Kỹ năng sống

Khởi nghiệp đã dạy tôi 18 bài học xương máu: Giá như biết sớm, chặng đường làm giàu đã có thể rút ngắn 1/3 thời gian và bớt đi nhiều hối tiếc!

Antonio Centeno là Chủ tịch của ATailoredSuit.com và là người sáng lập RealMenRealStyle.com. Để có được thành công này, ông cũng đã trải qua rất nhiều thất bại. Dưới đây là 18 bài học khởi nghiệp được Antonio Centeno rút ra từ chính kinh nghiệm xương máu của mình: 

1. Cuộc hành trình của một doanh nhân không nên là một cuộc hành trình đơn độc

Khi tôi lần đầu tiên trở thành một doanh nhân cách đây 10 năm, tôi đã tự thân vận động. Một con sói đơn độc. Tôi có tất cả các ý tưởng, nhưng tôi không bao giờ dành thời gian để chia sẻ những ý tưởng này với những người đàn ông có cùng chí hướng. Các bạn, đây là một cản trở lớn đối với sự phát triển cá nhân của tôi với tư cách là một chủ doanh nghiệp. Bây giờ tôi hạnh phúc hơn rất nhiều, không chỉ vì công việc kinh doanh của tôi hái ra tiền mà còn vì những người tôi đã kết giao. Dù gì thì con người cũng là một sinh vật xã hội.

Điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng hãy tiếp cận với các doanh nhân khác trong ngành của bạn. Đúng vậy, đối thủ cạnh tranh của bạn. Tại sao? Họ sẽ là những người bạn tốt nhất của bạn. Tôi thích trò chuyện với Aaron Marino (Alpha M) vì các doanh nghiệp của chúng tôi phát triển mạnh trong cùng một thị trường ngách.

Thông qua sự cạnh tranh thân thiện và sự hợp tác có lợi, chúng ta thúc đẩy lẫn nhau để vượt trội theo những cách mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng chúng ta có thể làm được. Cạnh tranh là yếu tố thúc đẩy những người đàn ông biết cách thành công trong kinh doanh.

2. Cuộc sống được xây dựng dựa trên các mối quan hệ tin tưởng

Bạn sẽ phản ứng như thế nào khi gặp một người đến gần bạn và nói, "Xin chào, tôi là __. Tôi có ý tưởng kinh doanh tuyệt vời này. Muốn làm việc với tôi không? ". Cách đó chắc chắn sẽ không bao giờ hoạt động.

Chìa khóa để phát triển các mối quan hệ kinh doanh tốt là phải có lòng tin - hãy để người khác cảm nhận bạn và ý tưởng của bạn trước khi ném các kế hoạch kinh doanh vào mặt họ. Tiếp cận quá nhanh như ví dụ trên chỉ là kết quả phản tác dụng.

Để xây dựng các mối quan hệ thực sự, bạn cần phải kết nối cá nhân với mọi người. Lần tới khi bạn tham dự một sự kiện kết nối, hãy thử bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những câu chuyện nhỏ. Tìm ra những mối quan tâm chung sẽ giúp bạn học cách thành công trong kinh doanh. Hãy để cuộc trò chuyện của bạn diễn ra tự nhiên và tin tưởng rằng chủ đề kinh doanh sẽ xuất hiện một cách tự nhiên trong dòng chảy của cuộc trò chuyện thân thiện.

3. Thời gian cần được chi tiêu một cách khôn ngoan

Khởi nghiệp đã dạy tôi 18 bài học xương máu: Giá như biết sớm, chặng đường làm giàu đã có thể rút ngắn 1/3 thời gian và bớt đi nhiều hối tiếc!  - Ảnh 1.

Nguồn: Internet

Thay vì nói "Tôi không có thời gian" cho việc này hay việc kia, hãy đơn giản tự nhủ rằng hãy tránh làm những việc KHÔNG quan trọng.

Khi bạn lập kế hoạch thời gian của mình, điều quan trọng là bạn phải xác định ngay xem một nhiệm vụ nhất định có phải là ưu tiên hay không (nghĩa là nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của bạn). Tôi không nói rằng hãy loại bỏ hoàn toàn bản thân khỏi cuộc sống xã hội của bạn. Điều tôi đang nói là hãy coi thời gian của bạn là thứ quý giá nhất mà bạn sở hữu. Hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan và đảm bảo rằng phần lớn lượng đầu tư đó sẽ hướng tới việc cải thiện những gì bạn đam mê. Tự nhận thức là yếu tố then chốt khi xem xét làm thế nào để thành công trong kinh doanh.

4. Nói KHÔNG thường xuyên hơn nói CÓ

Khởi nghiệp đã dạy tôi 18 bài học xương máu: Giá như biết sớm, chặng đường làm giàu đã có thể rút ngắn 1/3 thời gian và bớt đi nhiều hối tiếc!  - Ảnh 2.

Nguồn: Internet

Là một người đàn ông "có" là một điều nguy hiểm. Nếu có nhiều điều bạn cam kết thay vì từ chối, bạn sẽ nói không với những thứ quan trọng sau này.

Thời gian của bạn là hữu hạn. Năng lượng của bạn trong ngày là có hạn. Vì vậy, ngoài gia đình và những người bạn có nghĩa vụ, hãy tránh chấp nhận những yêu cầu có thể ảnh hưởng đến mục tiêu kinh doanh của bạn.

5. Nguyên tắc Pareto luôn hiệu quả trong quản lý năng suất cá nhân

Bạn đã bao giờ nghe nói về "Quy tắc 80-20" của nhà kinh tế học Vilfredo Pareto chưa? Đối với những người chưa biết - đó là một lý thuyết kinh tế được thành lập vào năm 1906 khi Pareto phát hiện ra rằng 20% ​​người dân Ý sở hữu 80% của cải ở Ý. Từ thống kê này, Pareto đã hình thành lý thuyết rộng hơn rằng 20% ​​nỗ lực của bạn trong bất kỳ việc gì sẽ mang lại 80% tổng lợi nhuận của bạn.

Vậy điều có thể áp dụng ở đây là gì? Dành 20% thời gian đầu tiên của bạn để làm việc hiệu quả và phát triển đế chế của bạn về mặt lý thuyết sẽ tạo ra sản lượng lớn hơn so với làm như vậy trong 20% ​​cuối cùng trong ngày của bạn.

6. Nên thành thật với chính mình

Không có gì phải xấu hổ khi không đáp ứng các thời hạn cá nhân ngay bây giờ và một lần nữa. Tốt hơn hết là bạn nên thừa nhận điều đó sớm với bản thân và xem xét cách bạn có thể quản lý mọi thứ tốt hơn trong tương lai hơn là tiếp tục tự dối lòng và để kết quả là doanh nghiệp của bạn bị ảnh hưởng.

7. Lắng nghe luôn là món quà vô giá với những người bạn trân trọng

Quan điểm của tôi là - hãy coi kiến ​​thức của bản thân là có hạn và đừng ngại lắng nghe lời khuyên của những người mà bạn tôn trọng.

Bây giờ tôi không nói rằng hãy lắng nghe tất cả mọi người - trong khi bạn muốn cởi mở với những phản hồi và đề xuất mang tính xây dựng, hãy chọn lọc những người bạn lắng nghe. Bạn có thể nghe những gì người khác nói, nhưng hãy học cách chặn những bình luận của những người có ý định hạ thấp bạn và kìm hãm sự phát triển của bạn.

8. Độc lập

Hãy nhớ rằng: đó là cuộc sống của bạn, đó là công việc kinh doanh của bạn, đó là tầm nhìn của bạn. Nếu bạn muốn tự hào về những thành công trong tương lai của mình - điều quan trọng là phải gọi điện và sẵn sàng đối mặt với hậu quả của những quyết định đó.

Đó là cách duy nhất để bạn tránh xa bất kỳ ai cố gắng lừa dối hoặc thao túng bạn vì lợi ích cá nhân của họ. Thực tế là tinh thần kinh doanh giống như sinh tồn trong rừng - bạn là kẻ săn mồi hung dữ hoặc con mồi bất lực.

Khởi nghiệp đã dạy tôi 18 bài học xương máu: Giá như biết sớm, chặng đường làm giàu đã có thể rút ngắn 1/3 thời gian và bớt đi nhiều hối tiếc!  - Ảnh 3.

9. Đối xử với người khác theo cách mà bạn mong muốn được đối xử với chính mình

Tôi tin vào nhân quả. Hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn mong muốn được đối xử với chính mình và bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất từ ​​những người làm việc với bạn.

10. Phải biết giá trị của mình ở đâu

"Không phải lúc nào khách hàng cũng đúng - nhưng họ là khách hàng. Vì vậy, nếu họ sai, hãy để họ sai với nhân phẩm và sự tôn trọng. " - Shep Hyken. Điều tôi đang cố gắng nói là bạn nên đối xử tốt với khách hàng trong phạm vi dịch vụ của bạn. Hãy kiên nhẫn, tử tế nhưng đừng để họ làm tổn hại đến giá trị của bạn.

11. Ai cũng có điểm yếu

Bạn không giỏi mọi thứ. Biến mình thành một chuyên gia trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp là công việc khó hơn là chỉ thuê một người có thể làm công việc tốt hơn bạn có thể. Về lâu dài - thuê một chuyên gia với chi phí thấp thực sự sẽ làm tăng lợi nhuận trong tương lai của bạn.

12. Rủi ro càng lớn, thành công càng cao

Biết làm thế nào để thành công trong kinh doanh cũng là chấp nhận rằng những gì bạn đang làm là rủi ro. Với rủi ro có khả năng xảy ra cả thất bại và thành công. Vào cuối ngày, tinh thần kinh doanh chính là việc bạn chơi hết mình và làm việc với những gì bạn có.

13. Cách xóa bỏ sợ hãi duy nhất là đối mặt với chúng

Đừng bao giờ để nỗi sợ hãi ngăn cản bạn hành động - hãy để nó thúc đẩy bạn tiến tới thành công như bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm được.

Xét cho cùng, mục tiêu của bạn càng thực tế thì bạn càng quản lý được nỗi sợ hãi của mình tốt hơn. Biết làm thế nào để thành công trong kinh doanh là tất cả về việc cân nhắc những ưu và khuyết điểm và hành động bất chấp nỗi sợ hãi đi kèm với những quyết định mạo hiểm.

14. Biết khi nào nên buông bỏ

Một câu thần chú hay cho bất kỳ doanh nhân nào là: "Khi bạn thất bại, hãy nhanh chóng thất bại". Về cơ bản: hãy tự đứng dậy ngay giây phút bạn ngã. Thành công là tất cả những cách bạn đánh giá lại những thất bại của mình và tìm kiếm một thứ khác hiệu quả hơn.

Khởi nghiệp đã dạy tôi 18 bài học xương máu: Giá như biết sớm, chặng đường làm giàu đã có thể rút ngắn 1/3 thời gian và bớt đi nhiều hối tiếc!  - Ảnh 4.

15. Bạn làm chủ doanh nghiệp, đừng để nó làm chủ bạn

Bạn phải thiết lập các rào cản giữa khía cạnh kinh doanh và phi kinh doanh trong cuộc sống của bạn. Nếu không, bạn sẽ kết thúc cuộc sống giống như những người nghiện công việc đó trong Click and The Devil Wears Prada.

Mục tiêu dài hạn mà bạn nên phấn đấu hướng tới là hệ thống hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn để cuối cùng doanh nghiệp có thể tự vận hành. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải hy sinh quá nhiều thời gian cá nhân để liên tục kiểm tra mọi thứ.

Các mối quan hệ gia đình và cá nhân phải luôn được ưu tiên - đừng để cuộc sống gia đình của bạn bị ảnh hưởng vì lợi nhuận. Rốt cuộc - tiền có ích gì nếu bạn không có một gia đình tuyệt vời để tận hưởng nó?

16. Thay vì làm việc triền miên, nên tự vạch rõ giới hạn cho mình

Hãy biết điều này: một doanh nhân trung bình làm việc hiệu quả trong 35 giờ một tuần (không phải 40).

Vấn đề với nhiều giờ hơn là bạn có xu hướng mở rộng thời gian cần thiết để hoàn thành một nhiệm vụ nào đó hơn là sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả. Ít giờ hơn sẽ giúp bạn tập trung vào những gì thực sự quan trọng để đạt được lợi nhuận cao nhất có thể.

17. Không bao giờ ngừng học hỏi

Cho dù bạn mới ra trường hay đã có 20 năm kinh nghiệm quản lý, việc học không bao giờ kết thúc. Bất kể bạn nghĩ rằng bạn biết bao nhiêu, bạn luôn có thể đọc hoặc lắng nghe những ý tưởng và quan điểm mới. Đó là cách để luôn dẫn đầu cuộc chơi của bạn với tư cách là một doanh nhân.

Khởi nghiệp đã dạy tôi 18 bài học xương máu: Giá như biết sớm, chặng đường làm giàu đã có thể rút ngắn 1/3 thời gian và bớt đi nhiều hối tiếc!  - Ảnh 5.

18. Sức khỏe là quan trọng nhất

Tôi đã từng tham dự một chương trình huấn luyện ở Chicago cùng với 50 chủ doanh nghiệp khác, hầu hết đều thành công hơn tôi.Tất cả chúng tôi đều được hỏi rằng chúng tôi muốn cải thiện điều gì ở bản thân trong ba năm tới. Đáng ngạc nhiên là 75% những người đàn ông vĩ đại đó đề cập đến sức khỏe của họ khi xem xét làm thế nào để thành công trong kinh doanh và cải thiện cuộc sống của họ nói chung. Xét đến cùng, giàu có và thành công thì có ích gì khi chúng ta không có sức khỏe để vận hành và hưởng thụ nó chứ?

Cùng chuyên mục

Đọc thêm