Tài chính

Kết quả kinh doanh quý I năm 2024 “gây sốc” của 4 ông lớn giải trí hàng đầu Kpop, dân mạng đặt nghi vấn đưa HYBE vào diện tình nghi

Kết thúc quý I, 4 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc lần lượt công bố báo cáo kết quả kinh doanh. Kết quả doanh thu, lợi nhuận hoạt động và lợi nhuận ròng của các công ty là những yếu tố đã dấy lên xôn xao, bàn tán khắp các diễn đàn mạng.

Biểu đồ bên dưới cho thấy doanh thu của bốn công ty hàng đầu trong vòng 3 tháng đầu tiên của năm 2024. Doanh thu thuần bao gồm toàn bộ thu nhập từ hàng hóa và dịch vụ của từng công ty, không bao gồm chi phí.

A graph of different colored squares  Description automatically generated

HYBE ghi nhận doanh thu đạt 360.9 tỷ won (~ 264 triệu USD) trong quý đầu tiên, trong khi đó với SM là 220 tỷ won (~ 160.9 triệu USD), với JYP là 136.5 tỷ won (~100 triệu USD).

Biểu đồ thứ 2 biểu diễn lợi nhuận hoạt động của từng công ty. Lợi nhuận hoạt động là lợi nhuận công ty sau khi trừ đi các chi phí ngoại trừ nợ, thuế và một số chi phí một lần (one-off items).

A screenshot of a graph  Description automatically generated

Biểu đồ thứ 3 trình bày lợi nhuận ròng của Big 4 công ty hàng đầu. Lợi nhuận ròng là lợi nhận còn lại sau khi trừ tất cả các chi phí phát sinh trong kỳ. Trong trường hợp này, ở quý 1 năm 2024 lợi nhuận được rút ra từ doanh thu bán hàng.

A screenshot of a graph  Description automatically generated

Có thể thấy, mặc dù HYBE là tập đoàn có doanh thu lớn nhất trong quý đầu tiên, mức lợi nhuận ròng của công ty chỉ đứng thứ 2 từ dưới lên ở mức 2,9 tỷ won (~ 2,1 triệu USD). Đứng đầu bảng xếp hạng lợi nhuận ròng là công ty JYP với mức lợi nhuận đạt 31,4 tỷ won, theo sau là SM với mức lợi nhuận 12,4 tỷ won (~9,1 triệu USD). YG là công ty đạt lợi nhuận kém nhất với 400 triệu won (~292,6 nghìn USD).

Với dữ liệu vừa được công bố ở trên, cư dân mạng Hàn có những phản ứng khá thú vị. Đặc biệt, đa phần bày tỏ thái độ khá nghi ngờ và thận trọng hướng về HYBE khi chênh lệch giữa doanh thu và lợi nhuận là rất lớn.

c1

Một số bình luận của cư dân mạng

  • "HYBE đã tuồn số tiền còn lại đi đâu? Tại sao lợi nhuận ròng chỉ có từng này?"
  • "Có phải HYBE đã quá tệ hay không?"
  • "Tôi nghĩ họ nên thực hiện kiểm toán thuế với HYBE, số tiền chênh đã đi đâu?
  • "HYBE đã tiêu hết số tiền đó đi đâu, khi chỉ có 2.9 tỷ còn lại sau 360 tỷ doanh thu?"
  • "Thực sự cần phải điều tra HYBE."

Cùng chuyên mục

Đọc thêm