Thời sự

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ có nơi lạnh dưới 8 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết khu vực Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 9.

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ có nơi lạnh dưới 8 độ C - Ảnh 1.

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Trên đất liền, ngày và đêm nay 14-2, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14 đến 17 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10 đến 13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế phổ biến 16-19 độ C.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, ngày hôm nay có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-3,5 m, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4-6 m, biển động mạnh.

Từ chiều và đêm nay, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh.

Từ ngày 14 đến 16-2, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm