Doanh nhân

Huyền thoại bán khống Michael Burry "đá xéo" Elon Musk khi nói về dân số sau lùm xùm có con với nhân viên

Ngay sau thông tin tỷ phú Elon Musk có con với nữ Giám đốc Neuralink, Shivon Zilis xuất hiện, người giàu nhất hành tinh đã có động thái đầu tiên. Theo đó, ông đã đăng lên Twitter cá nhân hàng loạt tweet nói về việc vị tỷ phú đang giúp giải quyết vấn đề dân số toàn cầu.

"Cố gắng hết sức để giúp đỡ cuộc khủng hoảng dân số thấp. Tỷ lệ sinh giảm là mối nguy hiểm lớn nhất mà nền văn minh này đang phải đối mặt cho đến nay", CEO Tesla viết. Ngoài ra, tỷ phú Elon Musk cũng cho rằng "dân số Sao Hỏa hiện đang là con số 0" và ông bày tỏ sự ngưỡng mộ với "những đại gia đình". 

Đây cũng không phải lần đầu người giàu nhất hành tinh bày tỏ quan ngại trước vấn đề dân số. Trước đó, hồi tháng 5, tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo rằng tỷ lệ sinh của nước Mỹ đã giảm dưới mức bền vững trong khoảng 50 năm qua.

Kể từ đầu năm 2017, Elon Musk đã nhiều lần cảnh báo rằng tỷ lệ sinh giảm có thể khiến nền văn minh sụp đổ. Tỷ lệ sinh ở Mỹ đã giảm khoảng 20% ​​kể từ năm 2007, theo Business Insider.

 Huyền thoại bán khống Michael Burry. (Ảnh: TheStreet).

Đáng chú ý, sau những quan điểm gần đây của tỷ phú Elon Musk về dân số cũng như thông tin ông có con với nhân viên dưới quyền. Huyền thoại bán khống Michael Burry cũng đã bày tỏ quan điểm cá nhân, đưa ra chỉ trích được cho là nhắm vào CEO Tesla.

“Tỷ lệ sinh của nước Mỹ đang ở mức năm 1950, nhưng điều đó không có nghĩa là sếp nên ngủ với cấp dưới để cố gắng khắc phục tình hình. Vấn đề quan trọng hơn là tỷ lệ gia đình hạt nhân đang ở mức của năm 1959 và học thuyết thức tỉnh muốn mức đó phải thấp hơn. Nhiều đứa trẻ được sinh ra trong các gia đình tan vỡ không phải là giải pháp", ông Michael Burry viết.

Mặc dù không nêu tên tỷ phú Elon Musk nhưng bài đăng của ông xuất hiện chỉ vài giờ sau khi CEO Tesla lên tiếng về vấn đề dân số. 

Ông Michael Burry, nhà sáng lập Scion Asset Management, nổi danh sau khi dự đoán đúng và kiếm được bộn tiền từ cú lao dốc của chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Câu chuyện này đã được dựng thành phim với cái tên “The Big Short” do ngôi sao Christian Bale thủ vai. 

Michael Burry không phải là người quan tâm quá nhiều đến vấn đề dân số nhưng Elon Musk chắc không còn xa lạ gì với huyền thoại bán khống này. Năm 2021, nhà đầu tư nổi tiếng đã bán khống cổ phiếu của Tesla và nhận định cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện sẽ sụp đổ như bong bóng nhà đất.

Theo một hồ sơ do tờ Business Insider thu thập được, Elon Musk đã có con với bà Shivon Zilis, Giám đốc Neuralink. Cụ thể, bà Shivon Zilis (36 tuổi) đã gửi lên tòa án hồ sơ xin thay đổi tên họ cho cặp song sinh của mình và tên của tỷ phú Elon Musk được điền ở vị trí người cha. Thẩm phán bang Texas đã chấp thuận hồ sơ này, tên của những đứa trẻ không được tiết lộ.

Cặp song sinh của tỷ phú Elon Musk với Zilis được cho là chào đời vài tuần trước khi CEO Tesla có đứa con thứ hai với nhạc sĩ Claire Boucher hay Grimes. Nếu tính cả cặp sinh đôi có với Zilis, tỷ phú Elon Musk hiện đã có tới 9 người con. Ông có hai người con với bạn gái cũ Grimes và 5 người từ cuộc hôn nhân đầu tiên với bà Justine Musk. 

Theo Business Insider, một số CEO công ty lớn đã bị cách chức vì có mối quan hệ tình cảm với cấp dưới. Năm 2019, CEO McDonald's, Steve Easterbrook đã bị sa thải sau khi có thông tin tiết lộ rằng ông đã có mối quan hệ với một nhân viên.

Tương tự, CEO Brian Krzanich của Intel đã từ chức vào năm 2018 vì có quan hệ tình cảm với nhân viên. Năm ngoái, người sáng lập Microsoft, Bill Gates, đã từ chức hội đồng quản trị của công ty sau cuộc điều tra về mối quan hệ ngoài hôn nhân với một nhân viên của Microsoft. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm