Doanh nghiệp

Cuộc thi thiết kế chất lượng Lollypop Designathon 2023 dành cho UI UX Designer Việt Nam

Lollypop Designathon 2023 - Sân chơi mới lạ cho các Designer

Cuộc thi Lollypop Designathon 2023 là sân chơi thiết kế UI/UX đã giải “cơn khát” cho các Designer Việt với sự đồng hành và tài trợ bởi Arena Multimedia. Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX Design) và thiết kế giao diện người dùng (UI Design) hiện nay đang trở thành xu thế. Thế nhưng vai trò của UI/UX Designer vẫn chưa được định hình cụ thể khiến các bạn Designer trẻ gặp khó khăn trong việc tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Cuộc thi thiết kế chất lượng Lollypop Designathon 2023 dành cho UI UX Designer Việt Nam - 1

Ngày 23/9, cuộc thi Lollypop Designathon đã diễn ra để lại ấn tượng tích cực trong cộng đồng Designer với hơn 146,000 lượt tiếp cận trên mạng xã hội. Đây được đánh giá là sự kiện thường niên tạo sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ trải nghiệm và thử thách teamwork với người lạ. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ áp dụng những kiến thức đã học được giải quyết vấn đề thực tế thông qua giải pháp thiết kế UI/UX.

Trải nghiệm có 1-0-2 tại Designathon 2023

Cuộc thi Designathon 2023 diễn ra đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của hơn 120 thí sinh tài năng trên khắp mọi miền đất nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh. Các thí sinh của cuộc thi đã trải qua một ngày trọn vẹn với đa dạng các cung bậc cảm xúc: hồi hộp, bất ngờ, sôi sục... Năm thành viên của mỗi đội được BTC phân chia dựa trên sở trường nhằm đảm bảo hội tụ các vai trò cần thiết UI Design, UX Design và Research.

Cuộc thi thiết kế chất lượng Lollypop Designathon 2023 dành cho UI UX Designer Việt Nam - 2

Co-design với người lạ là một cách hay để các bạn Designer trẻ vừa phải hoàn thành tiến độ công việc trong trạng thái “đa nhiệm” vừa phải giao tiếp cùng đồng đội để phối hợp mượt mà. Đây thực sự là sân chơi giúp Designer trẻ tích lũy kinh nghiệm thêm kiến thức chuyên ngành, rèn luyện tư duy sắc bén để chuẩn bị cọ xát trong môi trường thực tế.

Cuộc thi thiết kế chất lượng Lollypop Designathon 2023 dành cho UI UX Designer Việt Nam - 3

Đội ngũ cố vấn uy tín là nòng cốt của cuộc thi Designathon 2023

Đặc biệt hơn trước thềm cuộc thi, Lollypop đã tổ chức buổi Workshop trực tuyến “Hành trang bước vào cuộc thi thiết kế Designathon 2023” với sự dẫn dắt của 2 diễn giả là anh Dương Vũ - UI/UX Manager tại Trusting Social và anh Quintus Dương - UI Design Lead tại Lollypop Design Studio - công ty thiết kế UI UX. Thông qua đó các thí sinh đã được trang bị thêm những kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý dự án sẵn sàng bước vào chặng đua.

Cuộc thi thiết kế chất lượng Lollypop Designathon 2023 dành cho UI UX Designer Việt Nam - 4

Đồng thời các Buddy - UI/UX Designer đang làm việc tại Lollypop - đã được phân công, đồng hành cùng mỗi đội trong xuyên suốt quá trình thi và các Mentor là chuyên gia thiết kế hàng đầu từ studio thiết kế Lollypop cũng dành thời gian kiểm tra tiến độ dự án, đưa ra chỉ dẫn kịp thời cho từng đội thi. Tất cả tạo nên một sân chơi hoàn hảo và đây chắc chắn là tài sản vô giá cho các thí sinh tham gia Designathon 2023.

Cuộc thi thiết kế chất lượng Lollypop Designathon 2023 dành cho UI UX Designer Việt Nam - 5

Đặc biệt hơn không thể không kể đến phần bảo trợ chuyên môn từ Ban giám khảo (BGK): anh Dương Vũ - UI/UX Manager tại Trusting Social; anh Duy Lê (Tiến sĩ) - Trưởng phòng Nghiên cứu HCI tại ĐH Khoa học Tự nhiên; anh Trung Phan - Giảng viên thiết kế tại Arena Multimedia. Những nhận xét tâm huyết mang tính chất xây dựng giúp các đội rút ra được nhiều bài học quý giá trong chặng đường kế tiếp của bản thân.

Các đội thi đã cho thấy sự đa dạng trong cách tiếp cận để cho ra đời 10 giải pháp thiết kế website mang tính đột phá. Sau mỗi phần trình bày các thí sinh sẽ có thêm nhiều ý tưởng thiết kế để nâng cấp sản phẩm của mình tốt hơn. Lĩnh vực thiết kế UI/UX tại Việt Nam còn đang trong quá trình phát triển và những phản hồi tích cực từ cuộc thi Designathon 2023 chắc chắn là bước đệm hoàn hảo nâng cao nhận thức về thiết kế UI/UX tại Việt Nam.

Mặc dù tại Việt Nam lĩnh vực thiết kế UI/UX còn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng những phản hồi tích cực từ cuộc thi Designathon 2023 đã làm CEO Lollypop - ông Renil Komitla - vững tin về tầm nhìn mang tư duy "Design-first Thinking" vào sản phẩm công nghệ. Cuộc thi thiết kế Designathon 2023, bước đệm quan trọng, đã góp phần nâng cao nhận thức về thiết kế UI/UX tại Việt Nam. Lollypop mong chờ những mùa thi tiếp theo sẽ mang lại sự sáng tạo, chất lượng và quy mô tổ chức ngày càng mở rộng hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm