Phong cách sống

Mơ sống gần gũi với thiên nhiên, gia đình 9x chi gần 2 tỷ về quê làm vườn nhưng vẫn kinh doanh ở thành phố để bớt gánh nặng tài chính

Ngày nay, ở thành phố, cuộc sống náo nhiệt, xô bồ, quá nhiều áp lực, quá nhiều việc phải làm, đất thì chật, người thì đông. Chính vì thế câu chuyện bỏ phố về quê tận hưởng cuộc sống trong mơ, tự trồng trọt chăn nuôi vừa nâng cao sức khoẻ lại có nhiều thời gian để khám phá thế giới xung quanh nghe có vẻ thật mơ mộng, đáng sống.

Nhưng đối với nhiều người, đó mới chỉ dừng lại ở ước mơ vì thật sự "bỏ phố về quê" là điều không hề dễ dàng.

Gia đình anh Lưu Thái Anh (27 tuổi) đã sở hữu một mảnh vườn đất rộng 10.000m2 ở ở xã Đông Thanh, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng được 3 năm. Mảnh vườn cách Đà Lạt, nơi gia đình sinh sống chủ yếu 33km, nên rất thuận tiện để di chuyển thường xuyên.

Mơ sống gần gũi với thiên nhiên, gia đình 9x chi gần 2 tỷ về quê làm vườn nhưng vẫn kinh doanh ở thành phố để bớt gánh nặng tài chính - Ảnh 1.

Gia đình anh Thái Anh vẫn sinh sống ở Đà Lạt và vài ngày về vườn 1 lần. Tài chính của gia đình anh vẫn chủ yếu từ nguồn thu kinh doanh dịch vụ nhà hàng, homestay ở thành phố Đà Lạt. Các thành viên trong gia đình ăn luân phiên về vườn để cùng nhau xây dựng và chăm sóc vườn trong 2 năm qua.

Mơ sống gần gũi với thiên nhiên, gia đình 9x chi gần 2 tỷ về quê làm vườn nhưng vẫn kinh doanh ở thành phố để bớt gánh nặng tài chính - Ảnh 2.

Từ một mảnh đất trống, toàn sỏi đá, gia đình anh Thái Anh đã đầu tư gần 2 tỷ đồng cùng rất nhiều công sức và tâm huyết để có một vườn cây xanh tốt, sum sê như hiện nay.

Sau 3 năm "về quê trồng vườn", anh Thái Anh chia sẻ: "Muốn bỏ phố về quê làm vườn thì phải thật sự rất đam mê và có tài chính ổn định. Ngoài chịu khó, chịu vất vả, bạn còn cần phải chịu đầu tư. Vì một khu vườn cần rất nhiều công chăm sóc, chứ không đơn giản là cứ trồng cây là có vườn.

Quyết tâm xây dựng một mảnh vườn nhỏ để gia đình có khoảng thời gian sống với thiên nhiên nhưng, các thành viên trong gia đình anh Thái Anh cũng gặp không ít khó và khổ, không ít lần đã nản lòng. Những người quen làm việc trong văn phòng điều hòa mát rượi sẽ không dễ đối mặt với những buổi làm vườn giữa trời nắng, mướt mồ hôi, hay nhưng ngày mưa trôi hết đất rừng… Đôi bàn tay nứt nẻ, chai sạn vì cuốc đất, trồng cây…

Chưa kể sâu bệnh, thiên tai khiến cho mảnh vườn bạn đổ biết bao tâm huyết có khi lại "sôi hỏng bỏng không".

Xu hướng bỏ phố về quên hiện nay được nhiều người ưa chuộng, mơ ước. Nếu đơn giản là tìm về vùng quê yên bình đề kết nối với thiên nhiên, tìm sự bình yên thì quả thật là một xu hướng tốt.

Tuy nhiên, cuộc sống ở một vùng quê cũng không hề đơn giản hơn. Bạn cần xác định rõ nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân. Bởi bỏ phố về quê thì làm gì để có tài chính, trang trải cuộc sống là một câu hỏi lớn".

Mơ sống gần gũi với thiên nhiên, gia đình 9x chi gần 2 tỷ về quê làm vườn nhưng vẫn kinh doanh ở thành phố để bớt gánh nặng tài chính - Ảnh 3.

Việc làm vườn rất vất vả, nhiều công sức

Bỏ phố về quê, bạn cần xác định công việc chính để trang trải cuộc sống là gì. Hầu hết những người muốn bỏ phố về quê thường mơ mộng "nuôi cá và trồng thêm rau", tự cung tự cấp cho cuộc sống. Nhưng thực tế phũ phàng hơn nhiều. Việc làm vườn sẽ không thể đủ để bạn trang trải chi phí cuộc sống. Điều kiện để tiếp cận các công việc văn phòng, công nghệ ở vùng quê cũng rất khó khăn.

Khi bạn bắt đầu nhàm chán với các công việc chăn nuôi, vườn tược mà chỉ muốn hưởng thụ không khí trong lành cũng như cảm giác yên bình ở làng quê thì khó có thể sống như mơ mộng vì thiếu "cơm áo".

Gia đình anh Thái Anh muốn tìm về vùng quê yên bình để có khoảng thời gian thư giãn giữa thiên nhiên sau những xô bồ của cuộc sống, tận hưởng cảm giác làm người nông dân thực thụ, có môi trường sống trong lành cho các con phát triển. Tuy nhiên, gánh nặng tài chính là một vấn đề rất lớn. Vì thế, gia đình anh vẫn chưa bỏ phố hoàn toàn để về quê được.

Mơ sống gần gũi với thiên nhiên, gia đình 9x chi gần 2 tỷ về quê làm vườn nhưng vẫn kinh doanh ở thành phố để bớt gánh nặng tài chính - Ảnh 4.

Bất cứ cuộc sống nào cũng có 2 mặt, bên cạnh những điều màu hồng được chia sẻ thì cuộc sống ở chốn "an yên" cũng có lắm góc khuất mà nếu không lường trước, rất có thể bạn sẽ bị vỡ mộng. Vậy nê, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sống lâu dài tại các vùng quê!

Cùng chuyên mục

Đọc thêm