Doanh nghiệp

Minh Phú đặt mục tiêu lãi kỷ lục

CTCP Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (Mã: MPC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 22/6, tại TPHCM.  

Năm nay, Minh Phú đặt kế hoạch sản xuất 70.000 tấn tôm. Mục tiêu doanh thu gần 18.569 tỷ đồng tăng 72% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế khoảng 1.266 tỷ đồng, năm ngoái công ty lỗ 105 tỷ đồng. Nếu đạt được thì đây sẽ là con số lợi nhuận cao kỷ lục của công ty.

   Nguồn: Lâm Anh tổng hợp từ BCTC.

Ban lãnh đạo dự báo trong thời gian tới tình hình kinh tế toàn cầu và Việt Nam vẫn còn nhiều biến động. Song, công ty vẫn đặt chiến lược trọng tâm đến năm 2030 sẽ có giá thành tôm nguyên liệu Việt Nam bằng giá Ecuador.

Để thực hiện được các mục tiêu trên, Minh Phú dự kiến đẩy mạnh nuôi và sản xuất tôm giống theo công nghệ sinh học MPBiO. Công ty dự kiến đến năm 2035 sẽ sản xuất được 15 tỷ post (tôm giống) và cung cấp được 50% nhu cầu tôm nguyên liệu cho các nhà máy chế biến của mình.

Ngoài ra, tại đại hội, Minh Phú sẽ trình cổ đông thông qua miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với ông Hamaya Harutoshi. Đồng thời, công ty sẽ thông qua số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029 là 9 thành viên và thành viên Ban kiểm soát 3 thành viên.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP), quý đầu năm nay, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt trên 686 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Mặc dù vậy, mức phục hồi được cho là vẫn khiêm tốn bởi mức nền của năm ngoái khá thấp. Bên cạnh đó, tình hình tiêu thụ tại một số thị trường chính như Nhật Bản, Hàn Quốc và EU trong quý đầu năm tiếp tục ghi nhận giảm từ 2% - 14% so với cùng kỳ. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm