Trong khi thiết kế "đục lỗ" của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max còn gây tranh cãi, một số nhà phát triển đã tận dụng sự linh hoạt của nó để phát viết trò chơi. Hit the Island của nhà phát triển Kriss Smolka được coi là game đầu tiên khai thác phần màn hình này.
Game có giao diện và cách chơi đơn giản, theo phong cách Pong - dòng trò chơi "bóng bàn" kinh điển. Trong Hit the Island, người chơi sẽ điều khiển một thanh ngang, có tác dụng đỡ bóng và hướng nó đi vào phần Dynamic Island. Mỗi khi bóng chạm phần này, người chơi sẽ ghi điểm, đồng thời màn hình có hiệu ứng động như rung hoặc đổi màu. Chơi càng lâu, độ khó càng tăng khi bóng chuyển động nhanh hơn hoặc tách thành nhiều phần khác nhau.
Dù được làm để "ăn theo" tính năng mới trên iPhone 14 Pro, Hit the Island cũng tương thích với các iPhone đời cũ, bằng cách tương tác với phần tai thỏ.
Trong khi đó, Apollo, ứng dụng hỗ trợ xem Reddit, cũng bổ sung tính năng cho phần màn hình này của những chiếc iPhone mới. Khi mở Apollo trên iPhone 14 Pro, một "thú cưng" sẽ xuất hiện và chạy nhảy trên "hòn đảo" này. Người dùng có thể tùy biến thú cưng bằng cách chọn con vật như chó, mèo, nhím...
Theo 9to5Mac, trào lưu phát triển tính năng cho Dynamic Island cũng tương tự như các nhà phát triển làm ứng dụng cho Touch Bar trên MacBook Pro. Trước khi Apple "khai tử" phần phím cảm ứng trên MacBook, Touch Bar từng được tùy biến để hiển thị mèo Nyan Cat nổi tiếng, hay biến thành phím đàn Piano, trò chơi Pac Man...
Dynamic Island là phần "đục lỗ" trên màn hình iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, sau đó được Apple phát triển thêm các tính năng hiển thị xung quanh để giấu cảm biến FaceID và camera trước của máy. Tuy nhiên, trang bị này cũng tạo ra nhiều tranh cãi rằng ngoài hiệu ứng đẹp mắt, thú vị, tính hữu dụng của nó không cao. Các app được hỗ trợ phần lớn là của Apple như Đồng hồ, Ghi âm, Nhạc, cuộc gọi, trong khi nhiều ứng dụng khác vẫn chưa tương thích, khiến giao diện ứng dụng bị che bởi phần khuyết này.
(theo 9to5mac)