Chứng khoán

Chứng khoán vượt 1.250 điểm

Chỉ số đại diện sàn HoSE mở cửa trong sắc xanh nhưng biên độ tăng không lớn khi thanh khoản vẫn chưa bứt phá. Tuy nhiên, lực cầu nhanh chóng tăng dần sau 10h kéo chỉ số này vượt 1.230 điểm. Trước khi nghỉ trưa, chứng khoán đã tích lũy khoảng 20 điểm với gần 79% cổ phiếu sàn HoSE tăng giá.

Sang phiên chiều, dòng tiền đổ về mạnh hơn. Chỉ số sàn HoSE nhích dần và vượt 1.250 điểm vào khoảng 13h30. Đây là mốc kháng cự quan trọng trong tâm lý nhà đầu tư, đặc biệt khi thị trường đã dùng dằng đi ngang suốt thời gian dài.

Tích lũy thêm trong những phút cuối phiên, VN-Index đóng cửa ở trên 1.252 điểm, cao hơn 28,7 điểm so với hôm qua. Đây là mức tăng mạnh nhất của chứng khoán kể từ phiên ngày 8/11/2023.

VN30-Index cũng có thêm hơn 26 điểm khi toàn bộ rổ cổ phiếu đều tăng giá. GVR, VCB, BID, MWG và MBB là những mã đóng góp tích cực nhất cho chỉ số chung. Tương tự, hai sàn HNX và UPCoM cũng phủ sắc xanh.

Hôm nay, sàn HoSE có 413 cổ phiếu tăng, nhiều gấp 10 lần so với lượng mã giảm giá. Thị trường ghi nhận 29 mã đạt giá trần, nổi bật nhất là DIG, PDR, FTS, HDG, CTS, DXG , KBC và BSI với thanh khoản trên trăm tỷ đồng.

Chứng khoán và bất động sản là hai ngành dẫn dắt thị trường về dòng tiền và hiệu suất. Bảng điện hai ngành này gần như được nhuộm xanh toàn bộ. Nhiều mã đạt thanh khoản lớn có mức tích lũy thị giá 5-6% như SSI, HCM, VCI, VND, TCH, NLG.

Sau nhiều ngày chọn đứng ngoài thị trường, nhà đầu tư tìm được điểm giao dịch phù hợp nên giải ngân mạnh trong hôm nay. Thanh khoản thị trường TP HCM vượt 23.000 tỷ đồng, mức cao nhất 8 phiên qua.

Trong khi nhà đầu tư nội địa hứng khởi hơn, khối ngoại lại dứt chuỗi gom cổ phiếu 5 phiên liền trước. Họ duy trì đà mua tốt trong buổi sáng nhưng dần chuyển biến tiêu cực vào phiên chiều, đối nghịch lực cầu trong nước. Nhà đầu tư nước ngoài chốt phiên bán ròng 76 tỷ đồng, mức thấp nhất gần một tháng rưỡi qua. VHM, HPG và TCB dẫn đầu nhóm bị xả hàng, trong khi MWG vẫn là cổ phiếu hút dòng tiền khối ngoại khá tốt.

Nhóm phân tích của Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá thị trường đang có tín hiệu tích lũy động lực ổn định với sự hồi phục thanh khoản và chỉ số. Với diễn biến hiện tại, nhóm phân tích này khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì danh mục, cân nhắc tận dụng những nhịp điều chỉnh trong tuần tới để gia tăng tỷ trọng với các mã tạo đáy thành công và đang hút dòng tiền tích cực. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý hạn chế giải ngân mới với những cổ phiếu đã có nhịp tăng dài từ trước và chững lại trong tuần này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm