Công nghệ

Kết cục khi dùng AirTag theo dõi bạn trai

Theo Washington Post, Gaylyn Morris và Andre Smith, cùng 26 tuổi và sống tại quận Marion, bang Indiana. Trong thời gian chung sống, cô nghi ngờ Smith có nhân tình vì anh này thường về muộn hoặc không về nhà vào buổi tối.

Một chiếc AirTag của Apple. Ảnh: Washington Post

Một chiếc AirTag của Apple. Ảnh: Washington Post

Morris khai với cảnh sát Indiana rằng đã cãi nhau với Smith vào ngày 2/6, sau đó yêu cầu anh thu dọn đồ đạc rời khỏi nhà. Tuy nhiên, cô vẫn đặt một chiếc AirTag bên dưới ghế sau xe của Smith nhằm theo dõi anh.

Ban đầu, Morris phủ nhận dùng thiết bị theo dõi. Tuy nhiên, theo lời khai của người phụ nữ đi cùng Smith tên TN, cả hai nghi ngờ trên xe có thiết bị GPS, do Morris liên tục gửi tin nhắn nói cô biết rõ vị trí của anh. Morris khi đó mới thừa nhận đã dùng phụ kiện của Apple.

Một nhân chứng khác cho biết, khi Smith và TN có mặt tại quán bar Tilly's Pub & Grill ở địa phương, Morris xuất hiện. Cả ba tranh cãi lớn, khiến nhân viên quán yêu cầu họ ra ngoài.

Morris sau đó lên xe, nhấn ga đâm vào Smith. Nạn nhân qua đời sau đó. Người này hiện bị bắt với tội danh giết người và dự kiến ra tòa ngày 23/6.

AirTag được Apple ra mắt tháng 4/2021, là thiết bị định vị nhằm tìm lại đồ đạc thất lạc. Tuy nhiên, phụ kiện giá 29 USD này bị lo ngại có thể trở thành công cụ rình mò người khác. Gần đây, liên tiếp các trường hợp được ghi nhận tại Mỹ và Canada, trong đó kẻ xấu dùng AirTag theo dõi bạn gái cũ, theo dõi chủ xe trong một số vụ trộm xe sang. Tuy nhiên, trường hợp của Morris lần đầu liên quan đến một vụ án giết người.

Giữa tháng 2, Apple đưa ra một số điều chỉnh với AirTag để hạn chế khả năng phụ kiện bị lợi dụng theo dõi người khác. Trong bản cập nhật mới, khi có một AirTag lạ ở gần, iPhone, iPad, iPod Touch sẽ phát âm thanh, ngoài việc thông báo trên màn hình như trước. Những thiết bị gồm iPhone 11, 12 và 13 sẽ được bổ sung khả năng tìm kiếm chính xác vị trí của AirTag nếu trong phạm vi khả dụng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm