Doanh nghiệp

Home Credit tiếp cận người dùng trên Tiktok

Theo số liệu từ Trung tâm Internet Việt Nam, nước ta có 68,72 triệu người sử dụng Internet, chiếm 70,3% dân số, tính đến đầu năm 2021. Trong đó, 95% người dùng sử dụng Internet để xem video mỗi tháng. Theo báo cáo của Facebook tại Facebook Video Summit 2021, thời gian lên mạng của người Việt tăng lên trong đại dịch, phần lớn trong số này xem video, với tỷ lệ xem video dưới 3 phút chiếm đa số.

Những con số tiêu biểu về thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam. Ảnh: Adsota

Những con số tiêu biểu về thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam. Ảnh: Adsota

68% người dùng xem video ít nhất một lần mỗi ngày. Trung bình người dùng Việt Nam dành khoảng trên 1 giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. "Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của đa số người Việt đang thay đổi. Từ đó các kênh mạng xã hội tích cực đẩy mạnh những nội dung được truyền tải bằng những video ngắn như Tiktok hiện nay", đại diện Home Credit cho biết.

Hiện nay, TikTok được phát triển đa dạng ở các lĩnh vực âm nhạc, ẩm thực, tin tức. Bên cạnh đó, nội dung sáng tạo về dịch vụ, sản phẩm dành cho người tiêu dùng trẻ cũng đang bắt nhịp xu hướng này. Không nằm ngoài xu hướng chung, Home Credit cũng đang nỗ lực xây dựng hình ảnh trên nền tảng này.

Một trong những clip của Home Credit Việt Nam trên nền tảng Tiktok thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Ảnh chụp màn hình

Một trong những clip của Home Credit Việt Nam trên nền tảng Tiktok thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Ảnh chụp màn hình

Ra mắt kênh trên TikTok vào cuối năm ngoái, nhưng Home Credit Việt Nam chỉ bắt đầu thực hiện chiến lược nắm bắt các xu hướng mới trên TikTok để kết nối với giới trẻ và chuyển tải các thông điệp của doanh nghiệp từ cuối tháng 3/2022. Theo đại diện doanh nghiệp này, với dịch vụ, sản phẩm ngành hàng tài chính tiêu dùng được định hình quy củ, nhiều thông tin, cách thể hiện trên TikTok cần thể hiện phù hợp người xem, nắm bắt xu hướng chính là thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án.

Tìm hiểu xu hướng giới trẻ, chọn lọc những thông tin về sản phẩm, dịch vụ để thể hiện dễ hiểu, ngắn gọn và thu hút người xem cũng là những mục tiêu mà đội thực hiện dự án đặt ra. Hơn nữa, việc chọn nhân vật (Tiktokers) làm sao thể hiện được thông điệp theo cách tự nhiên và gần gũi nhất cũng là một trong những vấn đề được quan tâm khi thực hiện dự án.

Đội ngũ thực hiện dự án Tiktok tại Home Credit Việt Nam. Ảnh: Home Credit

Đội ngũ thực hiện dự án Tiktok tại Home Credit Việt Nam. Ảnh: Home Credit

Vượt qua được những thử thách đặt ra, chỉ hơn 30 ngày thực hiện chiến lược tiếp cận mới, kênh TikTok của Home Credit Việt Nam đã thu hút sự chú ý của không ít người dùng trẻ. "Các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit trên TikTok Creative Center với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng nằm top đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam", đại diện Home Credit chia sẻ.

Chọn những nhân viên đang làm việc tại Home Credit làm TikToker, những video của Home Credit được kỳ vọng là mang lại sự tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh, đồng thời phù hợp với những xu hướng. Qua đó, giúp video được truyền tải một cách dễ hiểu, vui nhộn và thể hiện được sự gần gũi của nhãn hàng với người tiêu dùng.

Chia sẻ về dự án lần này, đội ngũ Tiếp Thị Tăng Trưởng (Growth Marketing) tiếp tục đưa ra những con số KPIs thử thách hơn để không ngừng sáng tạo về nội dung, tiếp tục đưa thương hiệu tài chính số Home Credit Việt Nam duy trì vị thế trên thị trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm