Công nghệ

Vivo ra mắt flagship X80 series giá từ 19,9 triệu đồng

Điểm nổi bật nhất trên dòng flagship này là cụm camera hợp tác sản xuất với hãng ống kính Zeiss. Vivo X80 trang bị ba camera sau, gồm camera chính Sony IMX866 (f/1,75) hỗ trợ OIS, camera siêu rộng 12 megapixel và camera tele 2x 12 megapixel.

X80 Pro mang hệ thống bốn camera sau. Camera 50 megapixel có cảm biến GNV Ultra-Sensing với tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS; ống góc rộng 48 megapixel, chân dung Gimbal 12 megapixel, camera kính tiềm vọng 8 megapixel; máy ảnh trước 32 megapixel. Chân dung Gimbal là nâng cấp trong thế hệ này nhằm cải thiện chất lượng video và duy trì độ ổn định hình ảnh.

Hai mẫu máy chính thức ra mắt ngày 15/6. Ảnh: Vivo

Hai mẫu máy chính thức ra mắt ngày 15/6. Ảnh: Vivo

Lần đầu tiên X80 ra mắt các chế độ quay chụp theo phong cách điện ảnh với sự hợp tác của Zeiss. Tính năng Video bokeh điện ảnh Zeiss mới tạo ra các đốm sáng hình bầu dục ở tỷ lệ khung hình 2,39:1 tiêu chuẩn phim, hiệu ứng ống kính điện ảnh màn ảnh rộng có thể quay được các video có tính thẩm mỹ và biểu cảm cao. Hiệu ứng tổng thể nâng cao với thuật toán mô phỏng ống kính điện ảnh của Vivo và công nghệ độ sâu trường ảnh của camera kép kết hợp xử lý, kết xuất ánh sáng lóa, làm nổi bật các điểm tương phản trong khung hình.

X80 Pro còn hỗ trợ tính năng XDR Photo có thể cải thiện độ rõ nét cho hình ảnh ngược sáng và cải thiện khả năng tái thể hiện tông màu. Tính năng XDR Photo có thể tối ưu hóa khả năng hiển thị bằng cách làm nổi bật các tông màu tương phản trong ảnh để thể hiện trọn vẹn hiệu ứng HDR chất lượng cao.

Hiệu suất máy đáp ứng tác vụ nặng, chơi game. Ảnh: Vivo

Hiệu suất máy đáp ứng tác vụ nặng, chơi game. Ảnh: Vivo

Camera panning mới giúp X80 series nâng cao khả năng ghi hình ổn định. Tính năng này sở hữu công nghệ theo dõi chuyển động chân dung, từ đó giảm hiện tượng nhòe hình do tay rung lắc. Kết hợp chế độ Thể thao, X80 Pro cho phép người dùng ghi lại những hình ảnh động một cách chân thực, rõ nét hơn, kể cả trong những môi trường rung lắc như trên sân bóng hoặc khi tham gia những trò chơi mạo hiểm.

Công nghệ chip kép nổi bật góp phần tăng hiệu suất của X80 series. Máy chạy trên nền tảng MediaTek Dimensity 9000 với LPDDR5 và UFS3.1 nâng cao cho tốc độ chạy, lưu trữ hiệu quả. Thiết bị tích hợp phiên bản mới nhất của chip hình ảnh Vivo V1+, mang lại trải nghiệm hình ảnh và hiệu suất tối ưu. Chip V1+ có hệ thống AI cải thiện hình ảnh ở cấp độ chuyên nghiệp với tính năng Tăng cường video AI; hỗ trợ trải nghiệm trong hiển thị và chơi game.

Phiên bản X80 Pro có Cảm biến vân tay siêu âm 3D mới với bề mặt quét rộng đáng kể, hiệu quả gấp 11,1 lần so với cảm biến vân tay quang học đơn điểm truyền thống; mở khóa điện thoại trong 0,2 giây. Lần đầu tiên dòng X được tích hợp Loa kép âm thanh nổi (Dual stereo) ở cả hai mẫu sản phẩm, mang tới trải nghiệm âm thanh nổi hai chiều cân bằng với âm trầm mạnh mẽ giúp cải thiện hiệu ứng âm thanh tổng thể.

Chất lượng ảnh chụp với màu sắc đẹp, bokeh tự nhiên. Ảnh: Vivo

Chất lượng ảnh chụp với màu sắc đẹp, bokeh tự nhiên. Ảnh: Vivo

Đi kèm là thiết bị hỗ trợ FlashCharge 80W, pin lớn 4.500 mAh có thể sạc đầy trong 35 phút. Sản phẩm tiền nhiệm là X70 Pro+ sạc đầy trong 56 phút còn X80 Pro lẫn X80 đầy pin chỉ trong 35 phút. X80 còn cung cấp khả năng làm mát tốt thông qua một buồng hơi lớn, giữ cho tốc độ khung hình ổn định ngay cả khi chơi game nặng.

Trong sự kiện ra mắt, hãng công bố thực hiện dự án quay phim bằng X80 Pro, kịch bản chuyển thể văn học của tác giả Nguyễn Ngọc Tư hợp tác với đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Bộ phim "Biến mất ở Thư Viên" dự kiến ra mắt ngày vào ngày 22/6, gây tò mò với cốt truyện văn học thú vị, thiết bị quay phim đặc biệt.

Lý giải việc sử dụng camera trên smartphone làm công cụ quay tác phẩm nghệ thuật, đạo diễn sinh năm 1986 cho biết, hiện nay việc quay phim không cần quá lệ thuộc vào thiết bị. Điều quan trọng là chúng ta có câu chuyện gì và sẽ kể nó như thế nào.

"Dù với một thiết bị đơn giản hay rất chuyên nghiệp, phức tạp, chúng ta đều có thể sử dụng để kể chuyện và thể hiện mọi góc cạnh của đời sống mà mình mong muốn", Lê Minh nói.

Máy sử dụng làm thiết bị quay phim. Ảnh: Vivo

Máy sử dụng làm thiết bị quay phim. Ảnh: Vivo

Tại thị trường Việt Nam, Vivo X80 Pro có giá 29,99 triệu đồng và Vivo X80 bán ra 19,99 triệu đồng. Cả hai phiên bản đều có RAM 12 GB, 4 GB RAM mở rộng 2.0 và ROM 256 GB. Khi đặt mua sớm X80 series từ ngày 15-21/6, người dùng sẽ nhận bộ quà tặng từ hãng. Sản phẩm phân phối tại hệ thống chuỗi Thế Giới Di Động, Viettel, Điện Máy Chợ Lớn, CellphoneS; sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki và cửa hàng trực tuyến Estore, Tiktok Shop chính hãng của Vivo Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm