Công nghệ

Huawei nêu ba yếu tố thúc đẩy chuyển đổi số châu Á

Chia sẻ tại Hội nghị Thượng đỉnh các nhà phân tích toàn cầu 2022 (HAS 2022), ông Ken Hu, chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết, châu Á - Thái Bình Dương là một thị trường lớn, dân số đông, nền kinh tế đa dạng. Hầu hết các quốc gia khu vực đều đang tích cực theo đuổi chuyển đổi số, có chiến lược rõ ràng và hướng tới tương lai.

"Tuy nhiên, do sự phát triển kinh tế không cân đối giữa các vùng, từng quốc gia trong khu vực sẽ đối mặt với những thách thức khác nhau khi chuyển sang kỹ thuật số", ông cho biết.

Vị này chỉ ra ba yếu tố hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Ông Ken Hu, Chủ tịch Luân phiên của Huawei chia sẻ tại Hội nghị Thượng đỉnh các nhà phân tích toàn cầu 2022 (HAS 2022). Ảnh: Huawei

Ông Ken Hu, Chủ tịch Luân phiên của Huawei chia sẻ tại Hội nghị Thượng đỉnh các nhà phân tích toàn cầu 2022 (HAS 2022). Ảnh: Huawei

Xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số

Không chỉ các nước phát triển, các nước đang phát triển như Thái Lan và Indonesia cũng đang triển khai và hưởng lợi trực tiếp từ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số sẵn có như 5G và trung tâm dữ liệu. "Với vai trò to lớn của hãng cùng với sự đầu tư mạnh mẽ, Huawei sẽ giúp các Chính phủ và nhà mạng trong khu vực xây dựng cơ sở hạ tầng mới vững chắc hơn, sử dụng tốt hơn các cơ sở hạ tầng sẵn có", ông Ken Hu chia sẻ.

Việc bắt đầu theo chiến lược phát triển carbon thấp sẽ giúp khu vực thúc đẩy quá trình số hóa. Huawei đã giới thiệu các giải pháp về trạm phát sóng xanh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức xây dựng nhiều trạm phát sóng xanh hơn và cắt giảm lượng khí thải carbon.

Về mặt tiêu thụ năng lượng, các doanh nghiệp đang tích cực giảm tác động môi trường, giảm lượng khí thải carbon bằng công nghệ kỹ thuật số, tập trung vào thành phần mạng tiêu hao nhiều năng lượng nhất. Năng lượng sẽ được sử dụng hiệu quả hơn thông qua thiết kế kiến trúc đơn giản hóa, tăng cường tỉ lệ năng lượng tái tạo lớn hơn và AI. Điều này sẽ có ý nghĩa lớn đối với ngành công nghệ thông tin.

Huawei phát hành 6 sản phẩm tăng tốc đám mây và chuyển đổi thông minh cho doanh nghiệp. Ảnh: Huawei

Huawei phát hành 6 sản phẩm tăng tốc đám mây và chuyển đổi thông minh cho doanh nghiệp. Ảnh: Huawei

Đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao

Nhân lực cho chuyển đổi số không chỉ có trình độ về khoa học công nghệ mà còn cần khả năng tư duy đột phá, thích ứng với đổi mới. Đại diện Huawei đánh giá, khu vực châu Á - Thái Bình Dương có lợi thế lớn bởi dân số trẻ. Chính phủ, doanh nghiệp và mọi tầng lớp xã hội cần nỗ lực phối hợp trong việc đẩy nhanh sự phát triển của nhân tài công nghệ thông tin.

Huawei có kế hoạch đào tạo 500.000 chuyên gia công nghệ trong khu vực này trong 5 năm tới thông qua Học viện Huawei ASEAN và chương trình Hạt giống cho tương lai.

Đặc biệt, Huawei đã đưa ra Chương trình Spark với dự định đầu tư 100 triệu USD trong ba năm tới, nhằm thúc đẩy hệ sinh thái năng động, lành mạnh hơn cho các công ty khởi nghiệp trong khu vực.

Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển

Hoạt động nghiên cứu và phát triển giúp tìm ra những giải pháp sáng tạo mới, nhằm nâng cao hiệu suất, giảm thiểu chi phí, giải quyết vấn đề về quy trình, vận hành và sản xuất. Đây cũng chính là thước đo thành công của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới.

Các giải pháp trong lĩnh vực đám mây được coi là nền tảng cho chuyển đổi số của các tổ chức, Huawei đã nghiên cứu, sáng tạo để ra mắt 6 sản phẩm cho Cloud Native và AI. Bộ 6 sản phẩm này đã hỗ trợ các doanh nghiệp lập trình thông minh và quản lý cơ sở dữ liệu với mục tiêu thúc đẩy một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện vào năm 2025.

"Chuyển đổi số không đơn thuần là cung cấp giải pháp và nhân lực mà còn đòi hỏi chiến lược và lộ trình cụ thể, đáp ứng được từng tình huống. Một kế hoạch chi tiết với từng mục tiêu cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp, tổ chức hiểu rõ về tiềm lực và nhanh chóng đưa ra những hướng giải quyết hợp lý, đảm bảo sự chuyển đổi được liên tục và hiệu quả", ông Ken Hu chia sẻ.

Ông Ken Hu cũng nhấn mạnh về cam kết của hãng đối với khu vực: "Với mối quan hệ được thiết lập chặt chẽ với các chính phủ và doanh nghiệp ở hầu hết các quốc gia trong khu vực, Huawei sẽ tiếp tục tôn trọng các cam kết của mình và hỗ trợ khu vực này theo đuổi chuyển đổi số trong tương lai".

Huawei khu vực APAC và ASEAN Foundation, tổ chức Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Huawei APAC 2022, diễn ra từ ngày 19 - 20/5 với sự góp mặt của các lãnh đạo kinh doanh và chuyên gia đầu ngành trong khu vực APAC và ASEAN.

Sự kiện được tổ chức thường niên với một loạt các bài phát biểu mở ra những cải tiến mới về Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT), đem đến những cơ hội kinh doanh cùng hướng tiếp cận mới với các khách hàng và đối tác tiềm năng.

Ngoài ra, những phiên thảo luận cởi mở giữa các chuyên gia kỹ thuật và nhà phát triển hàng đầu sẽ hỗ trợ khám phá và giải quyết những mối quan tâm cấp bách thường nhật trong quá trình chuyển đổi này.

Theo dõi sự kiện tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm