Phong cách sống

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam

Nhắc tới những điểm đến được mệnh danh là thiên đường du lịch hay thiên đường nghỉ dưỡng trên thế giới, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Maldives. Là một quốc đảo nằm nằm giữa Ấn Độ Dương rộng lớn, địa hình Maldives chủ yếu là những hòn đảo, bao gồm các đảo san hô và hơn một nghìn hòn đảo nhỏ khác bao vòng quanh một lãnh thổ.

Maldives sở hữu loạt khu nghỉ dưỡng hạng sang bên bờ hay thậm chí là ngay trên mặt nước trong xanh như ngọc. Cũng chính bởi những đặc điểm này mà đa phần du khách đều mặc định, việc du lịch tại Maldives sẽ thật đắt đỏ. Tuy nhiên thực tế không hẳn là như vậy.

Theo Mirror đưa tin, một nữ travel blogger mới đây đã "bóc trần sự thật" về giá cả khi đi du lịch ở Maldives, rằng du khách hoàn toàn có thể chi tiêu một cách tiết kiệm, hợp lý nếu biết cách.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 1.

Du lịch Maldives luôn được du khách mặc định là có chi phí đắt đỏ (Ảnh Cntraveler)

Cụ thể, cô nàng này có tên là Kara, chủ tài khoản Instagram @okay.kara.travels, sở hữu gần 30.000 người theo dõi. Cô cho biết bản thân có thể du lịch tại thiên đường Maldives mà chỉ tốn chưa đến 50 bảng Anh, tương đương với khoảng 1,5 triệu đồng/ngày.

"Chúng tôi vừa đặt chân đến Maldives và thật bất ngờ khi mọi thứ đều rất phải chăng... Chúng tôi đã bay từ Anh đến Malé, mất 24 tiếng đồng hồ. Chuyến đi quả thực rất dài. Hiện tại, chúng tôi cần di chuyển đến khách sạn nằm trên một trong những hòn đảo địa phương. Tôi và Tasha, bạn đồng hành của tôi, đã phát hiện ra rằng việc lựa chọn lưu trú trên các đảo địa phương thay vì các khu nghỉ dưỡng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí hơn", Kara viết trên trang cá nhân.

Như đã nói ở trên, Maldives sở hữu rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ. Trong khi những cái tên như Milaidhoo, Komandoo và Baros là điểm đến yêu thích của du khách nhờ sở hữu hệ thống khu nghỉ dưỡng cao cấp thì Kara và Tasha lại lựa chọn khám phá hòn đảo Thulusdhoo - một hòn đảo khác có phần ít được biết đến hơn.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 2.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 3.

Nữ du khách nhắc tới trong câu chuyện (Ảnh @okay.kara.travels)

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 4.

Đảo Thulusdhoo, hòn đảo mà nữ du khách lựa chọn để du lịch khi tới Maldives (Ảnh Indulge Maldives)

Cách thủ đô Malé chỉ 26km, Thulusdhoo mang vẻ đẹp hoang sơ và yên bình hơn hẳn so với những “người anh em” nổi tiếng khác. Nơi đây được mệnh danh là “viên ngọc ẩn giấu” của Maldives với những điểm lướt sóng lý tưởng và rạn san hô rực rỡ sắc màu. Kara hào hứng nói thêm: "Tôi không nghĩ Maldives lại có mức giá phải chăng đến vậy. Chúng tôi được khách sạn đón từ bến phà và đưa đến khách sạn bên bờ biển với giá chỉ 28 bảng Anh một đêm, đã bao gồm thuế du lịch và bữa sáng".

28 bảng Anh cho một đêm nghỉ của nữ du khách nhắc đến chỉ tương đương với hơn 900.000 đồng tiền Việt Nam. Khảo sát trên các nền tảng đặt phòng nội địa, mức giá này ngang bằng với mức giá nghỉ một đêm tại khách sạn 3 sao thông thường ở các thành phố du lịch phổ biến. Vì vậy có thể thấy, nó thật sự rẻ khi ở Maldives.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 5.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 6.

Phòng nghỉ với giá chưa tới 1 triệu đồng/đêm của nữ du khách (Ảnh @okay.kara.travels)

Thông thường, du khách sẽ di chuyển từ sân bay Malé bằng thủy phi cơ hoặc tàu cao tốc với giá 25 bảng Anh để đến các địa điểm khác. Tuy nhiên, Kara đã lựa chọn di chuyển bằng phà địa phương với mức giá chỉ bằng 1 phần 10, 1,97 bảng Anh/người.

Cô cho biết: "Chúng tôi đã phải đợi ở Malé vài tiếng để bắt chuyến phà tiếp theo vì mỗi ngày chỉ có một chuyến vào lúc 2 giờ chiều. Sau đó, chúng tôi lên chuyến phà thứ hai đưa chúng tôi đến đảo Thulusdhoo. Chuyến đi này mất khoảng hai tiếng, trong khi tàu cao tốc chỉ mất khoảng nửa tiếng. Tuy nhiên, trong khi tàu cao tốc có giá tối thiểu là 25 bảng Anh thì phà địa phương chỉ có giá 1,20 bảng Anh/người. Vì vậy, tổng chi phí di chuyển trong ngày hôm nay của chúng tôi chưa đến 2 bảng Anh, thật đáng kinh ngạc".

Như nữ du khách có đề cập, đúng là cô đã có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ khi lựa chọn một phương tiện di chuyển khác từ sân bay Malé ra hòn đảo. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc thời gian cô phải bỏ ra sẽ nhiều hơn. Bởi vậy có thể thấy, Kara đã chấp nhận hi sinh quỹ thời gian của mình.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 7.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 8.

Con tàu địa phương với mức giá rẻ hơn tàu cao tốc rất nhiều mà Kara đã trải nghiệm (Ảnh @okay.kara.travels)

Kết thúc ngày đầu tiên, Kara và người bạn đồng hành dùng bữa tối tại một nhà hàng trên đảo, nơi phục vụ những món ăn truyền thống của Maldives với giá cả cũng vô cùng bình dân. Các món cặp đôi gọi có thể kể tới như cà ri, roti, cơm và 2 loại đồ uống. Và tất nhiên khi thanh toán, số tiền họ phải bỏ ra cũng rẻ hơn rất nhiều khi dùng bữa trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp, chỉ 6,5 bảng Anh, tương đương với gần 200.000 đồng. Đây là một mức giá có thể nói là "không tưởng", không một du khách nào có thể nghĩ ăn uống ở Maldives có thể rẻ đến mức này, cho một bữa tối 2 người.

Tính tổng cộng ngày đầu tiên Kara và bạn mình đến Maldives, họ chỉ phải chi trả vỏn vẹn 41,67 bảng Anh, tương đương với khoảng 1,3 triệu đồng. "Ngày đầu tiên du lịch 'siêu tiết kiệm' ở Maldives thật sự rất thành công", cô nàng không quên bày tỏ sự phấn khích ở cuối bài chia sẻ của mình.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 9.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 10.

Bữa tối với những món truyền thống của 2 cô gái (Ảnh @okay.kara.travels)

Du lịch giá rẻ có dễ không?

Dù được mệnh danh là "quốc đảo thiên đường" với loạt khu nghỉ dưỡng hạng sang đắt giá, tuy nhiên ở Maldives vẫn có những trải nghiệm giúp du khách tiết kiệm chi phí, thêm vào đó lại mang đậm bản sắc địa phương. Những chuyến đi đắt đỏ trị giá vài nghìn đô la/người thường đưa du khách đến những căn phòng nghỉ ở vị trí giữa dòng nước mênh mông cùng loạt hoạt động xa xỉ như lặn biển ngắm cá mập, dùng bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối thượng hạng cùng các nhân viên phục vụ mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ ở Maldives, ở mọi địa điểm hay quốc gia trên thế giới, du khách đều có thể áp dụng cách làm này. Nó đặc biệt với những nhóm du khách trẻ hay nhóm du khách thích sự khám phá, đề cao những trải nghiệm và tìm hiểu văn hoá địa phương hơn là những dịch vụ cao cấp.

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam- Ảnh 11.

Ảnh minh hoạ

Đương nhiên bên cạnh ưu điểm là tiết kiệm chi phí, du khách sẽ cần chấp nhận một số yếu tố, có thể xem là nhược điểm ở cách đi du lịch trải nghiệm này. Đó có thể là bỏ ra nhiều thời gian hơn (để tìm kiếm thông tin, hay để chờ phà giống như Kara), phải chấp nhận những rủi ro khi dịch vụ được nhận không khiến du khách hài lòng 100%...

Sau tất cả, hình thức du lịch nào từ cao cấp cho đến bình dân cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Du khách nên cân nhắc thật kỹ và lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và điều kiện cá nhân, để có chuyến đi hoàn hảo nhất.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm