Quản trị

Jack Ma thành lập công ty mới

Tỷ phú Jack Ma. (Ảnh: Bloomberg).

Nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba Group Holding - Jack Ma được cho là đã thành lập một công ty mới bán thực phẩm đóng gói sẵn, theo Nikkei Asia.

Cụ thể, ông Jack Ma đã thành lập công ty tại Trung Quốc vào hôm 22/11, với vốn hóa 10 triệu nhân dân tệ (1,39 triệu USD). Hoạt động kinh doanh chính liên quan đến các bữa ăn nấu sẵn, vốn có nhu cầu ngày càng tăng ở Trung Quốc kể từ sau đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập Alibaba cũng nắm giữ cổ phần trong một công ty khởi nghiệp nuôi trồng thủy sản thông qua một phương tiện đầu tư. Tờ Nikkei Asia nhận định sự quan tâm này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc thành lập công ty thực phẩm mới.

Jack Ma từ chức ở hội đồng quản trị của Alibaba vào năm 2020, rời khỏi công việc quản lý hàng ngày. Tuy nhiên, ông vẫn được liệt vào danh sách “đối tác” của Alibaba, là người có tầm ảnh hưởng lớn đối với tập đoàn.

Khi Alibaba phải đối mặt với các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt của Trung Quốc, Jack Ma đã ra nước ngoài sinh sống cho đến đầu năm nay. Trong thời gian ở nước ngoài, vị tỷ phú có nhiều lần xuất hiện ở Nhật Bản, châu Âu và Đông Nam Á.

Theo Nikkei Asia, tỷ phú Jack Ma được cho là đã quan sát công nghệ canh tác ở những quốc gia mà ông đi qua. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm