Công nghệ

iOS 16 có thể phát hiện AirPods nhái

Sau khi Apple phát hành bản iOS 16 RC tuần trước, một số chuyên gia nhận thấy hệ điều hành này đã bổ sung tính năng xác minh nguồn gốc tai nghe, từ đó có thể phân biệt hàng giả hoặc nhái. Nếu kết nối loại tai nghe này, người dùng iPhone và iPad sẽ nhận được cảnh báo "Không thể xác minh AirPods" cùng link dẫn đến trang web hỗ trợ.

Cảnh báo này cũng cung cấp tùy chọn "Không kết nối". Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ chặn những mẫu AirPods nhái này hoạt động với các thiết bị của công ty.

Cơ chế nhận diện AirPods nhái trên iOS 16. Ảnh: AppleInsider

Cơ chế nhận diện AirPods nhái trên iOS 16. Ảnh: AppleInsider

Cập nhật mới không ảnh hưởng đến tai nghe không dây của bên thứ ba. Cơ chế chỉ được tạo ra để cảnh báo những thiết bị làm giả giao thức kết nối như AirPods thật. iOS 16 sẽ được phát hành chính thức ngày 13/9. Trước đó, Apple cũng đã phát triển cơ chế phát hiện linh kiện được thay thế không chính hãng trên iOS 15.2.

AirPods là mẫu tai nghe không dây bán chạy và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, sản phẩm có giá bán cao, từ 3-7 triệu đồng. Do đó, một số mẫu tai nghe ăn theo đã xuất hiện và nở rộ hơn từ năm 2019, khi có thể làm nhái tính năng tự động kết nối giống hàng thật. Tuy nhiên, chất lượng tai nghe rất kém và gia tăng rủi ro nguy hiểm khi sử dụng.

(theo BGR)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm