Kỹ năng sống

Hiểu nhầm ngôn ngữ tình yêu

Tuy nhiên, ngôn ngữ tình yêu cũng có nhiều sắc thái nên nhiều người có những lầm tưởng. Chuyên gia chỉ ra 7 sai lầm phổ biến nhất gồm:

Đối tác không có ngôn ngữ tình yêu giống bạn

Ngay cả khi bạn và đối tác đồng điệu, giữa hai người có thể có những ngôn ngữ tình yêu khác nhau. Nhiều người cho rằng đối tác muốn nhận được tình yêu giống như họ mong muốn. Ví dụ, bạn cho rằng yêu là làm những việc ý nghĩa cho nửa kia, nhưng với đối phương, tặng quà là cách bày tỏ tình yêu tuyệt vời nhất.

Không dành thời gian tìm hiểu ngôn ngữ tình yêu của người kia

Ngôn ngữ tình yêu của đối tác cũng quan trọng không kém so với bạn. Chuyên gia nhận thấy, mỗi người có xu hướng quá chú trọng đến nhu cầu của bản thân và không dành thời gian để hỏi đối tác xem nhu cầu của họ thế nào, có được đáp ứng đúng hay không.

Quà tặng không nhất thiết phải xa xỉ

Quà tặng có thể có đủ hình dạng, kích cỡ và giá trị. Với những người coi việc nhận quà là ngôn ngữ tình yêu, bạn có thể hiểu nhầm rằng họ thích quà to, đắt tiền nhưng sự thật là đôi khi họ cũng thích một món quà đơn giản nhưng ý nghĩa.

Những món quà nhỏ có thể đem lại hiệu quả lớn, đặc biệt nếu chúng xuất phát từ trái tim.

Người kia không phải lúc nào cũng biết bạn cần gì

Dù hai người yêu nhau rất nhiều nhưng không hẳn lúc nào bạn cũng hiểu được người kia cần gì, mong đợi gì và ngược lại. Do đó, điều quan trọng là thẳng thắn và trung thực với đối tác về cách bạn muốn họ thể hiện tình yêu của mình.

Đụng chạm thân thể không đồng nghĩa với sex

Mọi người thường cho rằng việc đụng chạm thân thể (một cái ôm, hôn) là một khía cạnh của quan hệ thể xác nhưng đây là sự lầm tưởng. Trên thực tế, đó có thể là những cử chỉ nhỏ như một cái xoa lưng sau một ngày dài hoặc mát-xa chân trong khi kể cho nhau nghe một câu chuyện hài hước. Đôi khi, đó chỉ đơn thuần là việc dành cho đối tác của mình một nụ hôn trước khi đi làm, chỉ để họ biết rằng họ quan trọng như thế nào với bạn.

Ngôn ngữ tình yêu có thể thay đổi

Ngôn ngữ tình yêu có thể sẽ thay đổi theo năm tháng. Các chuyên gia nói rằng, ban đầu bạn có thể bắt đầu một mối quan hệ với quan điểm rằng được nhận quà là vô cùng quan trọng, tuy nhiên theo thời gian, bạn nhận ra thứ mình cần là những quan tâm thiết thực và ý nghĩa.

Bạn có thể cho và nhận tình yêu theo cách khác nhau

Một số người coi sự đụng chạm cơ thể như ngôn ngữ tình yêu nhưng ngược lại, họ lại dành cho nửa kia những món quà, những hành động phục vụ như một cách bày tỏ tình cảm. Một số người có thể khao khát được nghe những lời yêu nhưng lại cảm thấy khó tự mình thốt ra những lời khen ngợi hoặc âu yếm với bạn đời. Điều này đặc biệt đúng đối với nam giới.

Chuyên gia chỉ ra một phần nguyên nhân là chúng ta sống trong một nền văn hóa dạy đàn ông rằng có những cách thích hợp để thể hiện tình yêu, chẳng hạn như bằng quà tặng hoặc hành động phục vụ, trong khi không khuyến khích họ bày tỏ cảm xúc bằng lời.

(Theo Today)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm