Kinh doanh

Huawei giới thiệu giải pháp thông minh tại Hội nghị thượng đỉnh Đường sắt Toàn cầu Huawei 2024

BANGKOK, ngày 01/06/2024 /PRNewswire/ -- Trong vai trò Nhà tài trợ Kim cương, Huawei đã giới thiệu các giải pháp đường sắt thông minh mới nhất tại sự kiện Đường sắt Châu Á - Thái Bình Dương 2024. Đây là sự kiện công nghệ đường sắt có ảnh hưởng nhất khu vực này trong 25 năm qua. Gian hàng triển lãm của Huawei đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp trong ngành đường sắt quốc tế và khu vực. Trong sự kiện này, Huawei cũng đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Đường sắt Toàn cầu 2024, quy tụ hơn 100 nhà lãnh đạo ngành đường sắt, nhà hoạch định chính sách, khách hàng, đối tác và nhà tích hợp hệ thống để chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất.

Huawei Global Rail Summit was held during the Asia Pacific Rail 2024
Huawei Global Rail Summit was held during the Asia Pacific Rail 2024

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang mở rộng và đô thị hóa nhanh chóng, dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng về vận tải đường sắt an toàn, hiệu quả và bền vững với môi trường trong tương lai. Với chủ đề "Cơ sở hạ tầng hàng đầu để tăng cường giao thông thông minh", tại Hội nghị thượng đỉnh Đường sắt Toàn cầu Huawei, các chuyên gia hàng đầu trong ngành thuộc Tập đoàn Công nghiệp Đường sắt Malaysia, Tập đoàn MTR Hồng Kông, Công ty Vận tải SBS SBS của Singapore, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Đường sắt Thái Lan, Malaysia Rail Link và Beijing Jiaxun Feihong Electrical đã chia sẻ hành trình chuyển đổi số và kiến thức trực tiếp có giá trị. Sách trắng Kỹ thuật Mạng toàn quang Đường sắt đô thị Thông minh cũng được phát hành trong hội nghị thượng đỉnh này. Trong đó, sách trắng mô tả một cách có hệ thống cách sử dụng công nghệ OTN tiên tiến của F5G để xây dựng cơ sở mạng liên lạc quang học chất lượng cao cho đường sắt đô thị bằng giải pháp đổi mới truyền ánh sáng màu + xám.

Ông Ma Yue, Phó Chủ tịch Huawei, Giám đốc điều hành của Smart Transportation BU, đã chia sẻ trong bài phát biểu khai mạc: "Chìa khóa của giao thông thông minh là tích hợp sâu các công nghệ số vào các tình huống khác nhau dựa trên yêu cầu thực tế. Có ba xu hướng chính trong vận tải đường sắt: đám mây và AI sẽ tăng cường tính thông minh của đường sắt; kết nối thế hệ tiếp theo sẽ xây dựng nền tảng vững chắc cho đường sắt thông minh; và đường sắt sẽ được tích hợp vào vận tải đa phương thức, biến Dịch vụ Vận tải (MaaS) trở thành hiện thực".

 "Huawei cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và thông minh trong ngành đường sắt. Chúng tôi không chỉ tập trung vào công nghệ và cơ sở hạ tầng ICT mà còn tập trung vào những người mà chúng tôi phục vụ. Cùng với các đối tác, chúng tôi mong muốn hỗ trợ khách hàng nâng cao trải nghiệm hành khách thông qua quy trình bán vé liền mạch, tăng cường sự thoải mái và cung cấp thông tin theo thời gian thực", ông Nicholas Ma, Chủ tịch Kinh doanh Doanh nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương của Huawei, cho biết.

Ông Pang Yeow Wei, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Bộ phận Kỹ thuật (Downtown Line) của công ty SBS Transit, đã chia sẻ về hành trình chuyển đổi số của SBS Transit: "Mặc dù AI là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho cách tiếp cận này, nhưng SBS Transit đi theo chiến lược và triết lý là AI không ở đây để thay thế chúng ta mà để tăng cường và trao thêm sức mạnh cho chúng ta. Thông qua tự động hóa các nhiệm vụ thường ngày và cung cấp những thông tin có giá trị, AI giúp chúng ta có thêm thời gian để tập trung vào công việc sáng tạo, có tính tiếp xúc cao, có giá trị cao, tức là những điều thuộc về con người".

"Cơ sở hạ tầng dữ liệu Đường sắt-Đám mây lai của MTR rất cần thiết để triển khai Nền tảng Chỉ huy Đường sắt Thông minh, mang lại khả năng giám sát theo thời gian thực, phát hiện bất thường và hỗ trợ quá trình ra quyết định dựa trên dữ liệu. Khung trí tuệ dữ liệu này đóng vai trò là mô hình để tăng cường vận hành và bảo trì thông qua trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn", ông Andy Pang, Giám đốc dữ liệu và đám mây cấp cao của MTR Corporation Limited, cho biết.

Từ đám mây đường sắt đô thị và các giải pháp vận tải hành khách thông minh đến Vận hành và Bảo trì (O&M) thông minh cũng như phát hiện vành đai đường sắt, Huawei đã phát triển một loạt sản phẩm và giải pháp cho ngành vận tải đường sắt. Giải pháp Bảo vệ Vành đai Đường sắt Thông minh mới nhất có thể bảo vệ tài sản ngành đường sắt bằng cảm biến đa chiều, hội tụ đa công nghệ và AI. Giải pháp này đảm bảo không bỏ lỡ cảnh báo, cảnh báo sai ở mức cực thấp và hiệu quả kiểm tra tăng 50%. Những công nghệ đường sắt mới nhất này đã được ra mắt tại sự kiện trên. Cho đến nay, Huawei đã phục vụ hơn 150.000 km đường sắt cùng với hơn 300 tuyến đường sắt đô thị ở hơn 70 thành phố trên toàn thế giới.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm