Kỹ năng sống

Không tái hôn, không phiền con cái, cụ ông U66 nghỉ hưu theo cách này: Vừa tự do vừa khỏe mạnh, không áp lực đến ai

Trong xã hội đang phát triển nhanh chóng này, nhu cầu và lựa chọn cuộc sống của người cao tuổi ngày càng đa dạng. Đối với nhiều người già cô đơn, việc tìm được một người bạn đời phù hợp để cùng chung sống khi tuổi xế chiều là một kỳ vọng tuyệt vời. Tuy nhiên, thực tế thường không như mọi người tưởng tượng. Người cao tuổi có thể gặp phải nhiều vấn đề, thử thách khác nhau khi lựa chọn và hòa hợp với người bạn đời mới tái hôn.

Ông Vĩnh 66 tuổi là đã nghỉ hưu nhiều năm. Khi còn trẻ, ông bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Giờ đây, các con của ông đều đã lập gia đình và bắt đầu công việc kinh doanh riêng, còn ông sống một mình trong căn hộ ba phòng ngủ rộng rãi. Lúc đầu, ông Vĩnh cũng tính đến việc tìm một người phù hợp để tái hôn, mong có người đồng hành cùng mình trong những năm cuối đời. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu và quan sát, anh dần phát hiện ra rằng việc tìm được một người vợ tái hôn không phải là một việc dễ dàng.

Không tái hôn, không phiền con cái, cụ ông U66 nghỉ hưu theo cách này: Vừa tự do vừa khỏe mạnh, không áp lực đến ai- Ảnh 1.


Ông từng dành thời gian để tìm hiểu một số người phụ nữ. Nhưng mỗi người có thói quen sống, sở thích và giá trị khác nhau và rất khó để tìm được một người thực sự phù hợp với ông. Đôi khi, dù hai người lần đầu gặp nhau đều cảm thấy vui vẻ nhưng sau một thời gian hẹn hò, nhiều vấn đề sẽ dần lộ ra, khiến ông Vĩnh cảm thấy kiệt sức.

Hơn thế, ông Vĩnh nhận thấy việc hòa hợp với người vợ thứ 2 cũng đòi hỏi rất nhiều tâm sức và thời gian. Ông ấy cần dành thời gian để tìm hiểu sở thích, thói quen và tính cách của bạn gái, đồng thời cũng cần thích nghi với lối sống của đối phương nếu muốn chung sống lâu dài. Đôi khi, mâu thuẫn, tranh chấp nảy sinh giữa hai người vì những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống khiến ông cảm thấy kiệt sức cả về thể xác lẫn tinh thần.

Sau 2 lần hẹn hò không thành, ông Vĩnh quyết định không cố tìm bạn đời để tái hôn nữa. Ông thuê bảo mẫu Tiểu Lý đến lo chuyện cơm nước, chăm sóc nhà cửa. Cô Lý sẽ tới nhà ông để dọn dẹp, nấu nướng, giặt giũ... Cô lý là người thạo việc nhà, và cũng rất biết điều. Ngoài chăm lo cuộc sống của ông Vĩnh chu đáo, cô còn có thể trò chuyện, đi dạo cùng ông Vĩnh. Những ngày ông đau ốm, cô sẽ ở lại muộn hơn để chăm sóc cho ông. Khi hoàn thành công việc, cô Lý sẽ ra về, không ở lại nhà ông qua đêm.

photo-1717665755586

 

Sau một thời gian, ông Vĩnh thẳng thắn bày tỏ quan điểm: Thuê một bảo mẫu sống cùng để làm bạn đồng hành hàng ngày còn thoải mái và an tâm hơn là tìm một người vợ để tái hôn. Tôi không cần tốn quá nhiều thời gian và sức lực để tìm hiểu đối tượng, cũng không phải lo lắng về những mâu thuẫn, tranh chấp do tính cách khác nhau. Tiểu Lý giống như người thân, cô ấy chăm lo cho cuộc sống hàng ngày của tôi và cũng trở thành một người bạn đồng hành của tôi.

Tất nhiên, ông Vĩnh cũng hiểu rằng thuê bảo mẫu bán thời gian không phải là giải pháp hoàn hảo. Người bảo mẫu chỉ mang đến sự chăm sóc, đồng hành trong cuộc sống thường ngày chứ không thể thay thế được hơi ấm tình cảm yêu thương của gia đình. Tuy nhiên, trong thực tế cuộc sống, mỗi người có một tiêu chuẩn và nhu cầu cuộc sống khác nhau, với trường hợp của ông Vĩnh thuê một bảo mẫu đồng hành tuổi già là một lựa chọn tốt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm