Chứng khoán

Khối ngoại quay đầu bán ròng trong phiên VN-Index bứt phá, một mã bất động sản bị "xả" hơn 300 tỷ đồng

Hiệu ứng tích cực từ chứng khoán thế giới lan tỏa giúp VN-Index giao dịch bùng nổ trong phiên cuối tuần. Chỉ số đóng cửa phiên 16/8 tăng mạnh gần 29 điểm lên 1.252. Thanh khoản cải thiện với giá trị giao dịch trên HOSE đạt trên 23.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng với giá trị gần 87 tỷ đồng trên toàn thị trường, dứt chuỗi 5 phiên mua ròng liên tiếp.

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 76 tỷ đồng.

Tại chiều mua, cổ phiếu MWG được khối ngoại mua thỏa thuận hơn 101 tỷ đồng. Theo sau, DIG và CTG là hai mã tiếp theo được gom 68 và 67 tỷ đồng. Ngoài ra, MSN và VCI cũng được mua 63 và 50 tỷ đồng.

Capture.PNG

Ngược lại, VHM chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với gần 316 tỷ đồng, HPG và TCB cũng bị "xả" 181 tỷ đồng và 108 tỷ đồng.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 1 tỷ đồng

Tại chiều mua, PVS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 4,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, NTP xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh trên HNX với 4 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng VCS, MBS, PVI.

Capture1.PNG

Chiều ngược lại, TNG là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 14 tỷ đồng; theo sau IDC, LAS, DTD bị bán vài tỷ đồng.

Trên UPCOM, khối ngoại bán ròng 12 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu BSR được khối ngoại mua 5 tỷ đồng. Theo sau, ACV và OIL cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng.

Capture36.PNG

Ngược chiều, QNS bị khối ngoại bán ròng gần 18 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại MCH, QTP,...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm