Công nghệ

Asus ra laptop cao cấp cho doanh nghiệp

Đại diện đơn vị cho biết, sau hai năm ảnh hưởng bởi Covid-19, các doanh nghiệp dần hướng tới giải pháp máy tính toàn diện: làm việc ở văn phòng và linh hoạt cho công việc từ xa, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí.

"Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, hiệu suất là chìa khóa chuẩn mực cho các quyết định đầu tư. Và một trong những yếu tố giúp tăng hiệu suất cho doanh nghiệp chính là thiết bị làm việc linh hoạt, mạnh mẽ, tin cậy", vị đại diện này nói.

Hãng phát triển nhiều giải pháp nhằm tối ưu hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp. Ảnh: Asus

Hãng phát triển nhiều giải pháp nhằm tối ưu hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp. Ảnh: Asus

Đặt nhu cầu doanh nghiệp là trọng tâm, các sản phẩm thuộc Asus Expert Series kết hợp những công nghệ mới nhất với thiết kế tối giản từng đạt giải thưởng Red Dot. Kết quả, laptop cho doanh nghiệp đạt trọng lượng nhẹ nhất trong số những thiết bị hãng từng tung ra, độ bền đạt tiêu chuẩn khắt khe; máy tính bàn có độ tin cậy và khả năng quản lý cao.

Nổi bật trong loạt sản phẩm Expert Series là laptop Asus ExpertBook. Đại diện hãng cho biết, các doanh nghiệp hiện đại ngày càng linh hoạt vì công việc không chỉ giới hạn trong văn phòng. Đây là lý do đơn vị tập trung chế tác ExpertBook thành những chiếc máy tính xách tay mỏng nhẹ nhưng đảm bảo độ bền cao. Dòng sản phẩm này có thiết kế tối giản, thanh lịch, đem lại hiệu suất làm việc cao và phong cách chuyên nghiệp.

Ở phân khúc tầm trung, mẫu ExpertBook B5 tối ưu nhu cầu làm việc từ xa với trọng lượng chỉ 1,1 kg, hai lựa chọn kích thước 13,3 inch hoặc 14 inch. Phần nắp máy và mặt đáy hoàn thiện bằng chất liệu nhôm, phần chiếu nghỉ tay làm từ hợp kim nhôm magie. Nhờ vậy máy nhẹ hơn, dễ mang theo mà vẫn đạt độ cứng cáp, bền bỉ.

ExpertBook là dòng máy hướng tới nhu cầu doanh nghiệp. Ảnh: Asus

ExpertBook là dòng máy hướng tới nhu cầu doanh nghiệp. Ảnh: Asus

Máy chạy tốt các tác vụ nặng nhờ vi xử lý Intel i7 thế hệ 11, đồ họa Iris Xe kèm khả năng lưu trữ không giới hạn với hai ổ cứng SSD hỗ trợ RAID và tính năng ASUS NumberPad 2.0 độc quyền. Màn hình OLED với độ sáng cao, dải màu rộng (100% DCI-P3) và hỗ trợ chuẩn hình ảnh HDR tiên tiến, cảm ứng chống chói giúp hiệu ứng thị giác tốt hơn.

Mẫu laptop này có thời lượng pin kéo dài 14 giờ liên tục, hỗ trợ sạc nhanh 60% trong 49 phút. Công nghệ AI Noise-Cancelling -khử ồn khi họp trực tuyến giúp chất lượng đàm thoại tốt hơn, NumberPad tăng hiệu quả nhập liệu...

Dù vẻ ngoài mỏng nhẹ, máy vẫn đạt chứng nhận MIL-STD 810H cho độ bền chuẩn quân sự Mỹ. Asus nâng cấp bảo mật với chip TPM 2.0, khóa Kensington, cảm biến vân tay và nút gạt vật lý để che đi webcam trong trường hợp không sử dụng.

B5 có thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh. Ảnh: Asus

B5 có thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh. Ảnh: Asus

Đại diện Asus nhấn mạnh, giai đoạn hậu Covid-19 sẽ là thử thách đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển mình. Trong năm nay, nhu cầu cho laptop văn phòng tiếp tục tăng mạnh khi các công ty đang hướng tới những chuyển đổi về mặt công nghệ và mô hình làm việc lai (hybrid work model). Vì vậy, trọng tâm sản xuất của hãng mở rộng thêm sang dòng máy tính cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tăng hiệu quả vận hành.

Tập đoàn này kỳ vọng, loạt giải pháp công nghệ nêu trên sẽ giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện tái cơ cấu mô hình, văn hóa làm việc. Song song, công ty có thể hiện đại hóa môi trường theo hướng bền vững nhằm giữ chân người tài, thay đổi cách đo lường hiệu suất làm việc...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm