nội địa uy tín là FPT Camera. Đơn vị thuộc tập đoàn FPT với sản phẩm đạt chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao. Công ty cũng phân phối chính hãng các sản phẩm camera thông minh, camera quan sát dành cho gia đình, giải pháp giám sát cho doanh nghiệp. FPT Camera hiện phát triển hệ thống các cửa hàng và đại lý ủy quyền khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Công ty cũng cung cấp dịch vụ lắp đặt camera tại nhà tới khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm